Quay lại

Lễ hội Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Porto

Thời gian: 28/07/2023 - 30/07/2023

Triển khai kế hoạch công tác đối ngoại năm 2023 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chấp thuận tổ chức đoàn công tác của lãnh đạo Thành phố (cấp Phó Chủ tịch) đi thăm và làm việc tại Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Thực hiện Thông báo số 375/TB-VP ngày 19 tháng 5 năm 2023 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về nội dung kết luận của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Dương Anh Đức tại buổi họp về công tác tổ chức đoàn lãnh đạo Thành phố đi thăm và làm việc tại Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Thực hiện Thông báo số 421/TB-VP ngày 06 tháng 6 năm 2023 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về nội dung kết luận của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Dương Anh Đức tại buổi họp về công tác tổ chức đoàn lãnh đạo Thành phố đi thăm và làm việc tại Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Được sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, ITPC tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch trong khuôn khổ sự kiện “Lễ hội Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Porto” và tham gia tháp tùng Đoàn lãnh đạo Thành phố đi thăm và làm việc tại Hà Lan và Bồ Đào Nha với thông tin như sau:  

1. Tên gọi: Lễ hội Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Porto

2. Thời gian: Từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 7 năm 2023

3. Địa điểm: Trung tâm hội nghị Alfandega, Thành phố Porto, Bồ Đào Nha

4. Các hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình:

  • Chương trình “Triển lãm Thương mại – Đầu tư – Du lịch kết hợp giới thiệu quảng bá văn hóa – kinh tế - xã hội của Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh”

Thời gian: Từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 7 năm 2023

Địa điểm: Sảnh khuôn viên Trung tâm hội nghị Alfandega, Thành phố Porto, Bồ Đào Nha.

Quy mô: 50 doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm thương mại,du lịch

Nội dung triển lãm: Có khu vực dành cho doanh nghiệp tham gia triển lãm, giới thiệu sản phẩm và được phép bán sản phẩm cho các khách tham quan. Trong không gian triển lãm còn có khu vực triển lãm quảng bá, giới thiệu về văn hóa, con người, thành tựu kinh tế xã hội của Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh; khu vực dành cho biểu diễn các loại nhạc cụ và các tiết mục văn nghệ truyền thống của dân tộc; khu vực dành cho nghệ nhân giới thiệu nghề truyền thống, tương tác giao lưu với khách tham quan Lễ hội.

  • Chương trình “Diễn đàn hợp tác kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Porto”

Thời gian: 09g30 – 11g30, Thứ Sáu ngày 28 tháng 7 năm 2023.

Địa điểm: Phòng Hội nghị, Trung tâm hội nghị Alfandega, Thành phố Porto, Bồ Đào Nha.

Thành phần tham dự: Lãnh đạo Thành phố, các cơ quan sở ngành chức năng, doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Porto, Bồ Đào Nha cùng với đại diện các cơ quan ngoại giao Việt Nam, tham tán thương mại Việt Nam tại các nước Châu Âu, doanh nghiệp của các nước Châu Âu.

  • Chương trình “Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và doanh nghiệp Thành phố Porto, doanh nghiệp đến từ các nước Châu Âu”

Thời gian: 14g00 – 16g30, Thứ Sáu ngày 28 tháng 7 năm 2023.

Địa điểm: Phòng Hội nghị, Phòng Hội nghị, Trung tâm hội nghị Alfandega, Thành phố Porto, Bồ Đào Nha.

Thành phần tham dự: các cơ quan sở ngành chức năng, doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Porto, Bồ Đào Nha cùng với Tham tán thương mại Việt Nam tại các nước Châu Âu, doanh nghiệp của các nước Châu Âu.

5. Lịch trình đoàn tham gia cụ thể như sau:

Lịch trình 1: Đoàn doanh nghiệp tháp tùng Đoàn lãnh đạo Thành phố thăm và làm việc tại Hà Lan và Bồ Đào Nha (Từ ngày 25/7 đến ngày 04/8/2023).

Lịch trình 2: Đoàn doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch trong khuôn khổ sự kiện “Lễ hội Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Porto” (Từ ngày 25/7 đến ngày 01/8/2023).

Lịch trình 3: Đoàn doanh nghiệp tham gia “Diễn đàn hợp tác kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Porto” và “Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và doanh nghiệp Thành phố Porto, doanh nghiệp đến từ các nước Châu Âu”. (Từ ngày 26/7 đến ngày 30/7/2023)

Thông tin và chương trình chi tiết của từng lịch trình, Quý đơn vị vui lòng tham khảo tại link: https://tinyurl.com/3m968dyc

Đăng ký tham gia sự kiện “Lễ hội Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Porto” trong khuôn khổ chương trình Đoàn lãnh đạo Thành phố đi thăm và làm việc tại Hà Lan và Bồ Đào Nha tại link: https://forms.gle/bsPX8GBLmGCQ7y6z8                   

6. Đối tượng tham gia triển lãm: Các doanh nghiệp có sản phẩm mang thương hiệu Việt uy tín trong nước và quốc tế; doanh nghiệp đã xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Châu Âu; các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo có sản phẩm mới, đạt chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Châu Âu. Ưu tiên doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh có năng lực sản xuất và xuất khẩu và có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp.

7. Chi phí tham gia:

Doanh nghiệp được hỗ trợ: chi phí thuê mặt bằng, thiết kế, thi công, dàn dựng, trang trí tổng thể, quảng bá, kết nối giao thương tại sự kiện  “Lễ hội Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Porto”.

Doanh nghiệp chi trả các phí liên quan đến nhân sự xuất nhập cảnh, vé máy bay, ăn, ở, đi lại; chi phí liên quan đến hàng hóa như: các loại thuế về hàng hóa khi tham gia Triển lãm, chi phí gửi hàng,…

8. Các nghĩa vụ khi tham gia chương trình:

Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, thực hiện tham gia đầy đủ các nội dung chương trình đã đăng ký, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy và quy định của đơn vị tổ chức chương trình.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình có trách nhiệm gửi báo cáo kết quả tham gia chương trình về ITPC sau khi kết thúc chương trình.

9. Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:

Phiếu Đăng ký tham gia.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (Sao y bản chính).

Cung cấp đầy đủ thông tin người tham dự và các sản phẩm tham gia Triển lãm tại link đăng ký do ITPC cung cấp.

Phiếu báo cáo kết quả (gửi về ITPC ngay khi kết thúc chương trình).

Quý đơn vị đăng ký tham gia Chương trình hoàn tất hồ sơ trước ngày 30 tháng 06 năm 2023. Trường hợp doanh nghiệp đăng ký tham gia vượt quá số lượng quy định thì ITPC sẽ xét chọn và quyết định doanh nghiệp tham gia chương trình theo các tiêu chí nêu trên.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Phòng Xúc tiến Thương mại - ITPC

Địa chỉ: 51 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

- Anh Hưng Phúc – 0908 101 101 (Call/Zalo/Viber) – phucth@itpc.gov.vn

- Chị Mai Thi – 0366 278 388 (Call/Zalo/Viber) – maiht@itpc.gov.vn

- Anh Hoàng Long – (+84) 909 888 555 (Call/Zalo/Viber) – longhh@itpc.gov.vn



— 10 Số bài trên trang
Hiển thị từ 1 - 10 trên tổng số 30.