Quay lại

Năm bí quyết tiếp thị truyền thông xã hội và thủ thuật để tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn

(Được tạo bởi Phongthongtin - 18-02-2022)

Phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy doanh nghiệp. Việc có mặt trên mạng thường xuyên sẽ quyết định bạn có thành công trong tương tác mạng xã hội và tiếp thị nội dung hay không. Thông qua phát triển chiến lược, nhóm tiếp thị của bạn sẽ xác định nền tảng nào hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật tiếp thị giúp bạn hiện diện nhiều hơn trên mạng xã hội.

Phát triển chiến lược truyền thông xã hội hiệu quả là việc cần thiết để tạo ra thương hiệu thành công. Phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò rất lớn trong cách bạn quảng bá nội dung và tương tác với khách hàng. Bạn phải tìm ra một chiến lược phù hợp nhất với công ty và đội ngũ tiếp thị của mình.

Không phải tất cả các nền tảng truyền thông xã hội đều như nhau. Mỗi nền tảng sẽ yêu cầu cách tiếp cận hơi khác nhau, nhưng nhóm tiếp thị của bạn nên phát triển một chiến lược truyền thông xã hội tổng quát áp dụng được cho mọi nền tảng.

Tạo lượt theo dõi trên mạng xã hội sẽ giúp bạn mở rộng đối tượng mục tiêu và tiếp cận khách hàng mới. Số lượng lượt theo dõi sẽ xác định mức độ thành công trong tiếp thị truyền thông xã hội. Nếu không có bất kỳ người theo dõi, bạn sẽ không có ai để tiếp thị và không có ai để quảng bá cho công ty.

Hãy cùng xem một số mẹo và thủ thuật tiếp thị giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội và tăng lượng người theo dõi nhé.

1. Chọn nền tảng phù hợp với người xem.

Bạn không cần sử dụng hết tất cả các phương tiện truyền thông xã hội. Khi bạn xây dựng chiến lược truyền thông xã hội, hãy cân nhắc nền tảng nào sẽ hoạt động tốt nhất với chiến lược của bạn. Cái bạn cần là những nền tảng nào có thể làm nổi bật thương hiệu và làm tốt nhất trong việc tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn nên hiểu đối tượng mục tiêu của mình là ai và họ sẽ phản hồi như thế nào đối với từng nền tảng. Hãy xác định nhân khẩu học của đối tượng, như tuổi tác, giới tính, sở thích, nghề nghiệp,... Bạn thậm chí có thể gửi danh sách email của mình một khảo sát ngắn về thói quen sử dụng mạng xã hội của họ.

Nhưng nhìn chung, mỗi nền tảng đều có sẵn nhiều loại đối tượng cố định. Ví dụ: nếu bạn là một doanh nghiệp B2B, LinkedIn sẽ là nền tảng bạn muốn sử dụng. Nếu bạn tiếp thị cho những người tiêu dùng trẻ tuổi, Snapchat rất đáng để xem xét. Và nếu bạn là một thương hiệu chú trọng về mặt hình ảnh, thì Instagram chính là địa điểm hoàn hảo cho những bức ảnh tuyệt đẹp.

2. Tạo tài khoản đại diện cho thương hiệu của bạn.

Thương hiệu của bạn phải xuất hiện chỉn chu trên mọi phương tiện truyền thông xã hội. Tất cả mọi thứ từ tên tài khoản đến mô tả tài khoản đại diện phải làm nổi bật thương hiệu của bạn. Mọi người sẽ xem xét theo dõi bạn dựa trên ảnh hồ sơ, tên người dùng và mô tả trên mạng xã hội của bạn, cũng như nội dung mà bạn đăng.

Tên tài khoản của bạn phải liên kết với tên công ty và phải nhất quán trên tất cả các mạng lưới xã hội. Việc sử dụng các tên tài khoản khác nhau cho mỗi nền tảng có thể gây nhầm lẫn cho người theo dõi và sẽ khiến công ty bạn khó tìm thấy hơn trên các nền tảng khác nhau. Phần mô tả ngắn gọn của bạn phải tóm tắt được công ty bạn là ai và bạn đang làm gì.

