Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin quốc tế » 2020 » Tháng 6 » Hậu COVID-19, đâu sẽ là tương lai của ngành ngân hàng?
Tin tức
Hậu COVID-19, đâu sẽ là tương lai của ngành ngân hàng?
Tin ngày :  15/06/2020
Tương lai của ngân hàng là kỹ thuật số sau đại dịch COVID-19.

Năm 2020, Citigroup đã triển khai các dự án đầy tham vọng với khoản vay trị giá 2.200 tỉ USD liên quan đến các đối tác lớn là các công ty công nghệ nổi tiếng với nền tảng internet, truyền thông xã hội và thương mại điện tử.

Tại Trung Quốc, gần 70% các khoản thanh toán mà Citigroup xử lý cho khách hàng được thực hiện thông qua AliPay, doanh nghiệp thanh toán được cung cấp bởi Alibaba. Các công nghệ thanh toán kỹ thuật số của Citigroup cũng có mặt trên các nền tảng nhắn tin xã hội phổ biến khác như LINE và WeChat.

Mới đây nhất, Citigroup đã chính thức hợp tác với fintech Paytm ở Ấn Độ và Singapore về thẻ tín dụng, với việc sử dụng chatbot trên Facebook Messenger để trả lời các câu hỏi về dịch vụ khách hàng. Trước đó, vào tháng 11.2019, ngân hàng này cũng đã gây được tiếng vang lớn tại Mỹ khi kết hợp với GooglePay ra mắt tài khoản thanh toán kỹ thuật số.

Những quan hệ hợp tác này là một phần thực tế mới của những bộ phận quan trọng nhất của ngành ngân hàng như Citigroup: Khả năng ngân hàng kỹ thuật số sáng tạo và liền mạch là tối quan trọng trong một doanh nghiệp nơi các sản phẩm tài chính cơ bản trở thành hàng hóa và lãi suất thấp khiến cho người cho vay khó phân biệt.

Trong bối cảnh dịch bệnh, nhu cầu vay vốn tăng vọt. Tuy nhiên nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, nhiều nước trên thế giới phải tuyên bố cách ly, giãn cách xã hội. Không thể đến các chi nhánh ngân hàng, người tiêu dùng đã chuyển sang các ứng dụng di động và dịch vụ trực tuyến để thực hiện giao dịch.

Tại Mỹ, Citi cho biết số tiền thanh toán hàng ngày thông qua ứng dụng di động tăng 84% trong tháng 5 và hoạt động trên Apple Pay tăng gấp 10 lần trong giai đoạn cách ly. Tại Mexico, người cho vay đã chứng kiến ​​sự gia tăng 80% trong thông tin đăng nhập ứng dụng di động vào tháng 3. Số lượt tải xuống của các ứng dụng di động đã tăng 116% từ tháng 2-4 trong khi thanh toán hóa đơn kỹ thuật số tăng 78%.

"Ngành ngân hàng đã thay đổi hoàn toàn bởi đại dịch. Xu hướng kỹ thuật số đã phát triển nhanh chóng", bà Jane Fraser, Chủ tịch của Citigroup nhận định. Cũng theo bà Fraser, mô hình hoạt động trong tương lai sẽ tập trung vào khả năng kỹ thuật số liền mạch và mạng lưới đối tác giúp ngân hàng mở rộng phạm vi tiếp cận tới hàng trăm triệu khách hàng.

Một ngân hàng khác là ING Bank có trụ sở tại Amsterdam, được biết đến như một ngân hàng tiên phong về công nghệ trong ngành ngân hàng.

Ngân hàng này đã vận hành hàng trăm chi nhánh ngân hàng ở Hà Lan và Ba Lan. ING Bank còn được biết tới là một ngân hàng vận hành hoàn toàn dựa trên trình duyệt web tại các thị trường như Úc, Đức và Tây Ban Nha.

Theo thống kê của Aris Bogdaneris, mỗi năm ING Bank xử lý khoảng 4,5 tỉ giao dịch kỹ thuật số và cũng đang nỗ lực để làm cho dịch vụ kỹ thuật số thông dụng trên toàn thế giới.

Nubank là một ngân hàng kỹ thuật số mới nổi được xếp hạng hàng đầu ở Brazil, đánh bại sự độc quyền của các ngân hàng cũ trong danh sách của Forbes. Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Nubank, ông David Velez cho biết: “Sự xâm nhập của internet và điện thoại thông minh đã tạo ra một cơ hội cho chúng ta. Ngay cả khi khởi nghiệp, chúng tôi có thể cạnh tranh trực tiếp với các ngân hàng lớn”.

"Bạn không cần hàng tỉ USD để xây dựng các chi nhánh ngân hàng và bạn cũng không cần phải bỏ ra hàng trăm triệu USD để mua hệ thống máy tính lớn từ IBM. Bạn có thể chỉ cần sử dụng mạng internet để có được khách hàng, điều này cho phép một mô hình kinh doanh có chi phí thấp hơn và trải nghiệm người dùng tốt hơn", ông David Velez nói. 

Năm 2019, lượng người dùng của Nubank tăng vọt từ 6 triệu lên 20 triệu và định giá Công ty hiện ở mức 10 tỉ USD.

Nếu có nghi ngờ rằng các ngân hàng kỹ thuật số là con đường phía trước, ông Velez đưa ra một thống kê đáng ngạc nhiên: Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Nubank đã chứng kiến ​​sự gia tăng của các khách hàng từ 60 tuổi trở lên, nhóm khách hàng được cho rằng sẽ không bao giờ rời khỏi các chi nhánh ngân hàng truyền thống.

Chẳng hạn, trong 30 ngày qua, khoảng 300 khách hàng trên 90 tuổi đã trở thành khách hàng của Nubank.

Nguồn Forbes

 

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]