Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Khởi sự kinh doanh thời kỷ nguyên số
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Khởi sự kinh doanh thời kỷ nguyên số
(Được tạo bởi admin - 03-10-2016)

Các dịch vụ mạng xã hội và thư điện tử cung cấp cho bạn nhiều phương thức để điều hành và khởi sự kinh doanh.

Làm việc cho một công ty có thể giúp bạn thành một chuyên gia trẻ. Tuy nhiên, trong bối cảnh môi trường công việc không ổn định, bạn có thể bị sa thải và phải tim kiếm công việc mới. May mắn là hiện nay chúng ta có nhiều công cụ và nguồn lực để kiếm được thu nhập giữa các khoảng trống công việc, thậm chí có thể phát hiện được niềm đam mê để khởi sự việc kinh doanh riêng của bạn. Việc khởi sự kinh doanh bằng hệ thống trực tuyến trở nên dễ dàng và tim kiếm được một cách nhanh chóng. Chúng ta cùng chia sẻ một số cách để thực hiện điều này

1. Tìm kiếm khách hàng

Cho dù bạn đang khai trương chính thức một doanh nghiệp bán lẻ hoặc chỉ phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng, có một số cách để tìm kiếm khách hàng. Đầu tiên, thiết lập các dịch vụ của bạn. Sau đó, kết hợp chúng với các loại hình công ty bạn muốn làm việc. Với việc nhiều công ty đưa thông tin lên trang web, tìm kiếm khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm và các phương tiện truyền thông xã hội (và cả việc đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn) sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hãy xem xét các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang sử dụng trực tuyến. Khách hàng có thật sự cần những gì bạn cung cấp? Không có gì thú vị hơn với một công ty khi hiểu những điều khiến khách hàng trung thành yêu thích sản phẩm của mình, và mong muốn nâng cao sản phẩm đó với những giá trị gia tăng, dịch vụ riêng.

2. Tiếp thị kinh doanh

Bạn cũng có thể sử dụng inbound marketing để thu hút khách hàng mới (Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị). Điều đó có nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm). Sử dụng trang web, blog và các bài đăng trên những trang web liên quan để củng cố vị thế của công ty bạn trong cùng lĩnh vực liên quan, và thu hút đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn. Mạng xã hội là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất đối với một mô hình doanh nghiệp mới - đặc biệt là doanh nghiệp trực tuyến. Sử dụng nền tảng như Facebook, Twitter, Pinterest, Instagram và YouTube để tiếp cận doanh nghiệp của bạn. Tạo cơ hội để xây dựng mối quan hệ với các khách hàng hiện tại và tiềm năng, kết nối với người có ảnh hưởng xã hội và quảng bá nội dung xung quanh thương hiệu của bạn.

3. Quản lý thời gian

Vận hành một doanh nghiệp nhỏ trong thời đại số vẫn phải tốn một khoảng thời gian không nhỏ. Hiện có những công cụ tuyệt vời có để giúp bạn sắp xếp qui trình công việc, giúp có thêm thời gian cho con cái. Những phần mềm ứng dụng của Google Apps mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các chủ doanh nghiệp kỹ thuật số. Bạn có thể quản lý các cuộc hẹn, các cuộc gọi và công việc khi sử dụng các ứng dụng Lịch (Calendar app), quản lý thông tin liên lạc của bạn với Gmail và thậm chí quản lý cơ sở dữ liệu của khách hàng với ứng dụng Forms app.

HootSuite là một công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội tuyệt vời cho phép bạn giám sát những ý kiến đề cập đến thương hiệu của bạn, tương tác với những người theo mới và cập nhật lịch trình của bạn.

Mail Chimp là một nền tảng tuyệt vời cho việc tạo ra các bản tin hàng tuần để quảng bá các sản phẩm mới, khuyến mãi và tiếp nhận thông tin phản hồi tất cả cùng lúc.

Triển khai kinh doanh trực tuyến là thách thức, nhưng mô hình này cũng có thể rất hữu ích.

Và với rất nhiều các công cụ thời đại kỹ thuật số, bạn có thể nhận được nhiều kết quả hơn và tốn thời gian ít hơn, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp của bạn nhanh hơn.

Phòng thông tin - ITPC

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]