Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước
Tin trong nước
 
Việt Nam mở cửa lại thị trường cho Indonesia xuất khẩu các sản phẩm ô tô (19-04-2018)
  Việt Nam đã đồng ý mở cửa lại thị trường cho các sản phẩm ô tô của Indonesia ở Diễn đàn Ủy ban chung hợp tác song phương Indonesia - Việt Nam (JCBC) lần thứ ba tại Hà Nội hôm thứ Ba.
Xuất khẩu hạt điều tăng mạnh trong quý I (07-04-2018)
  Theo Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas), Việt Nam đã xuất khẩu 74.580 tấn hạt điều với trị giá 758 triệu USD trong quý I.
Xuất khẩu xi măng tăng trưởng mạnh, sản lượng của Trung Quốc giảm (19-04-2018)
  Ngành xi măng Việt Nam đã chứng kiến tăng trưởng xuất khẩu xi măng mạnh mẽ trong quý I năm nay khi nhiều nhà máy xi măng của Trung Quốc bị đóng cửa do tình trạng ô nhiễm và thiếu điện.
Nhập khẩu trái cây Việt Nam vào cảng Quảng Tây đòi hỏi truy xuất nguồn gốc (07-04-2018)
  Bắt đầu từ tháng 4, các công ty Trung Quốc nhập trái cây Việt Nam cần cung cấp “thông tin về chất lượng sản phẩm và bao bì có truy xuất nguồn gốc” khi họ xin phép tại Văn phòng Xuất nhập khẩu Quảng Tây để kiểm tra, giám sát chất lượng và kiểm dịch. Về mặt thực tế, điều này có nghĩa là các công ty cần liệt kê tên sản phẩm, nơi xuất xứ và tên và mã của nhà máy đóng gói bằng tiếng Trung Quốc hoặc tiếng Anh. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể thêm mã vạch, mã QR và nhãn hiệu để hỗ trợ kiểm tra.
Xuất khẩu hàng may mặc sang Hoa Kỳ tăng trong Qúy I (18-04-2018)
  Theo số liệu thống kê của Tổng Cục Hải quan, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt được trong quý 1 năm nay là 3,14 tỷ USD, tăng 13,2% so với năm ngoái, mức tăng cao nhất trong 3 năm qua.
Ngành cá tra vật lộn với khó khăn xuất khẩu (05-04-2018)
  Ngành cá tra trong nước đã vượt qua nhiều trở ngại để đạt được mục tiêu xuất khẩu trong năm nay, và do đó, cần sự hỗ trợ của Nhà nước để thiết lập một môi trường kinh doanh lành mạnh.
Nông dân Việt Nam được nhận tài trợ để triển khai các hoạt động bền vững (17-04-2018)
  Nhờ vào thỏa thuận mới được ký kết giữa Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), ngân hàng phát triển khu vực có trụ sở tại Mandaluyong, Philippines và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), các nông hộ nhỏ của Việt Nam sẽ nhận được hỗ trợ tài chính để phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp toàn diện và bền vững hơn.
Ngành dệt may Việt Nam mong đợi nhiều lợi ích từ EVFTA (05-04-2018)
  Các chuyên gia cho biết một khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) được ký kết và cắt giảm thuế xuống 0%, xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường EU có thể đạt mức tăng trưởng 7-8%/năm
Tổ chức Hàn Quốc đề nghị trao đổi thương mại cà phê với Việt Nam (17-04-2018)
  Một tổ chức của Hàn Quốc hôm thứ Hai cho biết sẽ đẩy mạnh việc trao đổi giữa các táo của Hàn Quốc với cà phê Việt Nam để giúp nông dân trong nước cải thiện với tình trạng thừa cung.
Các nhà xuất khẩu đẩy mạnh đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nghiêm ngặt (04-04-2018)
  Các doanh nghiệp Việt Nam nên cố gắng đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm mới từ các nước nhập khẩu, đặc biệt là các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và EU.
