Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2017
2017
 
Xuất khẩu trái cây và rau quả của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng (14-12-2017)
  Xuất khẩu rau quả và trái cây của Việt Nam đã tăng đều đặn trong những năm gần đây. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, dự kiếm kim ngạch xuất khẩu ​​trong năm nay là 3,5 tỷ USD. Theo số liệu của Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, kim ngạch xuất khẩu năm 2003 chỉ đạt 151 triệu USD, nhưng con số này đã vượt mức 1 tỷ USD 10 năm sau.
Thỏa thuận thương mại EU-Việt Nam bãi bỏ thuế quan đối với trái cây và rau quả (01-12-2017)
  Nếu tất cả đều đi theo kế hoạch, Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA) sẽ được ký vào năm tới.
Trung Quốc có thể thành thị trường lớn thứ 2 về xuất khẩu tôm của Việt Nam (14-12-2017)
  Với tốc độ tăng trưởng 60,5% như hiện nay, khả năng Trung Quốc cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng là hoàn toàn có thể...
Việt Nam xuất khẩu ít cà phê hơn trong 11 tháng (01-12-2017)
  Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, trong 11 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã xuất khẩu gần 1,3 triệu tấn cà phê, trị giá khoảng 2,9 tỷ USD, giảm lần lượt 22,5% và 3,8%.
Tại sao các nhà đầu tư Hoa Kỳ lưỡng lự đầu tư vào Việt Nam? (13-12-2017)
  "Chính sách đối với nhà đầu tư nước ngoài đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên vẫn còn nhiều rào cản từ những thay đổi đó, ông Đậu Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết tại hội nghị "Những thách thức thay đổi chính sách đối với các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam" vừa mới diễn ra tại Hà Nội.
Việt Nam xuất khẩu tăng 21% trong năm nay (01-12-2017)
  Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, thặng dư thương mại của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2017 đạt 2,8 tỷ USD, chủ yếu là do khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp.
Việt Nam phê duyệt nhiều dự án đầu tư công nghệ cao (12-12-2017)
  Nhiều dự án công nghệ cao gần đây đã nhận được giấy phép trong nước.
Xu hướng làm đẹp Hàn Quốc tại Việt Nam (30-11-2017)
  Mặt nạ dùng hàng ngày, chương trình chăm sóc da hàng đêm với hơn 5 bước khác nhau.
Du lịch Việt Nam chưa giữ được chân du khách (12-12-2017)
  Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch đã phản ảnh hoạt động đầu tư, quảng bá, xúc tiến du lịch chưa tương xứng với mục tiêu phát triển và tiềm năng du lịch quốc gia...Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11/2017 ước đạt 1.172.568 lượt, tăng 14,4% so với tháng trước và tăng 25,2% so với cùng kỳ năm 2016.
Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng 82,8% trong 11 tháng (28-11-2017)
  Cơ quan Đầu tư nước ngoài của Việt Nam cho biết đến thời điểm 11 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã thu hút được 33,1 tỷ USD đầu tư nước ngoài, tăng 82,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kim ngạch thủy sản ước đạt 8,3 tỷ USD (12-12-2017)
  Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong năm nay sẽ đạt 8,3 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2016.
Xuất khẩu lê của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng vọt lên 4,96 triệu USD (28-11-2017)
  Theo Hiệp hội Thương mại nông lương Hàn Quốc, xuất khẩu lê và táo của Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng vọt trong những năm vừa qua.
Xuất khẩu đồ gỗ hướng đến mốc 8 tỷ USD (08-12-2017)
  Hoa Kỳ, Trung Quốc, và Nhật Bản, EU và Hàn Quốc là 5 thị trường nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 90% trong tổng giá trị kim ngạch mặt hàng này...
Quảng bá thương hiệu Việt Nam ở Hàn Quốc (28-11-2017)
  Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển mạnh với kim ngạch thương mại tăng từ 500 triệu USD năm 1992 lên 45 tỷ USD trong tháng 9 năm nay. Nhưng số lượng thương hiệu Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn còn nhỏ.
Sản xuất công nghiệp của Việt Nam tăng trong 11 tháng 2017 (06-12-2017)
  Theo Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Ngành chế biến và sản xuất tăng 14,4%, đóng góp 10,1 điểm phần trăm vào tăng trưởng chung.
04 xu hướng chính đang hình thành quỹ đạo phát triển của thương mại điện tử bán lẻ (28-11-2017)
  Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu Nielsen, tăng trưởng bán hàng trực tuyến của các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang vượt trội hơn doanh số bán hàng tại các kênh cửa hàng bán lẻ, dự tính doanh số bán hàng trực tuyến của FMCG sẽ vượt qua doanh số bán hàng tại các kênh cửa hàng bán lẻ trong vòng 5 năm tới.
Hệ thống quản lý vận chuyển hỗ trợ chuỗi cung ứng xanh (05-12-2017)
  Hệ thống quản lý vận chuyển thường bao gồm: công nghệ tự động hóa, khả năng theo dõi đơn hàng, tối ưu hóa các hoạt động từ đó dẫn đến việc giảm chi phí và mang lại hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, hệ thống quản lý vận chuyển còn có thể giúp ích trong cả vấn đề bảo vệ môi trường.
Ngành dược phẩm Việt Nam: Thách thức tạo ra động lực (28-11-2017)
  Dược phẩm Việt Nam vốn được xem là ngành tiềm ẩn nhiều thách thức, rủi ro song cũng không thể phủ nhận rằng ngành Dược đang trên đà phát triển tốt và có nhiều tiềm năng phát triển.
Việt Nam sẵn sàng đáp ứng mục tiêu xuất khẩu dệt may (01-12-2017)
  Theo ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), trong khi cần phải xuất khẩu thêm 8 tỷ USD trước khi hoàn thành mục tiêu xuất khẩu hàng dệt may năm 2017 của Chính phủ Việt Nam là 31 tỷ USD, thì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu trung bình trong tháng 8 và tháng 9 cho thấy mục tiêu có thể đạt được.
Để bán hàng đa kênh hữu hiệu (28-11-2017)
  Phương thức bán lẻ đa kênh được nhìn nhận như là một cơ hội để các nhà bán lẻ bảo đảm sự thành công của họ trong tương lai. Tuy nhiên, việc đầu tư cho các chiến lược bán lẻ đa kênh có thể là một sự thách thức lớn đối với nhiều công ty vì họ thường không biết bắt đầu từ đâu.
      1   2   3   4