Quay lại

Top mười bí quyết tiếp thị cho năm 2021

(Được tạo bởi Phongthongtin - 18-02-2022)

Bất kỳ lĩnh vực nào phụ thuộc nhiều vào công nghệ đều có những thay đổi lớn hàng năm. Tiếp thị là một trong những bối cảnh thay đổi quá nhanh, rất khó để theo kịp các phương pháp tốt nhất. Dưới đây là 10 bí quyết tiếp thị để tối ưu hóa chiến lược của bạn trong năm nay, dựa trên các xu hướng mới nhất:

1. Tìm kiếm cơ hội để đa dạng hóa

Hầu hết các ngân sách tiếp thị ngày nay không cho phép các doanh nghiệp theo đuổi mọi kênh tiếp thị cùng một lúc. Bạn cần lựa chọn cẩn thận các kênh có nhiều khả năng mang lại lợi nhuận cao từ khoản đầu tư của mình. Vì vậy, hãy tìm kiếm cơ hội để đa dạng hóa chiến lược của bạn bằng cách nghiên cứu đối tượng của bạn trước tiên. Xác định các kênh phụ mà bạn có thể loại bỏ khi kênh tiếp thị đó quá phân tán (marking noise), chẳng hạn như trên YouTube, các nhóm truyền thông xã hội,... Sau đó, bạn có thể đa dạng hóa chiến lược của mình khi biết rằng kết quả mang lại sẽ đáng để đầu tư.

2. Tham gia mạng xã hội có tính phí

86% nhà tiếp thị xã hội đã sử dụng quảng cáo Facebook và doanh thu quảng cáo của nền tảng này tiếp tục tăng. Trong khi đó, các tùy chọn quảng cáo trả phí đã xuất hiện trên Instagram, Pinterest, Twitter và các kênh khác. Các nền tảng truyền thông xã hội đang điều chỉnh các thuật toán của họ, dẫn đến tất yếu rằng quảng cáo trả phí là điều bắt buộc nếu bạn muốn thương hiệu của bạn có được khả năng hiển thị. Nếu bạn muốn chiến lược xã hội của mình duy trì hoặc đạt được động lực, thì việc sử dụng mạng xã hội có trả tiền là điều bắt buộc.

3. Tập trung vào nội dung hiện có của bạn

Hầu hết các nhà tiếp thị ngày nay hiểu rằng họ cần tạo ra lượng lớn nội dung để tạo lưu lượng truy cập. Họ thường tập trung vào việc tạo nội dung mới, xem nhẹ giá trị tài sản hiện có của họ. Mẹo tiếp thị chuyên nghiệp: nếu bạn muốn theo kịp các thị trường cạnh tranh ngày nay, điều quan trọng là phải sử dụng tối đa tiềm năng của nội dung hiện tại. Chẳng hạn, bạn có thể:

Xác định nội dung phổ biến nhất của bạn và sử dụng những thông tin chi tiết này để tạo nội dung mới trong tương lại.

Cập nhật nội dung cũ bằng dữ liệu, hình ảnh hoặc phối cảnh mới, sau đó xuất bản lại để tiếp cận nhiều hơn.

Sử dụng lại nội dung cũ dưới dạng đồ họa thông tin, video, bản trình chiếu, Bạn cũng có thể biến một loạt bài đăng trên blog thành hướng dẫn hoặc báo cáo ebook.

Xây dựng tự động hóa tiếp thị xung quanh địa điểm của bạn.

4. Nuôi dưỡng thành viên ủng hộ thương hiệu

Mọi người tìm kiếm các đề xuất từ ​​đồng nghiệp của họ để đưa ra quyết định mua hàng. Khách hàng của chính bạn là nguồn lực mạnh mẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mới và thúc đẩy chuyển đổi mua hàng. Để tận dụng tối đa những người ủng hộ thương hiệu của bạn, hãy tạo các chiến dịch để khuyến khích họ truyền bá thông điệp của bạn. Ví dụ: tạo một cộng đồng trực tuyến hoặc cung cấp phần thưởng cho những người được giới thiệu. Bạn cũng có thể tạo thẻ hashtag bằng # có thương hiệu và khuyến khích khán giả sử dụng thẻ này.

Audi đã từng tận dụng một hashtag do một người hâm mộ tạo ra trên Twitter có tên # WantanR8. Họ đã khiến người dùng Twitter ngạc nhiên khi để cô lái chiếc R8 trong một ngày, sau đó sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để quảng cáo chiếc xe và cung cấp nhiều chuyến đi miễn phí hơn cho người hâm mộ Twitter.