Các nhà xuất khẩu rau quả và trái cây của Việt Nam phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc (13-04-2018)
  Các nhà xuất khẩu rau quả và trái cây của Việt Nam ngày càng phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc vì nước láng giềng này chiếm 77,3% lượng hàng trong năm nay, tăng so với 73,6% của năm ngoái, theo báo cáo của Vneconomy.
Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu nông sản 40 tỷ USD (04-04-2018)
  Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hà Công Tuấn cho biết Việt Nam sẽ tập trung mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản vào quý II năm nay.
Xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đạt được 8 tỷ USD trong quý I (12-04-2018)
  Kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đạt gần 8 tỷ USD trong quý 1 năm 2018, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái, và Chủ tịch Hiệp hội Dệt May TP.HCM, Phạm Xuân Hồng nhận thấy triển vọng tươi sáng trong năm nay. Việt Nam có mục tiêu xuất khẩu hàng dệt may 35 tỷ USD trong năm nay và số liệu được dự đoán sẽ tốt hơn so với năm ngoái.
Bến Tre đẩy mạnh xuất khẩu dừa Xiêm (03-04-2018)
  Tỉnh Bến Tre dự định phát triển xuất khẩu dừa Xiêm nổi tiếng của mình bằng cách tăng giá trị thị trường và nghiên cứu công nghệ và kỹ thuật canh tác.
Công ty Nhật Bản Itochu mua 15% cổ phần tại Vinatex (11-04-2018)
  Do chi phí lao động gia tăng ở Trung Quốc, nhà kinh doanh Nhật Bản Itochu đã tăng cổ phần tại Tập đoàn Dệt May Quốc gia Việt Nam (Vinatex) lên gần 15% bằng cách đầu tư 46,9 triệu USD nhằm biến Việt Nam thành một trung tâm xuất khẩu dệt may cho châu Âu. Itochu hiện là cổ đông lớn thứ hai của Vinatex sau chính phủ Việt Nam.
Xuất khẩu cà phê tăng về lượng, giảm về giá trị trong quý 1 (03-04-2018)
  Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Việt Nam xuất khẩu 520.000 tấn cà phê với trị giá 1 tỷ USD trong quý I năm nay, tăng 15,1% về khối lượng nhưng giảm 1,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu cá tra tăng bất chấp những điều kiện thị trường khó khăn (10-04-2018)
  Theo Hiệp hội các nhà xuất khẩu và các nhà sản xuất thủy sản Việt Nam (Vasep), xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm đạt 430 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp những thách thức mà ngành phải đối mặt.
Hoa Kỳ, Trung Quốc bỏ trên 4 tỷ USD nhập khẩu gỗ của Việt Nam (02-04-2018)
  Thông tin trên được 4 tổ chức gồm Forest Trends, Hiệp hội gỗ và Lâm sản Việt Nam, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định, Hội Gỗ mỹ nghệ và Chế biến Gỗ thành phố Hồ Chí Minh công bố sáng nay (27.3) tại hội thảo “Bức tranh xuất nhập khẩu ngành gỗ năm 2017: thực trạng và xu hướng hội nhập bền vững”.
Thặng dư tồn trữ và giá cả trên toàn cầu có thể ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu tôm (10-04-2018)
  Thặng dư và nguồn cung tôm toàn cầu, góp phần vào sự giảm giá toàn cầu của loài giáp xác này có thể ngăn Việt Nam đạt được mục tiêu xuất khẩu dự kiến ​​cho năm nay.
Cửa hàng tạp hóa Việt Nam trong cuộc đua bán lẻ: Thách thức từ đối thủ cạnh tranh & bản thân người sở hữu (02-04-2018)
  Khách hàng đã thay đổi, đối thủ cạnh tranh cũng đã thay đổi và ngày càng lớn mạnh, vậy chủ cửa hàng tạp hóa Việt Nam liệu có thay đổi để phù hợp với thời thế mới?
      1   2   3   4