Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh giao thương với đối tác Nhật Bản, UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh giao thương với đối tác Nhật Bản, UAE
Tin ngày :  28/11/2017
Tiếp nối các chương trình xúc tiến mà Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) để hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường tại Nhật Bản, ngày 20/11/2017 vừa qua, đoàn doanh nghiệp đến từ tỉnh Hokkaido đã có buổi làm việc và kết nối giao thương với các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh trong chương trình do ITPC phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Thương mại & Công nghiệp tỉnh Hokkaido.

Đến thành phố lần này, 31 doanh nghiệp của tỉnh Hokkaido hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, nông sản, thủy hải sản, nước giải khát, gia vị ... mong muốn tìm kiếm được những đối tác phân phối sản phẩm, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Trong buổi kết nối, các doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm đến năng lực sản xuất của các đối tác Việt Nam cũng như sẵn sàng kết nối kinh doanh trong tương lai gần. Hội thảo giúp doanh nghiệp Việt Nam không những tìm được đối tác hợp tác kinh doanh mà còn giúp chất lượng hàng hóa Việt Nam ngày càng được cải thiện, nâng tầm cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu thế giới.

Các doanh nghiệp Việt Nam cho biết thực phẩm chế biến của Nhật Bản có hương vị khá đặc biệt, được sản xuất với dây chuyền hiện đại, đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là những yếu tố đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất chính là giá bán khá cao, chỉ phù hợp với một nhóm khách hàng và các nhà hàng cao cấp. Để các sản phẩm của Nhật Bản có thể phổ biến rộng rãi tại thị trường Việt Nam thì cần phải cắt giảm tối đa các chi phí như vận chuyển, bảo quản và doanh nghiệp trung gian. Đây cũng là mục đích mà doanh nghiệp hai phía quan tâm.

Sáng cùng ngày, ITPC phối hợp với Hiệp hội các nhà xuất khẩu Dubai (Dubai Exports) tổ chức “Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Dubai và Buổi kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Dubai” vào ngày 20/11. Tại Buổi kết nối hơn 70 doanh nghiệp Việt Nam đã đến tham dự kết nối cùng 20 doanh nghiệp Dubai. Dubai là 1 trong 3 thị trường trung chuyển lớn nhất thế giới. Mặc dù dân số chỉ 1,5 triệu người nhưng người tiêu dùng Dubai là những khách hàng giàu có, thu nhập đầu người trên 20.000 USD/năm, khoảng hơn 400 triệu đồng, chủ yếu nhờ vào dầu mỏ, vì thế sức mua ở thị trường này rất lớn. Tuy nhiên, để bám trụ tại thị trường này các DN phải hiểu văn hóa và phong tục nơi đây. Để đẩy mạnh xuất khẩu các DN cũng cần tăng cường công tác xúc tiến thương mại, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa; triển khai khu trưng bày hàng thực phẩm, nông sản, trái cây của Việt Nam vào các hệ thống siêu thị tại UAE như Al Maya, Union Corps, Choithram…

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]