3. Liên tục tạo nội dung giáo dục và hấp dẫn.

Nội dung là mấu chốt của tiếp thị truyền thông xã hội. Tùy thuộc vào nền tảng, bạn có thể sản xuất nội dung khác nhau, nhưng tất cả đều phải mang tính giáo dục và hấp dẫn với người xem.

Ví dụ: nội dung trong Snapchat lưu giữ khá nhanh trong khi Instagram thì lâu hơn. Điều đó có nghĩa là nội dung bạn đăng lên Instagram không nhất thiết áp dụng được cho Snapchat, nhưng bạn có thể làm cho nó phù hợp hơn. Bạn phải lên chiến lược làm sao để đảm bảo rằng bạn tạo ra nội dung hấp dẫn như nhau trên tất cả nền tảng.

Gợi ý: bạn nên sử dụng Snapchat để đăng nội dung “hậu trường” về những điều thú vị mà bạn làm với tư cách là một công ty; trong khi bạn sử dụng Facebook, LinkedIn và Twitter để chia sẻ các bài đăng trên blog và trang đích của mình.

Một trong những thủ thuật hay nhất khi tiếp thị mạng xã hội chính là tính nhất quán. Bạn phải đăng nội dung một cách nhất quán, cho dù đó là hình ảnh, tài liệu viết, tin tức công ty hay lời mời tham gia sự kiện. Việc lên lịch đăng nội dung sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc sản xuất và đăng tin trên mạng xã hội.

4. Quảng bá, quảng bá, quảng bá

Thông thường, các công ty cho rằng xuất bản bài đăng trên blog hoặc tải sách trắng lên trang web là coi như xong. Nhưng nhắc đến nội dung, quảng bá mới là bước quan trọng nhất.

Cách bạn quảng bá nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội có thể quyết định sự thành công của nội dung đó. Bạn nên quảng cáo nội dung của mình trên nhiều nền tảng liên quan nhất có thể. Hãy thêm các biểu tượng mạng xã hội vào blog và trang web của bạn để giúp mọi người dễ dàng chia sẻ nội dung; đồng thời, sử dụng thẻ bắt đầu bằng dấu ‘#’ khi cần thiết để làm nổi bật nội dung của bạn trong ô tìm kiếm.

Bằng cách quảng cáo nội dung trên tất cả mạng lưới truyền thông xã hội, bạn sẽ mở rộng lượng người theo dõi của mình, thu hút nhiều khách truy cập hơn trên trang web và tăng cơ hội chuyển đổi những khách truy cập đó. Nếu bạn chưa quảng cáo nội dung của mình trên mạng xã hội trước đây, bạn sẽ ngạc nhiên bởi mức độ hiệu quả của nó!

5. Tương tác với người theo dõi.

Mạng xã hội vốn dĩ được dùng để giúp con người tương tác với nhau. Tương tác với những người theo dõi sẽ giúp bạn tạo ra những mối quan hệ tích cực. Giao tiếp với những người theo dõi sẽ giúp bạn tạo ra nhóm người theo dõi trung thành và những người theo dõi trung thành lại là những người ủng hộ bạn tốt nhất. Việc phản hồi các đề cập, tin nhắn và nhận xét sẽ cho những người theo dõi của bạn thấy rằng công ty của bạn quan tâm đến ý kiến ​​của họ.

Bạn cũng có thể tương tác với những người theo dõi bằng cách đặt câu hỏi hoặc tạo ra cơ hội gợi mở công ty và người theo dõi tương tác với nhau. Bạn nên nhớ rằng các tương tác của bạn phải tăng thêm giá trị cho thương hiệu của bạn và tạo ấn tượng tốt, ngay cả khi bạn đang trả lời nhận xét tiêu cực.

Phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố chính gây tác động đến sự thành công trong chiến lược tiếp thị của bạn. Để hiện diện trực tuyến nhiều hơn, việc tìm ra những gì phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn là quan trọng. Hy vọng rằng 5 mẹo tiếp thị trên mạng xã hội này sẽ giúp đội ngũ tiếp thị của bạn định hình chiến lược truyền thông xã hội và chỉ cho bạn hướng đi thành công.