Quay lại

Năm bí quyết tiếp thị kỹ thuật số để thành công trong năm 2021

(Được tạo bởi Phongthongtin - 18-02-2022)

Có một điều năm 2020 đã dạy chúng ta, đó là mạng Internet không đạt được những kết quả khả quan. Đại dịch Covid-19 đã buộc nhiều doanh nghiệp phải xoay trục và hoàn toàn đổi thay cách thức vận hành. Với số lượng ngày một gia tăng những người ở nhà, chúng ta ngày càng chứng kiến nhiều hàng hóa, dịch vụ chuyển sang trực tuyến và ngày càng nhiều nhân viên tiếp tục làm việc từ xa hoặc trong một môi trường kết hợp. Chính bởi vì vậy, sự tham gia vào nền tảng kỹ thuật số trở nên quan trọng hơn bao giờ hết vào năm 2021.

Nếu bạn cũng giống như chúng tôi, ắt hẳn bạn cũng rất háo hức và chờ đón viễn cảnh kỹ thuật số năm 2021. Đó là lý do chúng tôi tạo nên hướng dẫn này để chia sẻ những bí quyết marketing hàng đầu năm 2021 nhằm mang đến sự khởi đầu thành công cho thương hiệu của bạn.

1. Sự hiện diện trực tuyến, mức độ tương tác và tỷ lệ giữ chân

Vào năm 2021, bạn nên chuẩn bị đặt nhiều thời gian và nguồn lực vào sự hiện diện trực tuyến và những chiến lược marketing trên truyền thông xã hội. Một chiến lược hiệu quả sẽ cho bạn tiếp cận nhiều khách hàng, tương tác với người hâm mộ sẵn có, tăng lưu lượng truy cập website, tăng khách hàng tiềm năng và thậm chí là cả doanh thu. Ngoài ra, hãy dành một ít thời gian để nâng cấp nội dung và cấu trúc chính website của bạn khi hiển thị trong kết quả tìm kiếm của google.  

Đại dịch đã khiến cho nhiều người ở nhà và tăng thời gian họ online. Sự chuyển đổi này là thời cơ để bạn tăng việc tiếp cận khách hàng mới và tiếp cận lại khách hàng đang có. Hãy đảm bảo doanh nghiệp của bạn dẫn đầu với website có giao diện và trải nghiệm người dùng (UI/UX) được thiết kế tốt cũng như những chiến dịch truyền thông xã hội bổ trợ cho website của bạn.

2. SEO và danh sách của Google

Một trong những chiến lược marketing thành công nhất mà bạn có thể làm năm 2021 để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình là SEO. Đó là lý do tại sao hơn 60% người làm marketing đầu tư vào nó. SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một công cụ marketing kỹ thuật số cho phép bạn hiểu điều gì mà khách hàng đang tìm kiếm (từ khóa) và đây chính là động lực chính của luồng lưu lượng không phải trả tiền. Bằng cách tối ưu hóa website của bạn, bạn có thể xếp hạng cho những từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Điều này không những đẩy bạn lên hàng đầu danh sách hiển thị kết quả tìm kiếm của Google mà còn có thể giúp bạn vượt lên những đối thủ cạnh tranh và kéo thêm nhiều lưu lượng cho website của bạn.

Một điều nữa cần lưu ý là trang “Google doanh nghiệp của tôi” (GMB) của bạn. Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm là đảm bảo cho trang web này được cập nhật và xác minh. Trang GMB của bạn thu hút khách hàng địa phương, cung cấp thông tin quan trọng như thời gian hoạt động (điều rất quan trọng trong thời đại dịch), dịch vụ và vị trí của bạn.

3. Chiến lược marketing PPC

Quảng cáo PPC (Pay-Per-Click) là một hình thức marketing kỹ thuật số có trả tiền. Nó được sử dụng để kéo lưu lượng truy cập về website của bạn bằng cách chạy quảng cáo và trả phí cho mỗi lần click chuột bạn nhận cho quảng cáo của mình. Cái hay của PPC là cho phép bạn nhắm đến đối tượng thông qua nhân khẩu học dựa trên vị trí, sở thích, giới tính,… Điều cốt lõi của thực hiện PPC đúng là nhắm đến đúng khán giả ở đúng thời điểm với đúng loại quảng cáo. Nền tảng phổ biến nhất cho quảng cáo này là quảng cáo của Google, Facebook và Instagram. Dù tiền đầu tư ban đầu có thể cao hơn nhưng bạn sẽ thấy tỷ suất lợi nhuận dựa trên mức đầu tư ROI nhanh hơn so với phương pháp không phải trả tiền.

4. Tìm kiếm bằng giọng nói

Ngày nay, người ta muốn kết quả và muốn chúng một cách nhanh chóng. Thay vì gõ câu hỏi vào Google, ngày càng nhiều khách hàng thích sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Để thích nghi với điều này, nội dung của bạn phải được tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm bằng giọng nói. Hãy thử sử dụng “Những câu hỏi thường gặp” (FAQ’S) và Lược đồ cơ sở dữ liệu để trả lời những câu hỏi thông thường mà sẽ đồng bộ chính xác với những câu hỏi bằng công cụ tìm kiếm với giọng nói của khách hàng. Theo nghiên cứu của Google, 53% người sử dụng sẽ rời bỏ website nếu nội dung không được tải trong vòng 3 giây. Vì vậy tốc độ và khả năng sử dụng là điều tối quan trọng.

5. Quảng cáo bằng video

Một chủ đề nóng của marketing thành công trong năm 2021 là gì? Đó chính là nội dung bằng video. Video đang dần trở nên phổ biến cho quảng cáo. Gần 90% người làm marketing nói rằng thêm nội dung video vào chiến lược giúp tăng lưu lượng truy cập website và gần 30% người mua cho biết họ mua 1 sản phẩm sau khi xem video quảng cáo của nó. Bởi vì video là một phương tiện thu hút ánh nhìn, nó đặc biệt tuyệt vời cho những sản phẩm có tính tương tác và cũng có thể sử dụng cả cho những buổi phỏng vấn nhân viên, video hậu trường và vân vân. Hãy bắt đầu bằng cách kết hợp những đoạn video tương tác và vui nhộn trên kênh xã hội của bạn và ghi chú xem chúng hoạt động thế nào. Nếu bạn thấy sự gia tăng lượt xem hay tương tác, hãy cân nhắc thêm video để marketing cho chiến lược marketing kỹ thuật số của bạn.

Tại beMarketing, mục tiêu của chúng tôi trong năm mới là giúp bạn khởi động một loạt các chiến dịch tiếp thị thành công. Một năm mới đến với rất nhiều xu hướng mới, vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện các chiến lược chính xác để đưa doanh nghiệp của bạn lên hàng đầu và giúp bạn có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu làm mới vào năm 2021, hãy liên hệ với The Hive ngay hôm nay để bắt đầu.