Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Tp.HCM và tỉnh Nghệ An năm 2019 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An: Tăng cường giao thương giữa doanh nghiệp giữa Tp.HCM và tỉnh Nghệ An
Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Tp.HCM và tỉnh Nghệ An năm 2019 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An: Tăng cường giao thương giữa doanh nghiệp giữa Tp.HCM và tỉnh Nghệ An
Tin ngày :  12/08/2019
Tuần lễ giới thiệu sản phẩm có 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp, trong đó 150 gian hàng của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và 50 gian hàng của doanh nghiệp tỉnh Nghệ An.

200 gian hàng tham gia Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Tp.HCM và Nghệ An

Tối 31/7, tại thành phố Vinh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc chương trình “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Tp.HCM và tỉnh Nghệ An”. Đây là sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.HCM (ITPC) phối hợp với các sở, ngành Tp.HCM và Sở Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức, diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 04/8 tại Công viên Trung tâm thành phố Vinh.

Tham dự có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Về phía Tp.HCM có đồng chí Lê Thanh Liêm - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố cùng đại diện các sở, ban, ngành.

Hàng hóa trưng bày tại Tuần lễ giới thiệu sản phẩm lần này phong phú, đa dạng gồm: nông sản công nghệ cao, vật tư - thiết bị nông nghiệp, cơ khí - máy móc, điện máy - điện tử, hàng thời trang, giày dép, lương thực - thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng… và các sản phẩm dịch vụ (du lịch, hậu cần, vận tải, ngân hàng…).

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh "Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Tp.HCM và tỉnh Nghệ An” là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng trong chuỗi các hoạt động thực hiện thỏa thuận Hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2019 - 2025 giữa Tp.HCM và tỉnh Nghệ An.

Đây là cơ hội để quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của 2 địa phương qua đó tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm; giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Thông qua các hoạt động, các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với những hàng hóa, sản phẩm đảm bảo chất lượng phục vụ tiêu dùng và kinh doanh, góp phần tích cực thực hiện tốt Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình tạo nên địa điểm phục vụ nhu cầu giải trí, mua sắm của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tp.HCM chia sẻ: Nghệ An là tỉnh nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung bộ, có hệ thống giao thông thuận lợi, là cầu nối hai miền Bắc - Nam. Do vậy, tuần lễ này không chỉ có ý nghĩa giới thiệu những sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn của các doanh nghiệp Tp.HCM đến với người dân tỉnh Nghệ An mà còn cho cả người dân khu vực Bắc Trung bộ; là cơ hội để các doanh nghiệp Tp.HCM tham gia mở rộng thị trường.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động nhằm thúc đẩy giao thương, cụ thể hóa nội dung hợp tác về xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Nghệ An và Thành phố mang tên Bác.

Hội thảo “Tăng cường giao thương giữa doanh nghiệp Tp.HCM và tỉnh Nghệ An”

Trong khuôn khổ “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Tp.HCM và tỉnh Nghệ An”, ITPC và Sở Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo “Tăng cường giao thương giữa doanh nghiệp Tp.HCM và tỉnh Nghệ An”, chiều ngày 1/8 tại TP. Vinh -  Nghệ An. 

Nhiều nội dung được trao đổi tại hội thảo nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai địa phương theo Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2019 – 2025. Hội thảo cũng định hướng các hoạt động tạo cơ hội cho doanh nghiệp tăng cường giao thương, tìm hiểu sâu hơn về đặc thù hệ thống phân phối của Tp.HCM cũng như của tỉnh Nghệ An, về thị hiếu tiêu dùng để thâm nhập thị trường, mở rộng thị phần tiêu thụ hàng hóa hiệu quả hơn.

Đây cũng là dịp để doanh nghiệp hai địa phương tìm hiểu về năng lực sản xuất, cung ứng, nhu cầu đầu tư, đề xuất các chính sách khuyến khích đầu tư, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Tp.HCM hiện là đầu mối phân phối hàng hóa bán buôn bán lẻ, phong phú, đa dạng về chủ thể kinh doanh. Cùng với buôn bán trực tiếp, thành phố đang hình thành nhiều loại hình kinh doanh, phương thức bán hàng như bán hàng online…

Theo đại diện ITPC, phân khúc người tiêu dùng của thành phố đa dạng nên sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp có thể thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Thêm vào đó, cộng đồng người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại thành phố rất đông, khoảng 130.000 người; lượng du khách nước ngoài đến thành phố chiếm hơn 50% số khách du lịch quốc tế của cả nước cũng có nhu cầu mua sắm hàng hóa. Tuy nhiên, thị trường Tp.HCM cạnh tranh cao, yêu cầu cao (về chất lượng, dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm…) vì thu nhập và mức sống cao hơn so các địa phương khác.

Hệ thống phân phối ở Tp.HCM cũng đa dạng với 194 siêu thị, trong đó nhiều siêu thị có quy mô lớn, hiện đại, nhiều siêu thị của các tập đoàn nước ngoài như Aeon, Lotte, E-mart, BigC… Nếu hàng hóa vào được hệ thống siêu thị, nhất là siêu thị nước ngoài thì có cơ hội xuất khẩu. Tuy nhiên, yêu cầu đối với sản phẩm cũng rất cao (nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nguồn cung ổn định, sản xuất sạch, thân thiện môi trường, sản phẩm có lợi sức khỏe). Bên cạnh đó, Tp.HCM cũng có khoảng 100 trung tâm thương mại, hơn 1.000 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng đặc sản đang phát triển rất mạnh.

Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp Tp.HCM nhận thấy, nhiều sản phẩm của Nghệ An rất phù hợp với thị trường thành phố như trái cây, các loại bánh kẹo đặc sản, hàng nông sản, thủy sản, các sản phẩm dệt may. Doanh nghiệp khi đưa sản phẩm của Nghệ An vào thị trường Tp.HCM cần nắm bắt các yêu cầu chất lượng, bao bì, nhu cầu số lượng, hình thức thức giao hàng của từng hệ thống phân phối.

Với hệ thống các siêu thị, doanh nghiệp chú ý các yêu cầu về hồ sơ sản phẩm, về chất lượng hàng hóa, quy trình đưa sản phẩm vào siêu thị, nhất là các quy định, yêu cầu khắt khe của hệ thống siêu thị nước ngoài tại thành phố. Doanh nghiệp cũng nên tìm hiểu thêm các nhà thu mua, cung ứng trung gian và thông qua ITPC để tiết kiệm thời gian. ITPC và Sở Công Thương Nghệ An sẽ tích cực hỗ trợ cho doanh nghiệp Nghệ An thông qua các hoạt động như: tổ chức Tuần lễ sản phẩm Nghệ An tại Showroom trưng bày hàng xuất khẩu tại Tp.HCM; kết nối tổ chức Tuần lễ sản phẩm Nghệ An tại các chợ đầu mối; ITPC cũng sẽ hỗ trợ phổ biến kinh nghiệm, hướng dẫn cách thức đưa hàng vào hệ thống các siêu thị; tư vấn đưa hàng hóa vào các kênh phân phối khác cho doanh nghiệp tỉnh Nghệ An...
Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]