Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Bảy mẹo để tiếp thị doanh nghiệp hiệu quả tại các triển lãm thương mại
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Bảy mẹo để tiếp thị doanh nghiệp hiệu quả tại các triển lãm thương mại
(Được tạo bởi admin - 14-08-2019)

1. Sự chú ý. Hãy thu hút người tham dự đến gian hàng của bạn thông qua băng-rôn, biểu ngữ đứng, quà tặng, cuộc thi hoặc bốc thăm trúng thưởng, tài liệu và các yếu tố tương tác như màn hình cảm ứng để thu thập thông tin khách hàng, trình diễn một sản phẩm hoặc thực hiện một khảo sát. Chọn một chủ đề độc đáo cho gian hàng của bạn và làm cho nó trở nên thú vị, hài hước và hấp dẫn. Thông điệp tiếp thị và doanh số bán quan trọng, bảng hiệu bắt mắt, cung cấp tài liệu thông tin, quà tặng hấp dẫn và các yếu tố mang tính thu hút sẽ tạo ra lưu lượng tham quan gian hàng cao hơn.

2. Nghiên cứu. Mặc dù điều thiết yếu là lập kế hoạch kỹ lưỡng cho gian hàng triển lãm thương mại, nhưng điều quan trọng không kém là hãy tiến hành một số nghiên cứu dài hạn trước khi triển lãm thương mại diễn ra. Hãy xác định xem triển lãm thương mại nào phù hợp với mục tiêu tiếp thị và bán hàng kinh doanh của bạn. cẩn thận đánh giá các chi tiết của từng triển lãm thương mại, bao gồm: số lượng doanh nghiệp triển lãm, số người tham dự trung bình (khách hàng tiềm năng), thống kê số lượng người tham dự theo chức năng công việc,... Nếu có thể, hãy phỏng vấn các doanh nghiệp đã triển lãm trong những năm qua và tham vấn ​​phản hồi cũng như ý kiến ​​của họ về sự kiện này. Tham gia các buổi triển lãm thương mại có thể rất tốn kém. Bạn cần nghiên cứu tất cả các chi tiết và đánh giá xem triển lãm thương mại nào sẽ mang lại lợi tức đầu tư cao nhất.

3. Đăng ký. Một khi bạn đã quyết định tham gia triển lãm thương mại nào, hãy đăng ký càng sớm càng tốt. Nhiều nhà tổ chức triển lãm thương mại cho phép đăng ký trực tuyến một cách dễ dàng và đưa ra một số lựa chọn giảm giá cho việc đăng ký trước, giúp tiết kiệm cho công ty của bạn hàng trăm, thậm chí trong một số trường hợp là hàng ngàn đô la.

4. Mục tiêu. Đặt ra mục tiêu cho bản thân và cho nhân viên trực gian hàng triển lãm thương mại của bạn. Tạo một danh sách các mục tiêu theo thứ tự quan trọng. Thảo luận với nhân viên và nên đưa ra các phương pháp để đạt được những mục tiêu đó và giúp mọi người tập trung vào việc đạt được những mục tiêu quan trọng nhất. Ví dụ các mục tiêu có thể là: thu thập số lượng “X” doanh số bán hàng hàng đầu cùng với một cuộc khảo sát đánh giá khách hàng tiềm năng hàng đầu; phối hợp số lượng thực tế “X” doanh số bán hàng; hoặc thu thập nghiên cứu về các thương hiệu đối thủ cạnh tranh.

5. Quảng cáo. Thông báo sự tham dự của bạn tại triển lãm thương mại thông qua một bức thư trực tiếp đến những khách tham dự được xác nhận (hoặc một danh sách mục tiêu được rút ra từ danh sách những người tham dự được xác nhận); và thông báo sự tham dự của bạn trên trang web, thông qua các chiến dịch email, trong các bản tin, trên blog của bạn, thông qua các trang truyền thông xã hội và chữ ký email. Nếu bạn có kế hoạch tổ chức một cuộc thi hoặc giải thưởng để thu hút nhiều người hơn đến gian hàng của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn cũng quảng cáo cho việc đó. Hãy cho mọi người biết gian hàng của bạn được đặt ở đâu để họ có thể tìm thấy dễ dàng.

6. Cuộc thi. Một cuộc thi hoặc bốc thăm trúng thưởng là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người đến gian hàng của bạn. Khi quảng cáo sự tham dự của bạn tại triển lãm thương mại, hãy yêu cầu người tham dự ghé thăm gian hàng của bạn để hoàn thành một cuộc khảo sát đánh giá khách hàng tiềm năng và được tham gia vào cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng. Chọn một giải thưởng liên quan đến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; hoặc một giải thưởng có sức hấp dẫn rộng rãi đối với khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Ví dụ: nếu bạn bán phần mềm khảo sát hoặc dịch vụ nghiên cứu khảo sát, giải thưởng có thể là một thiết bị để quản lý các cuộc khảo sát như iPad hoặc máy tính bảng để thực hiện khảo sát di động; hoặc giải thưởng có thể là một bản sao của phần mềm khảo sát để người chiến thắng có thể tạo và quản lý các cuộc khảo sát của riêng họ. Đây là một cách tuyệt vời để có được khách hàng tiềm năng. Theo dõi tất cả các mối liên hệ ngay sau khi triển lãm thương mại kết thúc.

7. Chuẩn bị. Hãy nhớ mang theo một lượng lớn vật liệu cho triển lãm thương mại để bạn không bị cạn kiệt các tài liệu, brochure, danh thiếp và quà tặng quan trọng. Xem xét lại nghiên cứu của bạn để biết số lượng người tham dự. Tính tỷ lệ phần trăm những người tham dự có thể ghé thăm gian hàng của bạn và mang theo số lượng vật liệu tương đương. Hiển nhiên, không phải tất cả người tham dự nào cũng sẽ ghé thăm gian hàng của bạn. Ngoài ra, hãy tạo sự nhiệt tình với tất cả các nhân viên, là những người đại diện cho công ty tại gian hàng của bạn. Hãy chắc chắn rằng họ am hiểu về công ty, các sản phẩm và dịch vụ hiện tại và mới, xu hướng thị trường và đối thủ cạnh tranh, để họ có thể biết cách trò chuyện với khách hàng tiềm năng. Khuyến khích họ tương tác và tiếp xúc với khách tham dự, thu thập thông tin liên hệ bằng các cuộc khảo sát đánh giá khách hàng tiềm năng, và ghé thăm các gian hàng của đối thủ cạnh tranh.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]