Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2018 » Tháng 01 » Các công ty may mặc Việt Nam tăng khả năng cạnh tranh
Tin tức
Các công ty may mặc Việt Nam tăng khả năng cạnh tranh
Tin ngày :  30/01/2018
Hàng năm Việt Nam kiếm được hàng tỷ USD từ xuất khẩu hàng dệt may. Nhưng tại thị trường trong nước, các doanh nghiệp trong nước đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nước ngoài.
Cuối năm 2017, nhiều công ty may mặc nước ngoài đã xâm nhập thị trường Việt Nam để gia tăng cạnh tranh với các thương hiệu thời trang và các nhà sản xuất hàng may mặc trong nước. Sau Zara, H & M đã mở cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 9 năm ngoái. Cùng với Mango và Topshop, họ là những thương hiệu được yêu thích ở Việt Nam.

Nguyễn Thị Tuyết, sống ở quận Bình Thạnh, TP.HCM cho biết cô thích thương hiệu nước ngoài với giá cả phải chăng. Họ không đắt hơn những mặt hàng trong nước nhưng có nguyên liệu tốt và thiết kế thời trang đẹp.

Các thương hiệu quần áo nổi tiếng của Việt Nam như An Phước, Việt Tiến, và May 10 tập trung vào quần tây, áo thun và áo khoác. Các dòng sản phẩm khác như áo đầm, áo len dài tay, và áo len chui đầu đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu nước ngoài. Một số công ty Việt Nam đã bắt đầu đầu tư vào phân khúc thị trường này.

Ông Thân Đức Việt, Phó tổng giám đốc Tổng công ty May 10, nói rằng “Chúng tôi tập trung 80% vốn đầu tư vào dòng sản phẩm chính và 20% thời trang nhanh để tăng khả năng cạnh tranh và duy trì thị phần giữa sở thích của người trẻ tuổi với thương hiệu quần áo nước ngoài.

Các doanh nghiệp Việt Nam được kêu gọi nâng cao năng lực, tập trung đầu tư dài hạn, tuyển dụng các nhà thiết kế thời trang có năng lực và quảng bá sản phẩm.

Ông Phạm Xuân Hồng, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May và Thêu đan TP.HCM (Agtek) nói rằng Hiệp hội dự định thành lập Trung tâm Thiết kế Thời trang với hy vọng tạo ra bước đột phá về thiết kế thời trang ở Việt Nam.

Việt Nam đang trở thành một thị trường đầy hứa hẹn cho các nhà sản xuất quần áo nước ngoài. Các doanh nghiệp Việt Nam nên thay đổi chiến lược kinh doanh và áp dụng các xu hướng mới để không bị bỏ lại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt.

(theo Intell Asia – TL, ITPC)

(http://www.intellasia.net/vietnamese-garment-companies-increase-competitiveness-649050)

Tin khác
      1   2   3      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]