Thách thức, cơ hội và chiến lược thâm nhập thị trường New Zealand

(Được tạo bởi Phongthongtin - 29-06-2022)

Thách thức thị trường

New Zealand có các quy định nghiêm ngặt bảo vệ người dân khỏi các rủi ro về an toàn sinh học trên nhiều loại sản phẩm và hàng hóa bao gồm các sản phẩm thực vật, sản phẩm động vật, sản phẩm sinh học và thực phẩm nhập khẩu. Các nhà xuất khẩu nên làm việc chặt chẽ với các đối tác New Zealand trước khi vận chuyển để đảm bảo sản phẩm tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn nhập khẩu địa phương.

Khoảng cách địa lý của New Zealand với các thị trường khác là một điểm cần chú ý (99% hàng hóa đến New Zealand bằng đường biển). Các nhà xuất khẩu nên theo dõi tỷ giá hối đoái và mức phí vận chuyển vì chi phí có thể tương đối cao. Lao động có chi phí khá đắt đỏ ở New Zealand. Mức lương tối thiểu ở New Zealand là 20 đô la New Zealand/ một giờ trước thuế (khoảng 300.000 VNĐ).

Cơ hội thị trường

Năm 2020, chính phủ đưa ra kế hoạch tài trợ cho các dự án phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng sử dụng nhiều lao động ở các quy mô khác nhau ở các địa điểm khác nhau xung quanh New Zealand. Các dự án cơ sở hạ tầng bao gồm kết nối giao thông, đường bộ mới ở Auckland, các dự án khuyến khích đi xe đạp và đi bộ để giúp giảm tắc nghẽn đường ở Auckland. Năm 2021 chính phủ cũng công bố về kế hoạch đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội và nhà ở giá cả phải chăng tại ba trung tâm đô thị lớn nhất của New Zealand là Auckland, Wellington và Christchurch. Các dự án này sẽ tạo ra nhu cầu về máy móc và các sản phẩm xây dựng.

Khoảng 92% tổng số hàng hóa (tính theo trọng lượng) được vận chuyển trong New Zealand bằng đường bộ. Các dự án về cơ sở hạ tầng đường sắt bao gồm kế hoạch nâng cấp đường dây và đầu máy khi hoàn thành dự án này sẽ giúp vận chuyển hàng hóa trong các khu vực đến các thành phố cảng chính của quốc gia này (Auckland, Tauranga, Wellington và Lyttleton).

Các ngành công nghiệp của New Zealand đang tiếp thu các công nghệ mới nhằm giảm chi phí và tăng năng suất. Kinh doanh nông nghiệp, lĩnh vực kinh doanh hàng đầu của New Zealand là một ví dụ trong đó cơ giới hóa và công nghệ kỹ thuật số được kết nối với sản xuất nông nghiệp.

Quy mô thị trường của New Zealand là lý tưởng cho các công ty mới xuất khẩu và mong muốn thử nghiệm các sản phẩm mới.

Chiến lược thâm nhập thị trường

Để gia nhập thị trường thành công doanh nghiệp xuất khẩu cần có sự kết hợp giữa hiểu biết thị trường, lựa chọn đối tác kinh doanh phù hợp và cung cấp hỗ trợ cho đối tác địa phương. Sự hòa hợp, tin tưởng và giao tiếp rõ ràng của doanh nghiệp xuất khẩu  là điều quan trọng để thu hẹp khoảng cách địa lý giữa đôi bên. Mặc dù người dân New Zealand rất cởi mở và có tiếng về tính trung thực. Vì thế doanh nghiệp nên  tìm hiểu kĩ về doanh nghiệp hợp tác tại New Zealand trước khi thực hiện hợp đồng là điều quan trọng.