Mười lời kuyên cho gian hàng triển lãm thương mại thành công

(Được tạo bởi Quản trị viên 2 - 15-08-2019)

Nếu công ty của bạn đã đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để xuất hiện tại một sự kiện triển lãm , điều quan trọng là phải kiến tạo sự kiện đó với các trải nghiệm tốt nhất cho cả người bán lẫn người mua. Dưới đây là 10 lời khuyên hàng đầu cho gian hàng triển lãm thương mại thành công.

Trước hết bạn cần lập kế hoạch và nghiên cứu cẩn thận. Hãy nghĩ về việc tham dự triển lãm là chặng đường đầu tư tiếp thị hình ảnh dài hạn. Nó không chỉ phải đạt hiệu quả ở kỳ triển lãm này, mà còn phải đảm bảo cho sự thành công phía sau sự kiện xúc tiến thương mại đó.

Triển lãm thương mại là nơi gặp gỡ giữa người mua và người bán. Lợi ích quan trọng hàng đầu mà người mua đặt ra khi đến tham dự sự kiện triển lãm thương mại là sẽ mua được về những sản phẩm mới nhất, với lợi ích lớn nhất mà bạn phải cung cấp. Vấn đề được đặt ra là số lượng đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang có mặt ở khắp mọi nơi, cũng có các động thái y hệt bạn.Vậy làm thế nào để để đảm bảo rằng người mua đã chắc chắn nhớ được gian hàng của bạn, sau khi họ đã quên hết mọi thứ còn lại.

Dưới đây là 10 mẹo triển lãm thương mại thành công để khiến khách ghé thăm tại gian hàng của bạn và có thể đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

1. Vị trí gian hàng

Tất nhiên, vị trí kinh doanh luôn là tiêu chí hàng đầu. Hầu hết các triển lãm thương mại sẽ đòi hỏi phụ phí khi cung cấp gian hàng vị trí tốt. Nếu bạn sẵn sàng trả thêm tiền, nên chi sớm để có được chỗ tốt. Hầu hết các cuộc triển lãm thương mại đều bán hết hàng; một số vị trí đắc địa thậm chí còn tiêu thụ hàng hóa nhanh hơn. Vì vậy bạn đên đưa ra kế hoạch tổ chức vận chuyện hàng hóa phù hợp để tránh thất thu.

Vị trí cũng là một điều kiệu quan trọng khi đàm phán hợp đồng. Nếu bạn có kế hoạch tham dự một triển lãm thương mại dài hạn, năm này qua năm khác, có thể mua luôn điểm đó để tạo thành hình ảnh đồng nhất.

2. Nhận diện

Người mua bị thu hút bởi các gian hàng ưa nhìn. Sử dụng màu sắc tươi sáng với phong cách thiết kế phù hợp không những giúp khách tham dự nhận ra bạn từ phía xa, đồng thời cũng sẽ khiến họ củng cố thêm quyết định dừng chân tại gian hàng bạn. Đừng lơ là khâu thiết kế ánh sáng. Chính ánh sáng là thứ quyết định nhan sắc, cũng như độ tinh tế - thứ không phải cảm nhận bằng mắt thường - ở sâu trong câu chuyện thương hiệu bạn.

3. Làm cho gian hàng của bạn trở nên dễ tiếp cận

Ngoài việc có cảm giác ưa nhìn với thiết kế bắt chuyện, gian hàng của bạn nên nằm ở vị trí dễ tìm. Khuôn mặt tươi cười của nhân viên, ở giai đoạn này, quan trọng còn hơn cả thiết kế công trình. Có nhiều tùy chọn, giúp các cửa hàng tạo sự náo động thu hút những người xem. Một số người thích các bản giấy in có nội dung, số người còn lại sẽ dừng trước các màn hình trình chiếu xem video demo. Nhiều người sẽ trò chuyện cùng nhân viên gian hàng. Hãy chắc chắn rằng có đủ nhân viên trực cho các cuộc đối thoại bất chợt.

4. Chủ gian hàng

Cân nhắc việc chủ gian hàng, sẽ đi theo, người được đào tạo để trả lời các câu hỏi đơn giản, cơ bản. Lưu ý, người mua nên trực tiếp thanh toán cho nhân viên chứ không phải chủ gian hàng, vì nó tạo ra cảm giác thiếu chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể thử sử dụng các nghệ sĩ giải trí như người mẫu, ảo thuật gia, ca sĩ… cùng với tính cách công ty của bạn hoặc chủ đề của gian hàng trong triển lãm thương mại, nhằm tạo thêm sức hút tại thời điểm diễn ra sự kiện.

5. Ưu đãi đặc biệt

Hãy chắc chắn làm nổi bật các sản phẩm đặc biệt của bạn với ưu đãi đặc biệt. Nó giúp người mua biết rằng họ cần mua tại triển lãm, và thanh toán ngay, để nhận được giảm giá hoặc ưu đãi tương xứng. Hãy chắc chắn rằng chương trình ưu đãi đặc biệt của bạn được đăng tải với các thể lệ và quy cách hết sức rõ ràng.

