Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Mười hai bí quyết để doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao xuất khẩu
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Mười hai bí quyết để doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao xuất khẩu
(Được tạo bởi admin - 01-10-2018)

1.   Các chuyến đi xúc tiến thương mại nên chú trọng đến việc kinh doanh, kết nối và tiếp tục theo dõi tiến triển của kết quả đạt được sau mỗi chuyến đi.

2. Cần lấy thêm thông tin từ bộ phận truyền thông và hiệp hội ngành nghề để nhận biết được đâu là thị trường thực sự. Các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ chổ nào có khách hàng và cơ hội cho mình thật sự. Cần đẩy mạnh xúc tiến ở châu Mỹ Latinh và Nam Mỹ, Đông và Tây Âu, và các thị trường nhỏ nhưng mạnh ở châu Á như Singapore, Hàn Quốc và Đài Loan.

3. Cần phải hiểu rằng chúng ta đang sống trong một thế giới cạnh tranh toàn cầu và phải tìm hiểu về nó.

4. Hãy sẵn sàng tiêu tốn tiền bạc và thời gian để đạt được kiến ​​thức và đào tạo cần thiết về các hoạt động thương mại quốc tế như Incoterms, thư tín dụng, và giao nhận vận chuyển hàng hóa. Nó không khó lắm và nó phải là một phần của mọi hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

5. Phải hiểu được giá trị tác động của truyền thông xã hội đối với khả năng tiếp thị quốc tế của bạn. Trong khi người Viêt Nam có mức sử dụng Internet cao nhất trên cơ sở bình quân đầu người giữa các nước đang phát triển, chúng ta nên chuyển đổi nó thành kỹ năng thương mại. Việc thiết lập tài khoản PayPal không khó, và trong vòng hai mươi phút, bạn có thể xác định một phân đoạn khách hàng thực bằng LinkedIn.

6. Phải hiểu nó không những đơn giản về thị trường; đó là về việc tiếp cận khách hàng thực sự. Đó không phải là việc bạn chọn quốc gia nào để bán (ngoại trừ Trung Quốc và Ấn Độ), mà là việc bạn có khách hàng hay không. Hỏi đồng nghiệp và mạng lưới của bạn nơi họ bán  hàng ra thế giới, tại sao họ đã thành công và họ đã học được những bài học gì.

7. Lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp với bạn. Đừng chạy theo khách hàng ở các thị trường lớn, phức tạp, không minh bạch. Chọn các quốc gia có doanh nghiệp nhỏ và vừa muốn làm việc với bạn.

8. Lựa chọn quốc gia có tiềm năng tăng trưởng và nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn không biết tìm chúng ở đâu? Dùng thử Google.

9. Lựa chọn đối tác. Bạn sẽ cần đại lý hoặc nhà phân phối hoặc đối tác địa phương. Tìm những người tốt và trân trọng họ. Họ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và các vấn đề hắc búa khác.

10. Chấp nhận cạnh tranh. Phải điểm ra những điểm làm cho bạn thành công nhất với những gì bạn làm và xây dựng trên đó. À này, không phải vì bạn là ông ty Anh quốc, Không ai quan tâm. Điều quan trọng là khách hàng quan tâm đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau bán hàng, thông tin liên lạc tốt và chuỗi cung ứng mạnh của công ty bạn.

11. Dành ngân sách để phát triển thị trường. Không có gì là miễn phí và thị trường quốc tế có thể mất thời gian để phát triển.

12. Cam kết ở lại lâu dài. Khách hàng tốt là khó tìm, và một khi tìm thấy thì rất xứng đáng với các nỗ lực đã bỏ ra.

Như Einstein đã nói Bạn phải tìm hiểu các quy tắc của trò chơi. Và sau đó bạn phải chơi tốt hơn bất cứ ai khác.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]