Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Bí quyết cải thiện kinh doanh bằng cách kiểm tra đối thủ cạnh tranh
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Bí quyết cải thiện kinh doanh bằng cách kiểm tra đối thủ cạnh tranh
(Được tạo bởi admin - 10-10-2016)

Hãy làm cho việc kinh doanh của bạn tốt hơn nữa bằng việc xem xét những gì đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang làm. Nghiên cứu những dịch vụ mới mà bạn có thể cung cấp, tìm kiếm những lĩnh vực cần cải tiến, và khảo sát chính sách giá của bạn.

1. Nghiên cứu những dịch vụ cung ứng mới

Như một trợ lý ảo, bạn chính là một “Girl Friday – một nữ trợ lý hữu dụng” đối với khách hàng. Bạn chính là người mà họ bàn bạc để giải quyết mọi công việc. Càng có nhiều kỹ năng và tài năng, bạn càng có nhiều yêu cầu. Điều này giảy thích cho sự quan trọng của việc kiểm tra đối thủ cạnh tranh và xem dịch vụ của bạn khác biệt so với họ như thế nào.

2. Tìm kiếm những lĩnh vực cần cải thiện

Bạn cũng nên xác định những kỹ năng nào có yêu cầu cao hơn dựa theo chỗ nổi bật hoặc sự sắp xếp trên trang web của đối thủ cạnh tranh. Liệu những lĩnh vực có nhu cầu cao của họ thể hiện sự yếu kém trong các dịch vụ của bạn? Đó có phải là những kỹ năng mà bạn có thể dựa vào để nâng mình lên một tầm cao mới? Là một trợ lý ảo, bạn hãy luôn là một sinh viên -  không ngừng mở mang kiến thức và kỹ năng nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ giá trị hơn nữa. Điều này sẽ cải thiện yêu cầu của bạn và giúp các dịch vụ của bạn sinh lợi nhiều hơn.

3. Khảo sát chính sách giá và cấu trúc

Điều quan trọng là bạn phải có sự so sánh tương đồng khi kiểm tra đối thủ cạnh tranh. Bạn đang tìm kiếm những người có cùng kỹ năng và theo đuổi cùng một thị phần. Việc khảo sát chính sách giá và cấu trúc sẽ giúp bạn xác định giá dịch vụ của bạn đang nằm ở mức nào trên thị trường.

Không chỉ nói về giá cả dịch vụ của bạn, mà còn về nghiên cứu cấu trúc giá mà đối thủ của bạn đang sử dụng. Họ có các chính sách giá khác nhau cho cùng một dịch vụ? Họ có tính giá theo giờ không? Họ xác định giá như thế nào và hệ thống của bạn được sắp xếp như thế nào?

4. Khảo sát sự khác biệt giữa các dịch vụ cung ứng

Một điểu quan trọng là bạn phải biết liệu mình có những dịch vụ mà đối thủ không có hay không do đó bạn có thể tìm cách để tận dụng sự khác biệt đó. Bạn muốn mình nổi bật là một người có thể cung cấp nhiều hơn. Chỉ ra những kỹ năng và tài năng của riêng bạn là một cách quan trọng nhằm làm cho bạn trở nên thu hút hơn đối với những người có nhu cầu về một dịch vụ trợ lý ảo trọn gói.

5. Đối thủ của bạn có chuyên biệt hay không

Đối thủ của bạn chuyên về một lĩnh vực nào đó?

Nếu thế, liệu bạn có thể tận dụng ưu thế bằng cách mở rộng ra nhiều lĩnh vực?

Nếu không, bạn nên cung cấp các dịch vụ chuyên môn trong một lĩnh vực mà bạn có kinh nghiệm làm việc, chẳng hạn ngân hàng, kế toán, bất động sản, các dịch vụ pháp lý, các dịch vụ y tế, v.v…?

Liệu điều này có làm cho công việc trợ lý ảo của bạn thêm đáng giá?

Chìa khóa khi thăm dò trang web của các trợ lý ảo khác chính là tìm cách để bạn trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn cho các khách hàng tiềm năng. Hãy ghi nhớ điều này trên hết khi kiểm tra đối thủ của bạn.

Phòng thông tin – ITPC

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]