Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Tiếp tục đồng hành nâng tầm hàng Việt
Tiếp tục đồng hành nâng tầm hàng Việt
Tin ngày :  09/11/2020
Ngày 04/11/2020, tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP.HCM) đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Hội nghị kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu” năm 2020.

Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam (AEON TOPVALU Việt Nam) tổ chức.

Tham dự Lễ khai mạc có Ông Watanabe Nobuhiro - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. HCM, ông Nguyễn Hữu Tín - Giám đốc ITPC, ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, ông Yuichiro Shiotani - Tổng Giám đốc AEON TOPVALU Việt Nam cùng đại diện Sở Công thương TP. HCM, UBND Quận Tân Phú, đại diện các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh thành trên cả nước.

Tiếp tục đồng hành nâng tầm hàng Việt

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Tín - Giám đốc ITPC cho biết, thời gian qua, ITPC đã triển khai nhiều chương trình hội nghị kết nối, tuần lễ triển lãm sản phẩm, xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại, các sàn thương mại điện tử... nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Riêng với AEON - một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đây là năm thứ ba liên tiếp, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.

Ông Tín thông tin, năm nay, Ban tổ chức Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt đã nhận được hơn 200 hồ sơ đăng ký tham dự của doanh nghiệp từ mọi miền của đất nước. Qua đánh giá, thẩm định, có 35 doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của AEON Việt Nam và được chọn tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng với đa dạng chủng loại mặt hàng như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; nông sản... Tuần lễ triển lãm sản phẩm sẽ diễn ra từ ngày 04/11 đến hết ngày 08/11/2020.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động, “Hội nghị Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn cầu” được tổ chức vào ngày 04/11/2020 với sự tham gia của hơn 150 nhà cung cấp. Thông qua các hoạt động kết nối và gặp gỡ trực tiếp như này, Ban tổ chức hy vọng mở ra nhiều cơ hội giúp doanh nghiệp tìm kiếm thêm nhà phân phối, mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh. Không những vậy, các doanh nghiệp còn có cơ hội kết nối với đại diện AEON TOPVALU Việt Nam và được tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới xuất khẩu vào hệ thống Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON toàn cầu.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết: “Một trong những chiến lược quan trọng của AEON Việt Nam là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt, chúng tôi luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị của AEON Việt Nam tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi cần có sự hợp tác và hỗ trợ từ các nhà cung cấp trong nước. Triết lý kinh doanh của AEON là luôn cung cấp các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng với mức giá hợp lý, vì vậy với sự hợp tác của các nhà bán lẻ và nhà cung cấp, tôi mong chúng ta sẽ cùng nhau phát triển và tiếp tục cung cấp các sản phẩm có giá trị tới người tiêu dùng.”

Theo đại diện AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng tại thị trường Nhật Bản hiện nay khá ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm hàng ngày, nhóm đồ uống và sản phẩm nông sản như trái cây. Đặc biệt, trong nhóm thực phẩm tiêu dùng hàng ngày, sản phẩm Yogurt Cà phê được khá nhiều khách hàng nữ yêu thích, tin dùng.

Trong 05 năm qua, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỉ USD, tăng trưởng bình quân hơn 120% mỗi năm. Hiện nay, nhóm sản phẩm của Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng: nhóm hàng may mặc, giày dép (áo thun, áo sơ mi, giày dép...) chiếm khoảng 59%; nhóm hàng thực phẩm, trái cây (cà phê, thanh long, chuối, xoài) chiếm khoảng 34,6%. Ngoài ra, khoảng 1.200 tấn thủy sản (cá ba sa, tôm) đã được xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm 2019 cũng qua kênh AEON. Gần đây nhất, 05 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên cũng vừa được xuất khẩu sang Nhật Bản và được giới thiệu tới khách hàng của hệ thống bán lẻ AEON tại nước này vào cuối tháng 6 vừa qua.

Quy tụ sản phẩm từ nhiều vùng miền

Chương trình năm nay, AEON đề cao tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền, truyền thống”, do đó, có nhiều sản phẩm từ các vùng miền khác nhau trong cả nước đã được lựa chọn để trưng bày, giới thiệu tới người tiêu dùng.

