Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Khai thác giá trị địa phương để dễ quảng bá nông sản
Khai thác giá trị địa phương để dễ quảng bá nông sản
Tin ngày :  02/04/2018
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) chỉ trong ngày 29/3/2018, đã kết nối thành công Công ty Cổ phần Rau Quả Bình Minh với hai đơn vị thu mua là Satra Food và Siêu thị Aeon.

Theo ông Lê Thọ, giám đốc kinh doanh công ty Bình Minh, hiện nay công ty muốn tìm hiểu các đối tác mới để mở rộng hệ thông phân phối bưởi 5 roi và khoai lang Nhật - hai mặt hàng chủ đạo của công ty đạt chuẩn Global G.A.P và Việt G.A.P. Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Giám đốc ITPC chủ trì cuộc gặp gỡ, sau khi tìm hiểu và nghiên cứu kỹ sản phẩm nhấn mạnh với các nhà phân phối: “Xã Mỹ Hòa nằm trên địa thế đất phù sa đặc biệt giúp cây cho trái ngon và hương vị thơm đặc trưng, đặc biệt bưởi không hạt và rất ngon”.

Đại diện thu mua của Aeon, bà Lê Thị Mỹ Thanh cho hay: “Để thuyết phục Aeon, quý doanh nghiệp cần đặt mình vào vai trò là một khách hàng trực tiếp của chúng tôi. Giả sử có hai loại bưởi Năm roi trên kệ, thì đơn vị bạn làm thế nào để nêu bậc được giá trị khác biệt của bưởi trồng ở Mỹ Hòa với bưởi trồng ở các vùng đất khác về màu sắc, mùi vị... Tương tư với các sản phẩm khoai lang của Bình Minh sẽ khác khoai lang trồng ở Đà Lạt ở điểm nào”. Bà Thanh còn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của công tác quảng bá trực tiếp: dùng thử sản phẩm tại siêu thị. “Trong thời gian tới tới, phía Aeon dự kiến sẽ hợp tác với nhiều vùng nông sản khác nhau vì chúng tôi mong muốn khai thác triệt để giá trị địa phương trong khâu quảng bá nông sản khi tham gia vào chuỗi giá trị của siêu thị Aeon”, bà Thanh chia sẻ.

Ông Giang Minh Trường, Giám đốc Trung tâm điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi Satra góp ý về việc công ty kết hợp với các đối tác lớn đã giao dịch với Satra. “Vốn dĩ các mặt hàng được chọn phân phối trong chuỗi cửa hàng tiện lợi Satra thường là các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Riêng đối với mặt hàng trái cây, các công ty như Bình Minh nên tìm hiểu hoặc gia nhập vào hệ thống của các nhà phân phối đã có kinh nghiệm làm ăn với Satra. Việc làm này vừa giúp tiết kiệm được thủ tục, vừa tiết kiệm được chi phí trong quá trình thu mua và vận chuyển đến các kho của chúng tôi.

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]