Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin quốc tế » 2020 » Tháng 6 » Covid-19 định hình tương lai của ngành bán lẻ
Tin tức
Covid-19 định hình tương lai của ngành bán lẻ
Tin ngày :  04/06/2020
Khi các hạn chế được nới lỏng và các nền kinh tế được mở ra, các nhà bán lẻ phải nhanh chóng thích nghi với thế giới Covid-19, S&P Global, dự báo những tác động sâu rộng và lâu dài đến các mô hình kinh doanh của hầu hết các nhà bán lẻ, sẽ vượt qua quy trình bán hàng, mối quan hệ với khách hàng và thay đổi để phân loại, chuỗi cung ứng, kho dự trữ và loại hình cửa hàng.
Chất lượng tín nhiệm sẽ phần lớn phụ thuộc vào cách các công ty này thích nghi, phát triển và thay đổi chiến lược kinh doanh trong một môi trường thay đổi đáng kể vì đại dịch, đã phân chia bán lẻ thành các phân khúc thiết yếu và tùy theo tình hình thực tế.

Thách thức lớn nhất sẽ là đầu tư và ngân sách cho sự chuyển đổi này trong khi không chỉ đối phó với đại dịch, mà sự gián đoạn kỹ thuật số tăng tốc ở hầu hết các lĩnh vực đã phải chịu đựng trong những năm gần đây.

Ở nhiều quốc gia, những gì chính phủ coi là thiết yếu không nhất thiết phải phù hợp với quan điểm của người tiêu dùng về vấn đề này. Một số nhà bán lẻ đã phải đóng cửa ít nhất một số cửa hàng của họ hoặc hạn chế phân loại của họ để tập trung vào các dịch vụ cốt lõi và thiết yếu.

Nếu đại dịch tiếp diễn, thế giới có thể thấy một số nhà bán lẻ phi thực phẩm đang nhắm đến việc đa dạng hóa một số mức cơ bản của hoạt động bán lẻ thực phẩm để phòng ngừa các vụ cá cược của họ trên nhiều mặt trận: duy trì mở cửa trong bất kỳ tình huống cách ly nào trong tương lai, hưởng lợi từ việc đặt chân vào các cửa hàng, vượt qua sự suy giảm nhu cầu đối với các sản phẩm tùy theo tình hình thực tế và vẫn có thể kết nối với khách hàng của họ.

Khi các hạn chế chỉ được dỡ bỏ dần dần, S&P Global cảm thấy một số phân khúc bán lẻ tùy theo tình hình thực tế có thể mất nhiều thời gian hơn để phục hồi trong các nền kinh tế tiên tiến, nếu người tiêu dùng nhận thấy chúng ít cần thiết hơn.

Nếu những hạn chế này không được nới lỏng hoặc được phục hồi do những đợt bùng phát tiếp theo, chi tiêu của người tiêu dùng cho hàng hóa và dịch vụ tùy theo tình hình thực tế sẽ bị giảm xuống lâu hơn, đặc biệt là trong bối cảnh suy thoái và mức độ việc làm yếu hơn.

Suy thoái kinh tế sẽ dẫn đến giảm thu nhập sau thuế và đẩy nhanh hơn nữa xu hướng khách hàng tìm kiếm giá trị và hấp dẫn đối với những cửa hàng bán giảm giá, như họ đã làm trong thời kỳ suy thoái trước đó.

Thương mại điện tử sẽ tăng tốc và kênh omni-channel (mô hình bán hàng đa kênh) sẽ trở nên quan trọng hơn. Đối với nhiều nhà bán lẻ phi thực phẩm, đặc biệt là các phân khúc may mặc, đặc sản và phâ n khúc bán lẻ nói chung, thương mại điện tử đã nổi lên như một huyết mạch trong thời gian cách ly xã hội này.

Thời gian giao hàng với cơ sở hạ tầng giao thông và vận chuyển kém mạnh mẽ đã là một hạn chế lớn trong việc phát triển của thương mại điện tử ở một số nước đang phát triển ở châu Á và châu Mỹ Latinh, đặc biệt là bên ngoài các thành phố lớn.

Các nhà bán lẻ sẽ phải tích hợp chuỗi cung ứng, lưu kho, phân phối và các cửa hàng của họ thành một đơn vị gắn kết để cung cấp liền mạch “ phygical” (Phygital đơn giản là từ ghép của Physical và Digital, đó là sự kết hợp trải nghiệm số vào trải nghiệm khách hàng đời thực. Hoặc hiểu theo cách khác thì Phygital là điểm chạm công nghệ trong cuộc sống thực tế, nhằm tạo trải nghiệm tương tác ấn tượng với khách hàng). Đồng thời, các nhà bán lẻ cần xem xét lại các chiến lược của họ nhằm vào các trải nghiệm mua sắm khác biệt tại các cửa hàng, với các hạn chế về vật lý.

Các nhà bán lẻ cũng sẽ phải giảm mạnh chi phí, vì đại dịch sẽ dẫn đến chi phí và đầu tư cao hơn trong các biện pháp làm sạch, vệ sinh, sức khỏe và an toàn để bảo vệ nhân viên và khách hàng. Điều này, cùng với khoảng cách vật lý, sẽ cân nhắc về lợi nhuận trong thời gian tới. Tuy nhiên, công ty cho rằng những chi phí này sẽ dần dần hòa nhập vào cấu trúc chi phí của ngành.

(theo Fibre2fashion – TL, ITPC)

(https://www.fibre2fashion.com/news/retail-industry/covid-19-to-shape-future-of-retail-s-p-global-267619-newsdetails.htm)

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]