6. Cuộc thi và chương trình khuyến mãi

Mọi người đều thích giành được thứ gì đó từ các cuộc thi, chương trình khuyến mãi đặc biệt, hãy mời họ dự phần. Còn nếu không, hãy để cho các thiết kế ấn tượng về giải thưởng thu hút mọi người đến gian hàng của bạn.

7. Đồ ăn nhẹ và đồ uống

Những người tham dự triển lãm thương mại thường không để ý điều này. Nhưng chính các đối tác, chịu khó để ý,  cung cấp đồ ăn nhẹ và đồ uống sẽ được tỉ lệ khách ghé lại và trò chuyện lâu, nhiều hơn. Đồ uống hoặc đồ ăn nhẹ của bạn phải phù hợp với văn hóa công ty hoặc chủ đề của bạn. Chai nước và bất kỳ dòng sản phẩm nào cũng phải đi kèm với nhãn hiệu hoặc danh thiếp của bạn, để giúp họ nhớ lại sản phẩm mà họ đang dùng là từ đâu.

8. Thể hiện chuyên môn của bạn

Cung cấp giá trị tinh thần cho người tham dự triển lãm thương mại. Đây có thể hình dung như việc viết lên một tờ giấy trắng trong đầu khách hàng về top 10 sản phẩm hàng đầu, có xu hướng mới nhất (mà thương hiệu mình vinh dự được bình xét ở vị trí thứ nhất). Nếu hầu hết những người tham dự một triển lãm thương mại cụ thể đến từ nước ngoài, bạn có thể cung cấp thông tin về các đặc sản địa phương, nhà hàng ăn tối hoặc các dịch vụ đặc biệt chỉ có tại địa phương mà bạn đại diện.

9. Tiếp cận trên mạng xã hội

Bạn nên có một kế hoạch tiếp thị truyền thông, trên mạng xã hội tại chỗ ở khu vực bạn đang tham dự triển lãm thương mại. Một cách để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tại chỗ là mời họ đến gian hàng của bạn và cung cấp một ưu đãi đặc biệt thông qua việc tương tác các nội dung trên mạng xã hội lẫn nhau.

10. Sản phẩm khuyến mại

Sản phẩm khuyến mại và quà tặng là một mặt hàng chủ lực tại các triển lãm thương mại.

Tuy nhiên, lựa chọn các sản phẩm quảng cáo phù hợp để tặng sẽ đảm bảo rằng khoản đầu tư tiếp thị của bạn đáng giá.

Hãy chắc chắn rằng quà tặng sản phẩm quảng cáo mà bạn chọn là thứ gì đó phù hợp với thương hiệu của bạn và hữu ích cho người tiêu dùng. Đó là sự kết hợp tốt nhất để đảm bảo rằng chúng được lưu giữ trong thời gian dài.

Một số tặng phẩm quảng cáo phổ biến nhất cho triển lãm thương mại bao gồm:

  • Bút: Truyền thống, không lỗi thời. Chúng có thể hơi trần tục, nhưng mọi người vẫn cần một cây bút để tiện dụng. Bút được giữ trong một thời gian dài và thậm chí có giá trị chuyển nhượng vì người nhận có thể đưa chúng cho người khác.
  • Túi xách: Mọi người luôn cần một thứ gì đó để mang theo tất cả những thứ họ nhặt được tại một triển lãm thương mại. Túi tái sử dụng được giữ thường xuyên hơn nhiều so với trước đây vì lợi ích môi trường, cũng như câu chuyện thời trang mà chúng mang lại.
  • Tiện ích điện tử: Ổ đĩa USB cái luôn được xếp hạng trong số các loại vật phẩm quảng cáo mà mọi người muốn nhận. Vỏ thiết bị di động có khi lại là một gợi ý không tồi?
  • Cốc & cốc: Cốc và cốc được giữ trong thời gian dài và được sử dụng rất nhiều. Đối với các triển lãm thương mại quà tặng là cốc du lịch có lẽ là lựa chọn an toàn, hiệu quả.
  • Huy hiệu: Dựa vào các thiết kế và cách gắng chặt khách hàng với ý nghĩa từ huy hiệu đó đến thương hiệu bạn.
  • Sổ tay: Chúng có ích trong cả triển lãm thương mại và sau đó, vì khách hàng sẽ thường xuyên sử dụng hoặc tặng lại cho một người thân khi không có nhu cầu sử dụng.

Tóm lại thực hiện một triển lãm thương mại thành công đòi hỏi kế hoạch tổ chức phải hết sức chặc chẽ. Vì các triển lãm thương mại thường là một rủi ro vì chi phí cao trong một thời gian ngắn, một cảm giác thành công không thể tiên liệu được.

Nhiều điểm trong số 10 điểm chúng tôi minh họa để thu hút người mua, đó chính là yêu cầu nghiên cứu và lập kế hoạch trước thời hạn. Nếu bạn thường xuyên tham dự các triển lãm thương mại, bạn sẽ tạo thành một thói quen; nhưng ngay cả khi bạn có một thói quen, hãy chắc chắn liên tục tiếp tục đổi mới và cải thiện nó.