Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2018 » Tháng 01 » Ngành dệt may nhắm đến xuất khẩu 34 tỷ USD
Tin tức
Ngành dệt may nhắm đến xuất khẩu 34 tỷ USD
Tin ngày :  05/01/2018
Ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu tăng 10% về giá trị xuất khẩu, lên 34 tỷ USD năm 2018.
Ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), cho biết mục tiêu này đã được đặt ra mặc dù gặp khó khăn ở thị trường trong và ngoài nước. Ông đã phát biểu tại một cuộc họp về báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Vinatex tại Hà Nội hôm thứ Ba.

Năm 2018, ngành dệt may Việt Nam sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn, trong khi các nước xuất khẩu dệt may khác trên thế giới vẫn duy trì thị phần của họ trên thị trường may mặc thế giới cũng như mở rộng thị phần của họ nhiều thêm.

Ông Trường cho biết ngành dệt may trong nước phải cẩn thận với vấn đề chống bán phá giá.

Tổng giám đốc Vinatex cho biết, để đạt được mục tiêu tăng trưởng trên 10% vào năm 2018, ngành dệt may phải nỗ lực rất nhiều để tập trung hơn nữa vào các giải pháp nhằm tăng năng suất lao động.

Ông nói rằng ngành dệt may Việt Nam có một vị thế tốt trên thị trường may mặc thế giới. Những người mua hàng chính trên thế giới coi Việt Nam là trung tâm cung cấp và ưu tiên Việt Nam cung cấp hàng may mặc cho họ.

Dẫn lời ông Trường nói rằng Việt Nam là nhà sản xuất quần áo nam giới và nữ giới lớn nhất thế giới. Hơn nữa, Việt Nam đã có kinh nghiệm trong việc chuyển đổi từ phương thức gia công thành phương thức FOB và ODM. Hiện nay, gia công chỉ đạt 30-35% sản lượng, trong khi FOB chiếm 55-60% và ODM sản xuất hàng dệt may, từ thiết kế đến thành phẩm, chiếm 10%.

Ngoài ra, ngành cần tiếp tục đầu tư phát triển công nghệ để tạo sự ổn định, bền vững và hiệu quả trong sự phát triển của ngành dệt may.

Năm 2017, ngành dệt may tăng 10,23% về kim ngạch xuất khẩu lên 31 tỷ USD, cao hơn kế hoạch đề ra vào đầu năm với trị giá 30 tỷ USD.

Các thị trường chính là Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc duy trì tăng trưởng tốt, trong khi có những đột phá trong xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Quốc, Nga và Campuchia.

Thị trường Hàn Quốc đã nhảy vọt lên vị trí thứ tư, gần thị trường Nhật Bản, đạt kim ngạch xuất khẩu 2,7 tỷ USD năm 2017. Xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Trung Quốc năm 2017 đạt 3,2 tỷ USD, tương đương với giá trị xuất khẩu sang Nhật Bản.

Trong khi đó, ông Trường cho biết thị trường hàng dệt may trong nước cũng đạt tốc độ tăng trưởng 10% trong năm 2017.

Sự cân bằng trong phát triển thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu là một điểm quan trọng cho ngành dệt may trong nước để đảm bảo việc làm cho người lao động và duy trì sự phát triển của doanh nghiệp.

(theo Bizhub – TL, ITPC)

(http://bizhub.vn/news/garment-sector-eyes-34b-exports_291140.html)

Tin khác
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]