Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2018 » Tháng 05 » Người Việt Nam tiêu thụ nhiều hàng hóa Nhật Bản hơn khi thu nhập tăng
Tin tức
Người Việt Nam tiêu thụ nhiều hàng hóa Nhật Bản hơn khi thu nhập tăng
Tin ngày :  17/05/2018
Các sản phẩm của Việt Nam đang phải vật lộn để cạnh tranh với hàng hóa Trung Quốc, Thái Lan và Hàn Quốc, giờ đây phải cạnh tranh với hàng hóa Nhật Bản.
Ngay sau khi Việt Nam quyết định mở cửa thị trường cho trà Nhật Bản, Takimoto Koji, trưởng đại diện của Jetro (Tổ chức Ngoại Thương Nhật Bản), và Tsukamoto Haruo, Chủ tịch JA Josoh Hiraki, đã nhìn thấy sản phẩm trà đang được mời người Việt Nam dùng thử tại siêu thị Aeon.

Các báo chí địa phương đã ghi nhận chiến lược tiếp thị chuyên nghiệp của các công ty Nhật Bản.

Năm ngoái, Giám đốc và nhân viên của công ty Idemitsu ở quận 8 đã cúi chào tại một trạm xăng. Điều này đã trở thành một chủ đề nóng của cuộc thảo luận giữa các nhân viên công ty và lái xe.

Đầu năm nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đã tổ chức hội chợ thương mại hàng hóa Nhật Bản, ở đó họ giới thiệu sản phẩm Nhật Bản cho người tiêu dùng Việt Nam.

Takimoto Koji cho biết doanh thu tại hội chợ thương mại rất khả quan. Các doanh nghiệp đã nhận được lời khuyên từ các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam về các sản phẩm mang đến cho Việt Nam và khách hàng để nhắm đến.

Ông nói rằng các sản phẩm được bán tại hội chợ thương mại cũng có sẵn tại các chuỗi bán lẻ của Nhật Bản.

Theo các nhà phân tích, cách thức Nhật Bản đưa sản phẩm đến Việt Nam thể hiện sự hiểu biết của họ về xu hướng tiêu dùng và mức độ chi tiêu của người Việt Nam.

Đinh Thế Hiển, một nhà kinh tế, cho biết hàng hóa Nhật Bản có chất lượng cao và an toàn. Với danh tiếng tốt cộng với mạng lưới phân phối rộng lớn, các nhà sản xuất và nhà cung cấp Nhật Bản có thể thành công trên thị trường Việt Nam.

Người Nhật cũng rất chuyên nghiệp trong việc quảng cáo sản phẩm của họ tại Việt Nam. Trước khi trưng bày sản phẩm, ví dụ, các công ty Nhật Bản đầu tiên xây dựng các mạng lưới bán lẻ lớn.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy trong năm 2017, việc mua hàng Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc dưới 3% trong tổng số, nhưng con số này đã tăng lên 8-10%. Hiện đã lên đến 17% cho đồ ngọt và đồ uống.

Một cuộc khảo sát về thực phẩm Nhật Bản được ưa chuộng ở Việt Nam được thực hiện bởi Jetro cho thấy rằng trong năm 2015, Việt Nam đã nhập khẩu 36 tỷ yên giá trị sản phẩm, với tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm.

Một nhà phân tích nói rằng hàng hóa Nhật Bản ngày càng phổ biến ở Việt Nam một phần vì sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính phủ và các tổ chức của Nhật Bản.

Jetro cho biết họ đã hỗ trợ chi phí quảng cáo và thủ tục nhập khẩu cho các doanh nghiệp Nhật Bản để giúp họ mang hàng đến Việt Nam. Nỗ lực này là một phần của chương trình nhằm tăng xuất khẩu nông sản, do Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khởi xướng.

(theo Intell Asia – TL, ITPC)

(http://www.intellasia.net/vietnamese-consume-more-japanese-goods-as-incomes-rise-666580)

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]