Đến từ một tỉnh miền núi phía Bắc, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai mang tới “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt năm 2020” ba đặc sản Tây Bắc là gạo Séng Cù Mường Vi, miến dong núi Đá, mật ong Hoàng Liên. Cả ba sản phẩm đều vượt qua các vòng đánh giá, kiểm định theo quy trình nghiêm ngặt của AEON Việt Nam để được lựa chọn tham gia chương trình năm nay. Hạt gạo Séng Cù có đặc điểm là hạt dài, to, màu trắng ngà, không bóng bẩy, hạt gạo mẩy đều cho chất cơm thơm, ngọt đậm đà, vị bùi và hàm lượng dinh dưỡng cao. Gạo Séng Cù được trồng chủ yếu tại Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên. Nhưng để lựa chọn đặc sản gạo Séng Cù ngon của vùng cao Tây Bắc thì phải là gạo Séng Cù Lào Cai được trồng tại xã Mường Vi - huyện Bát Xát. Còn miến dong núi Đá được làm từ 100% tinh bột củ dong riềng đỏ nguyên chất, sợi miến dai mềm, không bị nhão, khi nấu sôi sẽ có mùi thơm đặc trưng của củ dong riềng đỏ. Sản phẩm miến dong núi Đá giữ được chất dinh dưỡng có trong củ dong và là thực phẩm thích hợp cho người tiểu đường do chứa ít đường tinh bột, không cholesterol, nhiều chất xơ. Sản phẩm mật ong Hoàng Liên lại mang đặc trưng riêng có của núi rừng Tây Bắc. Mật ong Hoàng Liên là mật ong được khai thác từ những tổ ong nuôi thả tự nhiên ở những dãy núi Hoàng Liên Sơn nơi nhiều loại hoa rừng mọc dại nên có mùi hương rất riêng, sánh đặc và ngọt thanh. Điểm chung của những sản phẩm này là được sản xuất an toàn và là đặc sản vùng miền, có những đặc điểm riêng mà không sản phẩm nào cùng loại có được. Ông Nguyễn Hữu Vương - Đại diện phân phối khu vực miền Nam các sản phẩm nêu trên cho biết, ngoài ưu thế là các sản phẩm nông sản đặc hữu, đặc sản tiêu biểu mang hương vị vùng núi cao Tây Bắc; đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm; cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng đã đạt được, hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu của AEON; các sản phẩm này còn cần có tem truy xuất nguồn gốc và đạt chứng nhận OCOP từ 4 sao trở lên để được AEON Việt Nam lựa chọn tham gia triển lãm.

Gian hàng trưng bày của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khánh Thọ, tỉnh Hải Dương, thu hút người mua hàng với các sản phẩm bánh đa cá rô đồng ăn liền, bánh đa hải sản ăn liền, bún cá rô đồng ăn liền. Ông Bùi Văn Thủy - Đại diện phân phối khu vực miền Nam của Công ty Khánh Thọ cho biết, các sản phẩm của công ty được sản xuất trong môi trường khép kín từ khâu chế biến nguyên liệu đến khâu đóng gói giúp cho hương vị nguyên chất, thuần Việt của món ăn giữ lại ở mức cao nhất. Nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm của công ty được nghiên cứu và chọn từ những sản phẩm đặc trưng vùng miền, ví dụ như bánh đa truyền thống của Bắc Giang, cá rô đồng từ các trang trại nuôi khép kín của Công ty Khánh Thọ, nước hầm được làm từ 100% xương cá mang đến vị ngọt dịu tự nhiên do đó tạo nên được những món ăn ngon và hấp dẫn thực khách. Hiện nay, các sản phẩm của Công ty Khánh Thọ đã được phân phối trong hệ thống siêu thị Big C, các chợ truyền thống, cửa hàng tiện ích ở miền Bắc, đồng thời công ty cũng đang đẩy mạnh khai thác thị trường miền Nam. Sản phẩm của công ty đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứng nhận OCOP do tỉnh Hải Dương cấp.

Công ty TNHH Nông sản sạch HugoFarm trưng bày tại triển lãm năm nay các sản phẩm trứng gà sạch, ổi nữ hoàng, bưởi là các sản phẩm nông sản sạch đặc trưng của tỉnh Tiền Giang. Bà Phạm Thị Mộng Tuyền - Phó Giám đốc công ty cho biết, xu hướng hiện nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe và lựa chọn các loại thực phẩm an toàn, ngon miệng. Các sản phẩm của HugoFarm đều được sản xuất trên quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, không sử dụng chất tăng trưởng, kháng sinh, chất bảo quản. Ngoài ra, HugoFarm còn áp dụng mô hình nuôi trồng tự nhiên nên sản phẩm giữ được những hương vị đặc trưng, không giống như những sản phẩm nuôi trồng công nghiệp. Sản phẩm HugoFarm tham gia trưng bày tại AEON đều đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn VietGap và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các doanh nghiệp tham gia Chuỗi sự kiện năm nay đều ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ của ITPC trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận, kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại, chuỗi siêu thị nói chung và AEON nói riêng. “Sự hỗ trợ của ITPC rất tận tâm, chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt và đáp ứng được các tiêu chí mà AEON yêu cầu, từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và kết nối thành công với một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới này”, bà Phạm Thị Mộng Tuyền, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nông sản sạch HugoFarm nói.

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]