Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin quốc tế » 2017 » Tháng 11 » Indonesia là nhà xuất khẩu giày dép lớn thứ 5 thế giới
Tin tức
Indonesia là nhà xuất khẩu giày dép lớn thứ 5 thế giới
Tin ngày :  09/11/2017
Ông Ngakan Timur Antara, Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu và Phát triển Công nghiệp (BPPI), cho biết Indonesia xếp thứ 5 trong số các nhà xuất khẩu da thuộc và giày dép lớn nhất thế giới.
Ngoài Indonesia thì Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Brazil là các nhà xuất khẩu giày dép lớn trên quy mô toàn cầu. Tuy nằm trong top 5 nhà xuất khẩu lớn nhất nhưng điều này không có nghĩa Indonesia kiểm soát phần lớn thị trường. Hiện tại, Indonesia chỉ chiếm 4,4% thị phần.

Vì vậy, điều quan trọng đối với các nhà sản xuất giày dép Indonesia và thương nhân nâng cao chất lượng, thiết kế và thương hiệu của sản phẩm. Bằng cách này, Indonesia có thể phát triển hơn nữa với vai trò là quốc gia lớn về xuất khẩu giày trong những thập kỷ tới.

Một vấn đề quan trọng nữa nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh xuất khẩu giày dép của Indonesia gia tăng nguồn nguyên liệu thô trong nước (đặc biệt là da). Tuy nhiên, chất lượng của nguyên liệu thô có nguồn gốc trong nước cần phải có chất lượng đầy đủ.

Do đó, việc thu hút đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực hạ nguồn và thượng nguồn của ngành công nghiệp giày dép Indonesia là rất quan trọng. Nhưng đầu tư vào ngành công nghiệp này đang có tiến triển tốt. Dự kiến ​​đầu tư vào ngành công nghiệp này sẽ đạt 62 nghìn tỷ IDR (khoảng 4,6 tỷ USD) cho đến cuối năm 2017, cao gấp 4 lần so với năm 2016.

Một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp giày dép Indonesia là người tiêu dùng có khuynh hướng chọn các sản phẩm có thương hiệu. Trước tiên, các doanh nghiệp giày dép Indonesia phải nhắm mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu ở Indonesia. Sau khi các thương hiệu địa phương trở thành những thương hiệu hàng đầu ở Indonesia thì cần nỗ lực để nâng cao nhận thức thương hiệu sản phẩm giày của Indonesia ở nước ngoài.

Dựa trên dữ liệu từ Trade Map, tăng trưởng xuất khẩu ngành giày dép của Indonesia tiếp tục tăng theo từng năm. Năm 2015, ngành công nghiệp da thuộc và giày dép của Indonesia đạt giá trị giao dịch là 4,85 tỷ USD. Con số này đã tăng lên 5,01 tỷ USD vào năm 2016, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm trước.

Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi ba yếu tố, đó là đầu tư, công nghệ và nguồn nhân lực. Ba yếu tố này phải bổ sung cho nhau. Ngành công nghiệp da giày Indonesia cần nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách sử dụng các thành phần tự nhiên.

(Theo Indonesia-Investments – N.Phuong)

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]