Quay lại

Tập huấn “Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại, đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp cho một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung bộ”

Nhằm triển khai các nội dung thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ, vùng Duyên hải Trung Bộ, vùng Tây Nguyên, vùng Đông Nam Bộ, và vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, ngày 24/9/2024, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức chương trình Tập huấn “Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại, đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp cho một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh”. Chương trình nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến đầu tư, thương mại cho đội ngũ cán bộ làm công tác xúc tiến; Phổ biến thông tin, các quy định, chính sách mới trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư; Trao đổi học tập kinh nghiệm giữa các đơn vị trong việc hỗ trợ đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp địa phương xây dựng thương hiệu, phát triển sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Chương trình có sự tham dự 50 đại biểu học viên đến từ Cao Bằng, Bắc Kạn, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Đồng Tháp, một số sở ban ngành TP.HCM và các doanh nghiệp tỉnh/thành phố. 

Phát biểu khai mạc chương trình Tập huấn, bà Hồ Thị Quyên – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) cho biết: Đây là chương trình Tập huấn đầu tiên về nâng cao kỹ năng xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp cho một số địa phương phía Bắc, Bắc Trung Bộ và mở rộng đối với 1 số tỉnh/thành. Qua khảo sát và đánh giá các đơn vị làm công tác xúc tiến, Trung tâm đã xây dựng các nội dung chuyên đề phù hợp, mời các chuyên gia đầu ngành, uy tín của Thành phố đến từ các Viện, trường, Trung tâm đến để chia sẻ, trình bày với cán bộ làm công tác xúc tiến và doanh nghiệp. 

Phát biểu chào mừng, bà Bùi Hoàng Yến, Phụ trách Cục Xúc tiến Thương mại Phía Nam, Bộ Công Thương cho biết: Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với quốc tế những biến động từ thế giới bên ngoài ảnh hưởng rất nhiều đến sự giao dịch ngoại thương của nước ta, vì vậy đòi hỏi cán bộ làm công tác xúc tiến thường xuyên cập nhập kiến thức và thông tin để hỗ trợ doanh nghiệp.

Chương trình Tập huấn diễn ra trong 2 ngày tập trung vào các nội dung: Kỹ năng tham gia Hội chợ, triển lãm quốc tế; Khả năng thích ứng và Lãnh đạo trong thời đại số; Chuyển đổi số trong phát triển bền vững; Incoterms 2020 – những vấn đề đặt ra với doanh nghiệp Việt Nam; Quản trị hợp đồng ngoại thương; Xu hướng, quy định bao bì xuất khẩu sang thị trường Mỹ; chia sẻ khắc phục các lỗi khi doanh nghiệp tham gia xuất khẩu…

Đặc biệt chương trình Tập huấn lần này đã cho các đại biểu học viên khảo sát thực tế tại 2 doanh nghiệp là Công ty Eurofins Sắc Ký Hải Đăng và Công ty Faslink. Đây là điểm mới của chương trình nhằm  hỗ trợ các đại biểu học viên vận dụng các kiến thức trong quá trình Tập huấn lắng nghe bài chia sẻ thực tế của doanh nghiệp trong quá trình hình thành phát triển kinh doanh, tìm kiếm khách hàng, áp dụng công nghệ vào quản trị, xu hướng tiêu dùng xuất khẩu.

Nguồn: Phòng Thông tin.