5. Không ngừng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Tạo một thông điệp truyền tải đến đối tượng mục tiêu của bạn chỉ là bước đầu tiên để thành công trong tiếp thị trực tuyến. Nội dung của bạn tuyệt vời đến đâu không quan trọng, nó sẽ không thúc đẩy chuyển đổi nếu không có trải nghiệm người dùng trang trên giao diện trang web (UX) thật xuất sắc.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đang liên tục thử nghiệm và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để thúc đẩy các mục tiêu tiếp thị. Điều này bao gồm việc cải thiện tốc độ và điều hướng trang web, đảm bảo nội dung của bạn dễ sử dụng trên thiết bị di động và hơn thế nữa.

6. Kết nối chiến lược trực tuyến và ngoại tuyến

Tạo trải nghiệm khách hàng nhất quán trực tuyến và ngoại tuyến là một khía cạnh quan trọng của hoạt động tiếp thị đáng nhớ trong năm 2019. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng các sự kiện trực tiếp để tác động đến khán giả và thúc đẩy doanh số bán hàng, nhưng họ thường nghĩ về chúng như biệt lập với các khởi xướng ban đầu trên kênh ​​tiếp thị trực tuyến. Để tận dụng tối đa tiếp thị trực tiếp, trước tiên, hãy xác định những bước bạn muốn khán giả của mình thực hiện sau sự kiện (ví dụ: tương tác với email của bạn, đăng ký bản giới thiệu sản phẩm miễn phí,). Sau đó, tạo trải nghiệm trực tiếp nuôi dưỡng họ trên hành trình này. Hãy tìm hiểu thêm về chiến lược tiếp thị đa kênh nhé.

7. Ưu tiên tính xác thực

Đây là một trong những bí quyết tiếp thị quan trọng nhất của chúng tôi. Người tiêu dùng ngày nay nhận thức rõ rằng nội dung mà các doanh nghiệp tạo ra là dựa trên lịch trình trước. Họ không có khả năng phản hồi tích cực với nội dung bán hàng, vì vậy, các thương hiệu cần phát triển các chiến lược tốt hơn để xây dựng mối quan hệ đích thực với khán giả của họ. Một trong những cách tốt nhất để ưu tiên tính xác thực trong hoạt động tiếp thị của bạn là tạo nội dung trực tiếp. Tổ chức podcast trực tiếp, phát video trực tiếp trên facbook (livestream), v.v. Có thể có những lỗi mắc phải do trực tiếp và cứ tiếp tục quá trình - bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ tích cực của khán giả đối nội dung đó.

8. Tạo một thông điệp đáng nhớ

Có rất nhiều cách để quảng bá trực tiếp sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua tiếp thị. Đôi khi, bạn nên “tránh xa” chương trình tiếp thị chính của mình để kể những câu chuyện làm cho thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ và thiện cảm hơn. Bạn càng sáng tạo hơn với cách kể chuyện, thì bạn càng có nhiều khả năng trở nên nổi bật và cải thiện hình ảnh thương hiệu của mình.

Một ví dụ tuyệt vời về chiến dịch tiếp thị với trọng tâm này đến từ thương hiệu tã giấy Huggies. Họ có một nghiên cứu cho thấy tác động tích cực của cái ôm đối với trẻ sơ sinh - cái ôm giúp xây dựng hệ thống miễn dịch của trẻ, ổn định các dấu hiệu quan trọng, cải thiện sự phát triển của não bộ, Điều này đã truyền cảm hứng cho chiến dịch “No Baby Unhugged” của thương hiệu nhằm giáo dục cha mẹ về lợi ích của việc tiếp xúc giữa làn da, và cung cấp tình nguyện viên trong bệnh viện cho trẻ sơ sinh cần được ôm.

9. Xây dựng quan hệ đối tác

Quảng cáo là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn trên mạng xã hội và web. Nhưng nó không thể so sánh với sức mạnh của các đề xuất từ những người có ảnh hưởng có kiến thức. Cộng tác với những đối tác lớn khác trong ngành của bạn để tiếp cận đối tượng mới và đạt được những chỉ số cụ thể trong cho doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể tranh thủ sự giúp đỡ của những người có ảnh hưởng nhỏ (micro-influencers) để đóng vai trò là người ủng hộ thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và thế giới blog.

10. Phân tích Hiệu quả một Chiến lược đang thực hiện

Bất kỳ nhà tiếp thị dày dạn kinh nghiệm nào cũng biết tầm quan trọng của phân tích hiệu suất để tối ưu hóa chiến lược của họ. Nhưng việc chờ đợi cho đến khi kết thúc một chiến dịch tiếp thị để phân tích và điều chỉnh sẽ hạn chế rất lớn đến những lợi ích tiềm năng của việc phân tích hiệu suất.

Các nhà tiếp thị hàng đầu không dựa vào hiệu suất trong quá khứ để quyết định cho những chương trình trong tương lai - họ thực hiện các điều chỉnh cho chiến dịch của mình trong thời gian thực dựa trên những thông tin chi tiết mới nhất. Nền tảng tự động hóa tiếp thị của bạn sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cách để phân tích hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị của bạn.