Tám cách để phát triển doanh nghiệp của bạn

(Được tạo bởi Phongthongtin - 18-02-2022)

Tạo ra doanh nghiệp mới bằng cách phát triển cơ sở khách hàng của bạn là điều quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đôi khi nó có thể rất khó.

Dưới đây là một số mẹo thiết thực để giúp bạn phát triển cơ sở khách hàng của mình.

1. Tìm hiểu khách hàng của bạn

Hiểu nhu cầu của khách hàng và phát triển các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng những nhu cầu đó. Bạn có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình bằng cách khuyến khích họ đưa ra lời nhận xét hay những phản hồi về các dịch vụ của mình.

2. Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Đảm bảo dịch vụ khách hàng của bạn là đặc biệt và có thể nhiều hơn nữa khi bạn có thể. Khách hàng của bạn sẽ không chỉ nhớ đến dịch vụ tuyệt vời mà họ còn có nhiều khả năng giới thiệu người khác đến bạn hơn.

3. Chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm cơ hội mới

Có sẵn các chính sách để chăm sóc khách hàng hiện tại, chẳng hạn như giữ liên lạc với họ qua bản tin điện tử hoặc cho họ biết về các sự kiện khuyến mại sớm.

Đồng thời, tìm kiếm cơ hội để có nhiều khách hàng hơn và xây dựng cơ sở khách hàng của bạn. Đảm bảo rằng bạn tìm thấy sự cân bằng phù hợp giữa việc chăm sóc khách hàng và tìm kiếm những khách hàng mới.

4. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ để quảng bá doanh nghiệp của bạn với khách hàng tiềm năng và có được cái nhìn sâu sắc có giá trị thông qua “lắng nghe xã hội - social listening” nghĩa là đang lắng nghe cộng đồng mạng xã hội đang nói gì về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ trên các nền tảng Social Media. Thông qua lắng nghe xã hội, bạn có thể tìm hiểu những gì khách hàng đang nói về bạn, hiểu sâu sắc về hành vi của họ, xác định các từ khóa và xu hướng thu hút thị trường mục tiêu của bạn, đồng thời cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn xây dựng hồ sơ doanh nghiệp của mình và thu hút khách hàng mới.

5. Tham dự các sự kiện kết nối

Đầu tư thời gian để xây dựng mạng lưới của bạn - đó không phải là những gì bạn biết mà là những ai bạn biết.

Kết nối cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với những người khác và khuyến khích họ giới thiệu khách hàng cho bạn thông qua truyền miệng.

6. Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện của riêng bạn có thể là một cách tuyệt vời để làm quen với khách hàng và xây dựng mối quan hệ. Mời một số khách hàng hiện tại tốt nhất của bạn và khuyến khích họ mang theo bạn bè của họ.

7. Trả lại cho cộng đồng của bạn

Xây dựng nhận thức về thương hiệu trong cộng đồng địa phương của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút doanh nghiệp mới. Cân nhắc tài trợ hoặc tham gia một sự kiện cộng đồng để nâng cao hồ sơ doanh nghiệp của bạn.

8. Đo lường những hoạt động đã xảy ra và tinh chỉnh cách tiếp cận của bạn khi bạn tiếp tục

Bạn nên theo dõi khách hàng đến từ đâu để đo lường xem hoạt động tiếp thị của bạn có thành công hay không. Đừng ngại thử nghiệm. Tinh chỉnh cách tiếp cận của bạn nếu hoạt động nào đó không hiệu quả và tập trung nhiều thời gian hơn vào các hoạt động đạt được kết quả tốt nhất.