Quay lại

Chín mẹo hàng đầu để tìm kiếm khách hàng mới

(Được tạo bởi Phongthongtin - 01-08-2022)

Tìm kiếm thêm khách hàng là điều quan trọng nếu bạn định hướng phát triển doanh nghiệp của mình một cách bền vững. Phụ thuộc vào một số ít khách hàng có thể khiến bạn dễ bị tổn thương - chỉ mất một khách hàng có thể đồng nghĩa với một cuộc khủng hoảng dòng tiền. Bạn sẽ gia tăng cơ hội thành công bằng cách liên tục nỗ lực tìm kiếm các đầu mối bán hàng chất lượng cao và có được khách hàng mới. Dưới đây là chín mẹo giúp bạn giành được công việc kinh doanh mới:

1. Nhận biết khách hàng của công ty bạn

Bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để có được khách hàng mới nếu bạn nhận biết lphần nào khách hàng hoặc doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm. Bạn không phải trả tiền cho việc nghiên cứu thị trường, nhưng bạn cần có một ý tưởng tốt về thị trường mục tiêu của mình. Bạn nên xây dựng hồ sơ khách hàng tiềm năng cụ thể là nghĩ về những gì họ muốn và làm cách nào bạn có thể thu hút họ. Luôn hướng đến việc cung cấp một mặt hàng/dịch vụ nào đó độc đáo hoặc có giá trị xứng đáng cho khách hàng với chất lượng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

2. Đưa ra những ưu đãi cho khách hàng hiện tại

Nếu khách hàng hiện tại của bạn giới thiệu khách hàng mới cho bạn thì bạn nên giảm giá khi mua hàng trong tương lai hoặc thậm chí là hoa hồng. Khuyến khích việc truyền miệng là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất, để mang đến cho khách hàng giá trị vượt hơn sự mong đợi của họ.

3. Đẩy mạnh việc làm mới hình ảnh của công ty bạn

Bạn phải đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn trông hấp dẫn đối với bất kỳ khách hàng mới tiềm năng nào. Chẳng hạn bạn nên xem lại biểu tượng, bảng hiệu hoặc logo doanh nghiệp của bạn trông có vẻ đơn điệu, nhàm chán không? Trang web của công ty bạn có cần sửa đổi không? Chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn có hiệu quả không? Đã đến lúc đổi thương hiệu hoặc thậm chí đổi tên doanh nghiệp của bạn?

4. Sử dụng marketing trực tiếp và marketing địa phương

Bạn hãy xem xét các hình thức tiếp thị như: dán tờ rơi tại các cửa hàng địa phương, phát tờ rơi và giới thiệu cho mọi người xung quanh biết. Một chiến dịch thư trực tiếp hoặc một chiến dịch tiếp thị qua email cũng có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới; nhưng phải đảm bảo tuân thủ các quy tắc bảo vệ dữ liệu nếu bạn chọn hình thức tiếp thị này.

5. Xây dựng ngân sách để quảng cáo

Lập kế hoạch quảng cáo tốt là cách tốt để nhận biết được yêu cầu của khách hàng mới. Từ đó bạn có thể đánh giá được chiến lược quảng cáo của bạn có thể được cải thiện không? Đưa ra quảng cáo miễn phí trên trang web của bạn cho các khách hàng không phải là đối thủ cạnh tranh của công ty bạn để thu nhận lại ý kiến nhận xét phản hồi từ họ. Nếu bạn trả tiền cho quảng cáo, hãy cố gắng thương lượng mức giá rẻ hơn. Trong đó, quảng cáo Pay-per-click (PPC) đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của mọi chiến dịch và hiệu quả về chi phí.

6. Đưa tin cùng với PR

Bạn hãy cố gắng đưa tin trên báo địa phương hoặc báo chí thương mại. Trong đó bạn sẽ cần một câu chuyện để đưa lên mặt báo hoặc bạn có thể tự mình trở thành một chuyên gia để nhận xét về ngành của bạn.

7. Kết nối thành mạng lưới với khách hàng tiềm năng

Bạn nên tham dự các sự kiện thương mại và nói chuyện với càng nhiều người càng tốt. Và cũng nên tham gia vào các hiệp hội và sự kiện kinh doanh địa phương. Từ đó đánh giá sự tham gia thân thiết gần gũi hơn trong cộng đồng địa phương của bạn có tốt cho việc kinh doanh không? Kết nối trực tuyến cũng có thể tạo ra doanh số bán hàng.

8. Tìm kiếm các kênh bán hàng mới

Nếu bạn chưa sẳn sàng cho việc bán hàng trực tuyến thì có lẽ bạn nên bắt đầu thiết lập kênh này. Điều này có thể cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và bán hàng liên tục xuyên suốt.

9. Đặt mục tiêu cho doanh số bán hàng lên hàng đầu và có được khách hàng mới

Dự đoán danh số bán hàng không chỉ giúp bạn lập kế hoạch trước mà còn là một cách thử thách bản thân để có được nhiều khách hàng hơn. Cố gắng đặt ra các mục tiêu đòi hỏi cao nhưng thực tế mục tiêu doanh số bán hàng là quan trọng hàng đầu và có được được khách hàng mới - ví dụ như bằng tiêu chuẩn hiệu suất của công ty bạn so với các công ty khác.