Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Làm thế nào để tích hợp kỹ thuật số với tiếp thị truyền thống?
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Làm thế nào để tích hợp kỹ thuật số với tiếp thị truyền thống?
(Được tạo bởi admin - 01-10-2018)

Thực tế ngày nay là bạn không nên chỉ tập trung vào tiếp thị trực tuyến hoặc tiếp thị truyền thống hơn là phương thức tiếp cận tích hợp. Một cách nói cách khácbạn muốn sử dụng đúng công cụ vào đúng thời điểm để tìm đúng đối tượng. Dưới đây là một số mẹo về cách thực hiện:

Có tầm nhìn chiến lược cho tiếp thị của bạn

Hãy lùi lại một bước và lên kế hoạch cho các nỗ lực tiếp thị tích hợp của bạn trước khi quyết định thực hiện bất cứ loại hình tiếp thị nào (truyền thông hay kỹ thật số). Bạn phải quyết định cách bạn muốn định vị công ty của mình trên thị trường dựa trên việc xác nhận giá trị khác biệt và khách hàng lý tưởng. Đầu tiên hãy tự hỏi: Bạn có biết đủ về thị trường và khách hàng của mình để đưa ra các quyết định đáng tin cậy về các phương thức tiếp cận tiếp thị phù hợp hay không? Bạn có cần làm một số nghiên cứu thị trường không?

Tạo ra các nhân vật tưởng tượng

Một ý tưởng tốt là thường tạo ra các nhân vật tưởng tượng, hoặc các nhân vật hư cấu, để giúp bạn xác định và hiểu loại khách hàng nào bạn muốn và cách tiếp cận họ. Tốt nhất là hãy bắt đầu từ việc xem xét hồ sơ khách hàng hiện tại của bạn.

Sử dụng phần mềm CRM

Nhiều công ty nên sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để cải thiện vấn đề tiếp thị. Bạn nên đảm bảo rằng cả 2 nhà tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống trong nhóm của bạn đều được đào tạo đúng cách trên nền tảng này để họ có thể tận dụng các công cụ hiệu quả cho việc tạo ra những ý tưởng tiếp thị.

Chọn các kênh nội dung phù hợp

Bạn có thể sử dụng trang web của bạn để cung cấp thông tin sản phẩm và nội dung giá trị gia tăng như video, bản giám định sản phẩm, blog, sách điện tử và các báo cáo nghiên cứu chuyên sâu. Loại nội dung trực tuyến này rất thu hút khán giả, hiệu chỉnh các thông điệp và nghiên cứu thị trường theo cách bạn đang làm. Nhưng, trong một số trường hợp, một phương tiện truyền thống như tờ rơi có thể làm tốt hơn. Tuy nhiên trơi đó có cung cấp trải nghiệm phù hợp và tối ưu hơn cho khách hàng tiềm năng của bạn không? Bạn có thể tích hợp cả 2 bằng cách quảng bá các tài sản kỹ thuật số của mình trong tờ rơi bằng một dòng như: “Để biết thêm thông tin về các ưu đãi, hãy vào trang web ABCCompany.ca/flyer.

Thư trực tiếp là một kênh truyền thống khác mà đang gây ra nhiều phiền phức trong những năm gần đây. Nhưng một số người thích nhận thư từ các công ty làm ăn với họ. Canada Post đã đưa ra một số công cụ kinh doanh nhỏ mới để giúp bạn thực hiện các chiến dịch gởi thư trực tiếp tốt hơn. Bạn có thể gửi thư thông tin giúp mọi người quay lại trang web của bạn với phiếu mua hàng. Nhưng hãy đảm bảo tạo ra một thông điệp để lôi cuốn khách hàng của bạn. Cũng giống như với email, gửi thư trực tiếp một cách mù quáng là một sự lãng phí hoàn toàn về thời gian và tiền bạc.

Vượt ra ngoài địa phương

Mục tiêu của tiếp thị tích hợp là tạo ra các cơ hội khách hàng mới cho nhóm bán hàng và giúp tạo bầu không khí thảo luận trước khi việc liên hệ được thực hiện. Hôm nay, khách hàng từ bên ngoài thị trường của bạn có thể tìm thấy bạn trực tuyến và thường sẽ biết nhiều về sản phẩm của bạn và của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhóm của bạn cần phải tự tin bán hàng mà không cần phải đối mặt trực tiếp với các thị trường mới và các thị trường tiềm năng xa. Họ phải có một sự hiểu biết rõ ràng về tất cả các thông điệp trình bày cho khách hàng thông qua các kênh tiếp thị khác nhau của bạn. Và họ phải được chuẩn bị trước những câu hỏi và các vấn đề bồi thường tiêu biểu từ những khách hàng tiềm năng này.

Xem xét các mối quan hệ công chúng

Một chiến lược PR có thể cung cấp cho bạn việc tiếp thị rẻ tiền và giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

·         Chúng ta đã phát triển một sản phẩm hay dịch vụ độc đáo chưa?

·         Chúng ta có công nghệ đột phá không?

·         Chúng ta có phải là người dẫn đầu trong ngành không?

·         Chúng ta có đóng góp cho cộng đồng không?

Nếu bạn trả lời có cho một hoặc nhiều trong số những câu hỏi này, bạn có thể có một câu chuyện hấp dẫn để trình bày với giới truyền thông. Tuy nhiên, với sự ra đời của truyền thông xã hội, điều quan trọng hơn bao giờ hết phải cẩn thận về những gì bạn nói và tuyên bố về công ty của bạn. Hãy trung thực và để cho việc tiếp thị hỗ trợ việc kinh doanh của bạn.

Tích hợp quảng cáo truyền thống với các thuộc tính trực tuyến của bạn

Khi thực hiện việc quảng cáo truyền thống, hãy yêu cầu khách hàng truy cập trang web hoặc trang Facebook của bạn để biết chi tiết về chương trình khuyến mãi, phiếu giảm giá, đăng ký cuộc thi, v.v. Đừng ngần ngại thêm địa chỉ trang web của bạn vào bất kỳ quảng cáo nào.

Bằng cách tích hợp các chiến lược tiếp thị truyền thống và tiếp thị số, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn; trang bị và thúc đẩy đội ngũ bán hàng và tiếp thị; và tăng cơ hội đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]