Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Tin tức » Tin trong nước » 2020 » Tháng 5 » Mục tiêu thương mại điện tử sẽ tăng 25% mỗi năm, hơn một nửa dân số mua sắm trực tuyến vào năm 2025
Tin tức
Mục tiêu thương mại điện tử sẽ tăng 25% mỗi năm, hơn một nửa dân số mua sắm trực tuyến vào năm 2025
Tin ngày :  20/05/2020
Việt Nam đã đặt mục tiêu ngành thương mại điện tử sẽ tăng 25% mỗi năm để đạt 35 tỷ USD với hơn một nửa dân số mua sắm trực tuyến vào cuối năm 2025.
Các mục tiêu đã được nêu ra trong kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia vào năm 2021-25, đã được chính phủ phê duyệt vào cuối tuần trước.

Kế hoạch sẽ tập trung vào việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử hướng tới một thị trường lành mạnh, cạnh tranh và bền vững cũng như thu hẹp khoảng cách trong phát triển thương mại điện tử giữa các địa phương.

Ngoài ra, nó cũng nhắm mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua phát triển thương mại điện tử, đặc biệt là các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới.

Cụ thể, Chính phủ đã nhắm mục tiêu rằng 55% dân số của đất nước sẽ mua sắm trực tuyến vào cuối năm 2025 và chi tiêu trung bình cho mua sắm trực tuyến sẽ vào khoảng 600 USD mỗi người mỗi năm.

Thương mại điện tử hàng hóa và dịch vụ từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C) sẽ tăng 25% mỗi năm để đạt 35 tỷ USD, chiếm 10% tổng doanh số bán lẻ hàng hóa và dịch vụ.

Thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử sẽ chiếm 50%.

Khoảng 70% giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử sẽ có hóa đơn điện tử.

Hà Nội và TP.HCM sẽ chiếm 50% giá trị giao dịch thương mại điện tử B2C vào năm 2025. Ngoài ra, một nửa số xã trong cả nước sẽ có sự hiện diện của người bán hàng trực tuyến.

Các mục tiêu khác bao gồm 70% các nhà cung cấp dịch vụ điện, nước và viễn thông sẽ cung cấp hợp đồng điện tử cho người tiêu dùng và 50% các tổ chức giáo dục đại học và dạy nghề sẽ cung cấp đào tạo về thương mại điện tử.

Để đạt được các mục tiêu, kế hoạch sẽ tập trung vào việc hoàn thành khung pháp lý cho thương mại điện tử trong bối cảnh Công nghiệp 4.0.

Các giải pháp cũng sẽ được nâng lên để tăng cường niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử và cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng và các dịch vụ hỗ trợ.

Theo Sách trắng thương mại điện tử 2019 của Cơ quan thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam thuộc Bộ Công Thương, doanh thu thương mại điện tử đã tăng 30% từ 6,2 tỷ USD năm 2017 lên 8,06 tỷ USD năm 2018.

Quy mô của thị trường thương mại điện tử địa phương dự kiến ​​sẽ đạt 13 tỷ USD trong năm nay.

Khoảng 39,9 triệu người mua sắm trực tuyến trong năm 2018, tăng 6,3 triệu người so với năm trước. Chi tiêu trung bình cho mua sắm trực tuyến là 202 USD cho mỗi người trong năm 2018, cao hơn 16 USD so với năm 2017.

Báo cáo e-Conomy SEA 2019 của Google và Temasek dự đoán rằng thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ mở rộng 43% mỗi năm trong giai đoạn 2015-25, đưa Việt Nam trở thành thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Việt Nam hiện là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh thứ hai ở Đông Nam Á, sau Indonesia.

(theo Bizhub – TL, ITPC)

(http://bizhub.vn/news/e-commerce-targets-to-grow-25-per-cent-per-year-more-than-half-of-population-to-shop-online-by-2025_315678.html

 

Tin khác
      7   8   9   10      
 
Đăng ký nhận bản tin
 
 
    Sự kiện mới
 
[ xem tiếp ]