Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2019 » Tháng 10 » Việt Nam đứng thứ năm trên toàn cầu về tiêu thụ mì ăn liền
Tin tức
Việt Nam đứng thứ năm trên toàn cầu về tiêu thụ mì ăn liền
Tin ngày :  17/10/2019
Một người Việt Nam tiêu thụ gần 55 gói mì ăn liền mỗi năm, cao hơn các quốc gia hàng đầu thế giới về tiêu thụ mì ăn liền, bao gồm cả Trung Quốc với trung bình 31 gói/người, Indonesia với 46,4 gói/người và Nhật Bản với 45,8/người.
Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ gói mì ăn liền trong năm 2018, tăng 2,8% so với năm trước và đứng thứ năm trên toàn cầu, theo Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA).

Trong hai năm qua, mức tiêu thụ mì ăn liền của Việt Nam đã tăng trưởng đều đặn với lượng gói được tiêu thụ trong năm 2018 tăng 8,3% so với năm 2017.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đứng thứ năm trên toàn cầu về mức tiêu thụ mì ăn liền, sau Trung Quốc với 40,25 tỷ gói, Indonesia với 12,54 tỷ gói, Ấn Độ với 6,06 tỷ gói và Nhật Bản với 5,78 tỷ gói.

Về mức tiêu thụ bình quân đầu người, với dân số gần 95 triệu người vào năm 2018, một người Việt Nam tiêu thụ gần 55 gói mì ăn liền mỗi năm, cao hơn các quốc gia hàng đầu về tiêu thụ mì ăn liền, bao gồm cả Trung Quốc với trung bình 31 gói/người, Indonesia với 46,4 và Nhật Bản với 45,8.

Tại Việt Nam, sự gia tăng về khối lượng tiêu thụ mì ăn liền là nhờ một loạt các sản phẩm có sẵn cho khách hàng, cũng như số lượng ngày càng tăng của các doanh nghiệp từ nước ngoài và trong nước tham gia thị trường.

Thống kê cho thấy có 50 nhà sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam, trong đó 70% thị phần hiện đang thuộc về Vina Acecook, Masan và Asia Food. Trước đây duy trì vị trí hàng đầu, nắm giữ 50% thị phần ở khu vực thành thị và 43% trên toàn quốc.

Trong khi đó, Masan và Asia Food đang thống trị ở khu vực nông thôn, với thị phần kết hợp là 60%.

Năm 2018, Acecook báo cáo tốc độ tăng trưởng 13% so với năm trước với số lượng bán ra là 100 triệu gói mì ăn liền. Trong sáu tháng đầu năm 2019, công ty đã bán được hơn 50 triệu gói, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước.

(theo Intell Asia – TL, ITPC)

(https://www.intellasia.net/vietnam-ranks-fifth-globally-in-instant-noodle-consumption-742194)

Tin khác
      1   2   3   4      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]