Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Khai mạc Ho Chi Minh City Expo – Phnôm Pênh 2014
Khai mạc Ho Chi Minh City Expo – Phnôm Pênh 2014
Tin ngày :  08/05/2014
Từ ngày 07 đến 11/5/2014, Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ - Du lịch Việt Nam – Campuchia (Ho Chi Minh City Expo 2014) do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) đã khai mạc và diễn ra tại trung tâm hội nghị triển lãm Koh Pich (đảo Kim Cương), thủ đô Phnôm Pênh. Đây là hội chợ thường niên được tổ chức tại Campuchia liên tiếp từ năm 2010 nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ Việt Nam sang Campuchia.

Trên 100 doanh nghiệp tham gia hội chợ với 207 gian hàng, giới thiệu các mặt hàng Việt Nam có chất lượng tốt, uy tín và thương hiệu được tin cậy trong các lĩnh vực: lương thực – thực phẩm, nước giải khát, nhựa gia dụng, may mặc, da giày, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, kim khí điện máy, hàng gia dụng, văn phòng phẩm, vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội thất…Trong đó, có những doanh nghiệp đã tạo được uy tín thương hiệu vững mạnh trên thị trường Campuchia như: Vinamilk, Vissan, Cadivi,  Cầu Tre, nhựa Duy Tân, nhựa Vỹ Hưng, nhựa Chấn Thuận Thành, nệm Ưu Việt, Dược phẩm 3/2… Ngoài doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh, còn có doanh nghiệp đến từ các địa phương khác cũng tiêu thụ được hàng hóa rất tốt ở Campuchia, thương hiệu được biết đến nhiều như Sa Giang, Bích Chi (Đồng Tháp), Tân Huê Viên (Sóc Trăng)… Bên cạnh các doanh nghiệp giới thiệu hàng hóa Việt Nam, hội chợ triển lãm còn có sự tham gia của chi nhánh ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tại Phnôm Pênh, các gian hàng của doanh nghiệp Campuchia.

Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tại hội chợ triển lãm, ITPC đã mời nhiều báo, đài truyền hình của Campuchia đến đưa tin về hội chợ triển lãm để người tiêu dùng Campuchia nhận biết những sản phẩm Việt Nam ngày càng sâu rộng hơn.

Bà Nguyễn Thị Hồng, phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng cung cấp nhiều sản phẩm mới, phong phú, đa dạng hơn để người tiêu dùng Campuchia có thêm nhiều sự lựa chọn. Nhiều doanh nghiệp đã mở chi nhánh, có nhà phân phối để mở rộng mạng lưới tiêu thụ hàng hóa. Doanh nghiệp Việt Nam luôn nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã để phục vụ nhu cầu sử dụng hàng chất lượng cao của người tiêu dùng Campuchia. TP. Hồ Chí Minh luôn xem Campuchia là thị trường quan trọng cho hàng Việt Nam, nên sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ông Kem Sithone, quyền Bộ trưởng Bộ Thương mại cho biết kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Campuchia liên tục tăng. Kim ngạch hai chiều năm 2011 đạt 2,83 tỷ USD; năm 2012 đạt 3,3 tỷ USD; năm 2013 đạt 3,43 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất hàng qua Campuchia đạt khoảng 2,8 tỷ USD . Ông tin rằng năm 2014, kim ngạch hai chiều sẽ tiếp tục đạt cao.

Bên cạnh hội chợ, ITPC đã kết hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuhia tổ chức hội thảo cung cấp thông tin về những chính sách mới của Campuchia về thương mại, đầu tư; kết nối các doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia để doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm nhà phân phối. Hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và trên 100 doanh nghiệp Campuchia đã tham dự hội thảo.

Một số ghi nhận từ các doanh nghiệp tham gia hội chợ:

* Công ty Dược phẩm 3/2: Các loại dược phẩm của công ty đã xuất khẩu sang thị trường Campuchia từ năm 2008, tăng 30 – 40%/năm. Trong đó, nhiều nhãn thuốc đạt mức tiêu thụ cao như Efticol, Dexacol, Tragutan, Cevita, Megyna, Nystatin…, đặc biệt Efticol đang được bệnh viện nhi ở Phnôm Pênh tín nhiệm sử dụng điều trị trong nhiều năm qua.

* Doanh nghiệp tư nhân Nhựa Đồng Tâm lần đầu tiên tham gia hội chợ triển lãm. Những sản phẩm được người tiêu dùng mua nhiều nhất tại hội chợ là bình giữ nhiệt, ca giữ nhiệt, thùng giữ nhiệt do những sản phẩm này có thể giữ đá không tan trong 6 – 20 giờ (tỳ loại) rất phù hợp sử dụng khi Campuchia đang vào mùa thời tiết nóng bức. Các mặt hàng khác của Nhựa Đồng Tâm như móc áo, kẹp phơi quần áo, bộ ly-tô-dĩa-muỗng-nĩa nhựa cũng bán nhiều vì mẫu mã, màu sắc đẹp.

* Gian hàng thực phẩm chế biến của Cầu Tre, Vissan thu hút rất đông khách hàng. Người tiêu dùng Campuchia cho biết họ thích chả giò, chả lụa, há cảo Cầu Tre, xúc xích Vissan vì hương vị thơm ngon, hợp khẩu vị, giá dễ mua. Công ty Vissan mang tới hội chợ triển lãm lần này các sản phẩm mới là xúc xích tươi và năm loại patê đóng hộp, nhãn hàng đều dùng tiếng Campuchia với mục tiêu đánh mạnh sản phẩm mới trong năm nay ở thị trường Campuchia.

* Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi đã đưa được 14 - 15 loại sản phẩm vào thị trường Campuchia, tiêu thụ mạnh nhất là bánh phồng tôm, mì tôm.

* Công ty quản lý và kinh doanh chợ đầu mối nông sản Bình Điền đã có xuất khẩu các loại đậu sang Campuchia, tuy nhiên số lượng chưa nhiều và đối tác thanh toán tiền mua hàng chưa thuận tiện lắm.

* Ông Ung Sealay, tổng giám đốc công ty Heng Meng Long cho biết công ty phân phối hàng nhựa đã 8 năm cho các doanh nghiệp Việt Nam như Duy Tân, Vỹ Hưng, Chấn Thuận Thành. Người tiêu dùng Campuchia rất thích hàng nhựa của Việt Nam vì chất lượng cao, mẫu mã đẹp, mỗi năm đều có thêm nhiều sản phẩm mới tiện dụng hơn. Các doanh nghiệp nhựa của Việt Nam luôn hỗ trợ nhà phân phối quảng bá để việc kinh doanh thuận lợi, đáp ứng nhanh việc cung cấp hàng hóa.

* Bà Ly Thea, nhà phân phối sản phẩm của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang (Đồng Tháp) cho biết đã phân phối bánh phồng tôm, hủ tiếu, bún gạo, phở khô…. Sa Giang vào các siêu thị, các chợ ở Phnôm Pênh và nhiều tỉnh khác ở Campuchia. Riêng mặt hàng bánh phồng tôm tiêu thụ mạnh, nhất là vào những dịp lễ, tết Campuchia hay vào mùa cưới (khoảng tháng 10, tháng 11 âm lịch).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]