Tám cách để giữ cho sản phẩm của bạn có giá cạnh tranh

(Được tạo bởi Quản trị viên 2 - 01-10-2018)

Duy trì việc bán hàng thường xuyên là rất quan trọng cho doanh nghiệp vì thế để khuyến khích khách hàng tiếp tục mua hàng từ công ty bạn là việc đứng đầu trong danh sách cần làm. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo sản phẩm và dịch vụ của bạn vẫn còn giá tốt và phù hợp với thị trường?

Tính toán chi phí

Trước khi bạn xem xét việc tăng hoặc giảm giá, hãy xem xét các chi phí liên quan đến việc sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Chú ý vào mọi thứ từ sản xuất, tiếp thị đến bảo hiểm và tiền lương. Nếu mức giá bạn đang bán ra tạo ra mức lợi nhuận hợp lý – dao động trong khoảng 20-40%  trên mức chi phí được coi là đạt một mức lợi nhuận tốt.

Xem xét sự cạnh tranh

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn thường xuyên. Tìm hiểu ai đang cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tương tự các sản phẩm, dịch vụ của bạn và giá cả các sản phẩm đó.  Kiểm tra các trang web, trao đổi với các nhà cung cấp - thậm chí là đầu tư thời gian vào các công tác khảo sát mua sắm ẩn danh. Điều này cho phép bạn đánh giá xem mức giá của bạn có phù hợp với thị trường hay không và liệu các sản phẩm của bạn đang được kinh doanh hiệu quả để tối đa hóa doanh thu hay không.

Hãy thua lỗ

Cũng không hẳn là thua lỗ hoàn toàn. Chiến lược “loss leader” là một chiến lược cạnh tranh mức giá tốt - một sản phẩm được bán với mức giá thấp hơn giá thị trường để thu hút khách hàng. Tăng doanh số bán hàng thông qua các sản phẩm, dịch vụ đắt tiền kèm theo sẽ bù đắp sự thua lỗ do bán giá thấp.

Hãy là duy nhất

Đừng đánh mất những gì khiến cho sản phẩm của bạn trở nên đặc biệt. Ví dụ: Có thể có nhiều thương hiệu muesli khác nhau, nhưng nếu khách hàng thích công thức đặc biệt của bạn, họ sẽ sẵn sàng trả thêm một chút để tiếp tục thưởng thức nó.

Đừng giảm giá nhiều

Giảm giá là một chiến lược mạo hiểm nhưng đáng giá nếu bạn muốn tạo ra tiếng vang để thu hút các đơn đặt hàng lớn - đặc biệt cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mới ra thị trường. Đừng đưa ra quá nhiều ưu đãi; điều này sẽ ăn dần vào lợi nhuận và tạo ra rủi ro là khách hàng thiếu niềm tin vào sản phẩm.

Địa điểm, vị trí

Sản phẩm của bạn có mức giá khác nhau là do vị trí đặt sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn cung cấp cùng một sản phẩm nhưng giá rẻ hơn thông qua việc mua bán trực tuyến so với trong cửa hàng vì bạn trả ít chi phí hơn.

Đặt mục tiêu vào thị trường của bạn

Xem xét việc điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của các nhóm khách hàng cụ thể. Điều này có thể liên quan đến việc cung cấp các phiên bản kinh tế, tiêu chuẩn và cao cấp của sản phẩm. Cách tiếp cận như vậy (phân khúc thị trường) có thể xây dựng lòng trung thành và thấy sự tiến bộ của khách hàng đến các mức giá cao hơn khi hoàn cảnh và nhu cầu của họ thay đổi.

Phương thức thanh toán

Đôi khi, phương thức thanh toán cũng quan trọng như việc cạnh tranh về giá. Cung cấp khoảng thời gian hợp lý để chi trả cho sản phẩm là cách thúc đẩy việc mua hàng, cụ thể hơn là đối với những mặt hàng có giá trị cao. Cho phép thanh toán được thực hiện trực tuyến hoặc không cần tiếp xúc là các tùy chọn mà doanh nghiệp của bạn nên cung cấp.