Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » 10 lời khuyên dành cho nhà xuất khẩu đồ nội thất
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
10 lời khuyên dành cho nhà xuất khẩu đồ nội thất
(Được tạo bởi admin - 31-10-2016)

1. Có một câu chuyện cho sản phẩm của mình

Các showroom trên thế giới ngày nay, đặc biệt tại Hoa Kỳ, đang trình bày nhiều phong cách từ truyền thống đến hiện đại, và mong muốn tìm cách làm hài lòng nhất người tiêu dùng, bằng cách tiếp tục các chương trình tùy chỉnh. Sản phẩm được tung ra thị trường phải thực sự cần thiết. Mỗi sản phẩm nên gắn với một câu chuyện, có tính cá nhân hóa.

2. Chú trọng mối quan hệ với nhà bán lẻ

Mối quan hệ giữa nhà bán lẻ và nhà sản xuất ngày càng trở nên quan trọng. Nếu hai bên không gặp nhau, người tiêu dùng sẽ phải gánh chịu hậu quả. Khi tham gia thị trường mới, cần quan tâm tìm hiểu chính sách cụ thể của thị trường đó. Vấn đề tìm kênh phân phối cũng là một nhân tố đáng quan tâm, đặc biệt với những thị trường phân mảnh như một số thị trường châu Âu (Anh, Hà Lan, Pháp... ).

3. Hãy sẵn sàng cho thay đổi

Đồ nội thất vừa là hàng hóa đầu tư, vừa là hàng hóa tiêu dùng mang tính thời trang. Khuynh hướng đồ nội thất có thể phổ biến hôm nay, nhưng chỉ là một phần trong sự nghiệp kinh doanh. Người tiêu dùng ưa chuộng sự đa dạng. Vì vậy lời khuyên lớn nhất cho doanh nghiệp đồ nội thất là nên sẵn sàng cho sự thay đổi.

4. Chú ý nâng cao chất lượng và đầu tư cho thiết kế

Yếu tố thiết kế với đồ nội thất rất quan trọng khi muốn thâm nhập thị trường. Nhà sản xuất cần chú trọng thiết kế kiểu vừa và nhỏ với kết quả ấn tượng. Mỗi thị trường cần một phong cách riêng. Ví dụ với thị trường Nhật Bản, cần chú trọng yếu tố tỉ mỉ và phong cách Á Đông. Các kiểu thiết kế kiểu Zen truyền thống có thể tạo điểm thu hút cho sản phẩm, không chỉ riêng đối với thị trường Nhật Bản, mà còn đối với thị trường thế giới.

5. Sẵn sàng cho phân khúc cao cấp

Thị trường đồ nội thất xa hoa toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ kép trên 4% giai đoạn 2015 - 2019. Châu Âu là thị trường lớn nhất cho đồ nội thất xa hoa, tuy nhiên các quốc gia đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ cũng đang có nhiều tiềm năng phát triển thị trường này. Ngoài ra, nhà sản xuất còn có thể tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của mình khi chú trọng hơn đến chi tiết.

6. Đầu tư để có lần mua hàng kế tiếp

Khánh hàng nếu vui lòng với đơn hàng sẽ quay trở lại cho lần sau. Điều này là tối quan trọng.

7. Người lao động là tài sản, không phải là khoản nợ

Một công ty khá thành công trong xuất khẩu đồ gỗ nội thất trên thị trường Canada với 500 người lao động cho biết ông sẵn sàng đến xưởng và dùng cơm với người lao động mọi lúc. Người lao động với các công ty là tài sản vô cùng to lớn, đặc biệt khi ngày nay các quốc gia nhập khẩu ngày càng đề cao trách nhiệm xã hội tổ chức (CSR), quan tâm đến thương mại công bằng Fair trade và chính sách ưu đãi người lao động của công ty nhập khẩu.

8. Phát triển bền vững nguồn cung ứng

Phát triển bền vững nguồn cung ứng bao gồm nhiều việc, từ tìm nơi cung ứng phù hợp, thẩm định nguyên liệu cung ứng có đạt tiêu chuẩn theo qui định của thị trường nhập khẩu không, đến việc đa dạng hóa nguồn cung ứng. Một số quốc gia cấp quota nhập khẩu gỗ xẻ cho nhà nhập khẩu khi trồng thêm một số lượng cây rừng nhất định.

9. Quan tâm đến nhu cầu sản phẩm theo mùa

Nhu cầu về sản phẩm tại thị trường có thể thay đổi theo mùa. Ví dụ tại thị trường Hoa Kỳ giai đoạn 2015 – 2016, nhập khẩu đồ nội thất phòng ngủ tăng nhẹ vào quí 3 - 4 và giảm trong quí 1 - 2, thấp nhất trong quí 2/2014 và cao nhất trong quí 3/2015. Xét trong từng tháng từ tháng 6/2015 đến tháng 5/2016 có thể thấy nhập khẩu tăng dần trong năm, cao nhất vào đầu mùa thu.

10. Quan tâm đến những nhu cầu đặc biệt của từng thị trường

Nhiều thị trường có sự gia tăng đột biến về sản lượng nhập khẩu ở một thời điểm nhất định. Ví dụ trong năm 2012 xuất khẩu đồ nội thất sang thị trường Thụy Sĩ tăng đột biến 1154%, thể hiện sự tăng đột ngột về nhu cầu do một số nhân tố khách quan. Tỉ lệ tăng trưởng xuất khẩu này có thể duy trì được hoặc giữ đà tăng trưởng ở mức cao nếu nắm bắt kịp thời nhu cầu và phát huy đúng lợi thế. Thị trường Canada có nhiều qui định riêng khác biệt so với các thị trường khác, đặc biệt về tiêu chuẩn chất lượng.

Phòng thông tin – ITPC

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]