Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » 4 lời khuyên cho việc mở rộng kinh doanh trên phạm vi toàn cầu
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
4 lời khuyên cho việc mở rộng kinh doanh trên phạm vi toàn cầu
(Được tạo bởi admin - 05-12-2017)

Ước mơ của mỗi doanh nghiệp nhỏ là phát triển kinh doanh của mình ra nước ngoài, nhưng điều này cũng đi kèm với nhiều thách thức. Không những doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rào cản ngôn ngữ và sự khác biệt về thời gian, mà mô hình kinh doanh của doanh nghiệp còn có thể phát triển loại hình kinh doanh khác khi mở rộng ra phạm vi toàn cầu. Để phát triển việc kinh doanh của bạn trên phạm vi toàn cầu, hãy làm theo 04 lời khuyên sau đây:

1.   Phát triển cơ sở vững chắc

Nếu bạn đang nghĩ đến việc mở rộng kinh doanh, hãy tự hỏi bản thân rằng công ty của bạn có nền tảng đầu tiên vững chắc ở địa phương không? Bạn có đủ nguồn lực và đội ngũ địa phương vững chắc để điều chỉnh lại liên doanh ở nước ngoài trong khi vẫn duy trì nền tảng khách hàng hiện tại?

Những người này không phải là nhân viên điển hình của bạn mà là tài sản con người, những người đã được tuyển dụng vì hoài bão và tiềm năng kinh doanh to lớn của họ. Đây là những người làm thay đổi và đổi mới xã hội của bạn, họ nhìn thấy những gì bạn thấy và sẵn sàng đưa mọi thứ tiến lên phía trước để thực hiện được tầm nhìn của công ty bạn. Với một đội ngũ đáng tin cậy, bạn có thể đưa ra ý tưởng tốt để đảm bảo rằng bạn có sự ổn định về tài chính và cấu trúc tại địa phương và trong thời gian tới sẽ mở rộng trên toàn cầu.

2.   Mở rộng tầm nhìn của bạn

Trong những năm gần đây, nhiều công ty đang tìm kiếm các thị trường mới nổi như châu Á. Là những nền kinh tế phát triển nhanh nhất, điều này đã mở ra nhiều thị trường mới cho các dự án tìm kiếm mở rộng toàn cầu.

Lấy Singapore làm ví dụ, Singapore được đánh giá là trung tâm kinh tế tốt thứ 2 trên thế giới trong báo cáo “Các thành phố của cơ hộicủa công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC). Theo báo cáo, Singapore được xếp hạng cao do các chỉ số kinh tế xã hội như chỉ số sẵn sàng sử dụng công nghệ, chỉ số thuận lợi kinh doanh, nhân khẩu học và mức độ đáng sống. Như vậy, Singapore đã trở thành điểm nóng cho nhiều công ty muốn mở rộng, nâng tầm quan trọng của đất nước này lên thành một cửa ngõ vào Đông Nam Á. Nghiên cứu thị trường đơn giản có thể giúp bạn quyết định xem doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển mạnh ở các quốc gia hoặc thành phố cụ thể nào.

3.   Tham khảo các chuyên gia toàn cầu

Việc mở rộng kinh doanh trên toàn cầu thì khó khăn, và bạn phải trả tiền để có các chuyên gia tư vấn chuyên môn.

Ví dụ: Pura Vida Concepts, một công ty tư vấn tại Singapore tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp nhỏ trên khắp thế giới mở rộng khắp mọi nơi của châu Á. CEO Nimrod Gabriel đã thành lập công ty với quan điểm đảm bảo cho các doanh nghiệp nhỏ có triển vọng toàn cầu đạt được những cơ hội tốt hơn ở nước ngoài. Theo Gabriel, việc có một chuyên gia địa phương rất quan trọng khi công ty đến mở rộng việc kinh doanh. Pura Vida Concepts không chỉ có thể cung cấp cho các công ty giải pháp cục bộ về logistic, tiếp thị và sự hiện diện ở địa phương, mà Pura Vida Concepts cũng am hiểu về văn hóa và thị trường địa phương nhằm giúp cho bạn điều chỉnh doanh nghiệp của mình để việc mở rộng thị trường được suôn sẻ.

Điều quan trọng cần lưu ý là một sản phẩm hay một hệ thống hoạt động tốt tại địa phương có thể không phổ biến như ở nước ngoài. Đó là lý do tại sao các chuyên gia tư vấn địa phương có thể giúp bạn xác định nhu cầu tốt hơn.

4.   Thâm nhập thị trường hiệu quả

Là một công ty nhỏ, ngân sách của bạn có thể là một mối quan tâm lớn khi mở rộng ra phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, việc thâm nhập thị trường toàn cầu không phải lúc nào cũng luôn phải có một chi phí khổng lồ. Hãy bắt đầu thâm nhập thị trường với thương hiệu của bạn bằng cách sử dụng đúng công nghệ và chiến lược tiếp thị để mang lại sự hiện diện của thương hiệu địa phương. Với việc sử dụng rộng rãi công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể tiếp cận phạm vi toàn cầu mà không thực sự trải qua những rắc rối quan liêu của việc thành lập doanh nghiệp ở nước đó.

Nếu ngân sách là một mối quan tâm, rất tốt để có một cách tiếp cận hẹp khi mở rộng trên toàn cầu. Nếu bạn đang có kế hoạch nhắm mục tiêu đến Đông Nam Á, hãy bắt đầu ở một quốc gia tại Đông Nam Á chứ không phải tất cả các quốc gia của Đông Nam Á. Điều này giúp bạn phát triển việc nhận biết thương hiệu ở địa phương trước khi phổ biến rộng rãi.

Lựa chọn các chiến lược phù hợp để mở rộng trên toàn cầu phụ thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn sở hữu. Hãy nhớ luôn luôn xem xét cẩn thận khi làm việc ở nước ngoài. Mở rộng kinh doanh trên phạm vi toàn cầu là một thách thức và quyết định lớn. Điều này đòi hỏi cần phải có thời gian và đánh giá kinh doanh thích hợp trước khi tiến hành thực hiện.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]