Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Hoạt động ITPC » Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM tại tỉnh Bến Tre: Thêm nhiều hàng hóa cho nhu cầu mua sắm của người dân
Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM tại tỉnh Bến Tre: Thêm nhiều hàng hóa cho nhu cầu mua sắm của người dân
Tin ngày :  15/05/2017
Hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia 150 gian hàng trong “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM năm 2017” tại tỉnh Bến Tre do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bến Tre tổ chức từ 11/5 đến 15/5.

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về phát triển thị trường trong nước, gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời tăng cường quan hệ hợp tác  trên các lĩnh vực thương mại và đầu tư giữa TP.HCM với các tỉnh, thành phía Nam, đây là lần thứ hai ITPC tổ chức hoạt động trong chuỗi “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm TP.HCM” tại các tỉnh, thành phía Nam. Chương trình nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến tay người tiêu dùng, tìm đại lý mở rộng phân phối, góp phần tăng sức cạnh tranh sản phẩm Việt trong bối cảnh hàng ngoại thâm nhập mạnh vào thị trường trong nước.

Tham dự lễ khai mạc “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM năm 2017” tại tỉnh Bến Tre có sự hiện diện của: ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; ông Trần Dương Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre; ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của TP.HCM và tỉnh Bến Tre, cùng các doanh nghiệp.

Hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia 150 gian hàng trưng bày sản phẩm liên quan nông nghiệp (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, vật tư nông nghiệp…), sản phẩm công nghệ sinh học, cơ khí - máy móc, điện - điện máy, hàng thời trang, giày dép, lương thực – thực phẩm, hàng gia dụng, sách – văn phòng phẩm…,

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) chia sẻ: “Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam phát triển, giữ vững thị trường nội địa là một nhiệm vụ quan trọng. Các doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực cải tiến sản xuất để tạo ra hàng hóa phong phú về chủng loại và chất lượng ngày càng được nâng cao. Tiếp sức cho doanh nghiệp, ITPC xúc tiến chuỗi “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM” nhằm hỗ trợ đưa hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất tại TP.HCM đi đến người tiêu dùng ở các tỉnh, thành, trước mắt là khu vực khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ”.

Bà Phạm Thị Hân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bến Tre nhận định, thời gian qua, hoạt động giao thương, kết nối cung cầu hàng hoá giữa TP.HCM và Bến Tre được tiến hành thường xuyên, mang lại kết quả đáng kể, đã hỗ trợ doanh nghiệp của hai địa phương tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị trường tiêu thụ. TP.HCM có hệ thống phân phối rộng, là nơi có sức mua cao, tiêu thụ nhiều sản phẩm, nên rất thuận lợi cho các doanh nghiệp tỉnh Bến Tre liên kết, cung ứng hàng hóa vào các hệ thống phân phối tại TP.HCM. Thời gian qua, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu giữa TP.HCM và Bến Tre đã giúp cho các loại nông sản của tỉnh Bến Tre được tiêu thụ tốt tại thị trường TP.HCM; ngược lại, các doanh nghiệp TP.HCM cũng thiết lập được hệ thống phân phối tại tỉnh Bến Tre, góp phần tạo nên thị trường hàng hóa ổn định ở tỉnh Bến Tre, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân, không để xảy ra tình hình tăng giá đột biến, thiếu hàng hóa cục bộ hoặc đầu cơ tăng giá nhất là trong những dịp lễ, tết.

Bà Phạm Thị Hân cho biết “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM năm 2017” tại tỉnh Bến Tre là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại lớn, trong đó các doanh nghiệp tỉnh Bến Tre được dành cho 10 gian hàng để giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Thông qua trưng bày giới thiệu nhiều sản phẩm chất lượng và kết nối giao thương, các doanh nghiệp sẽ mở rộng thị trường, hướng người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam nhiều hơn.

Doanh nghiệp tích cực quảng bá, tìm nhà phân phối

Hầu hết doanh nghiệp đều chăm chút hình ảnh gian hàng đẹp, trưng bày bắt mắt, thu hút sự quan tâm của khách tham quan mua sắm.

Những doanh nghiệp có thương hiệu lâu năm được người tiêu dùng tín nhiệm có mặt ở Tuần lễ giới thiệu sản phẩm này như Công ty cổ phần Cao su Bến Thành, Công ty Chăn nuôi và chế biến thực phẩm Sài Gòn, Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (Cadivi), Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, Công ty cổ phần Phát hành sách TP.HCM (Fahasa) …

Ông Trần Quang Minh, phụ trách gian hàng Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang cho biết công ty đã có nhà phân phối lớn tại Bến Tre và các sản phẩm của Điện Quang hiện có mặt ở hầu hết các điểm bán lẻ hàng điện trong tỉnh. Điện Quang có nhiều loại đèn chiếu sáng công nghiệp, công trình, đèn dùng trong gia đình. Người tiêu dùng mua hàng tại “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP.HCM” ở Bến Tre được ưu đãi về giá.

Bến Tre là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp. Liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, các đơn vị như Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Trung tâm phát triển Nông nghiệp công nghệ cao,  Trung tâm giống thủy sản và cây trồng, Công ty liên doanh thuốc thú y Bio – Pharmachemie… mang nhiều sản phẩm đến vừa mong muốn tìm đại lý tiêu thụ, vừa giới thiệu những kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả cho nông dân ở Bến Tre.

Một số doanh nghiệp mới sản xuất, thâm nhập thị trường nội địa vài năm cũng đã chú trọng đầu tư cho hình ảnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm để tiếp cận nhanh đến người tiêu dùng.

Cơ sở sản xuất gia vị Bà Tám đã có đại lý tại Bến Tre và các tỉnh Tiền Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang. Bà Phan Ngọc Hương, quản lý kinh doanh cho biết các sản phẩm như bột gia vị ướp thịt, cà ri, sốt gia vị nấu bò kho, lẩu… hiệu Bà Tám rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Tham gia Tuần lễ giới thiệu sản phẩm tại Bến Tre, Cơ sở sản xuất gia vị Bà Tám muốn quảng bá cho người tiêu dùng biết nhiều hơn và mong tìm thêm đại lý bán hàng.

Công ty cổ phần Goldfood Việt Nam mới đưa các loại nước mắm cá cơm, nước tương, tương ớt, hạt nêm ra thị trường hai năm, đã thiết lập được đại lý tại các chợ ở  TP.HCM và một số tỉnh. Riêng tại Bến Tre, công ty đã có một nhà phân phối. Có mặt tại Bến Tre lần này, Goldfood Việt Nam quảng bá sản phẩm và tìm thêm đại lý để mở rộng thị trường.

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]