Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Không có kế hoạch sẽ dẫn đến thất bại
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Không có kế hoạch sẽ dẫn đến thất bại
(Được tạo bởi admin - 01-10-2018)

Tạo chiến lược tiếp thị độc đáo

Giáo sư Michael Porter của Đại học Harvard nói rằng khi một công ty không thực sự có một chiến lược tiếp thị, nếu thực hiện các hoạt động tương tự như đối thủ cạnh tranh của nó, thì chỉ mang lại một kết quả không mấy khác biệt. Để thành công, bạn nên có một chiến lược riêng, có điểm mạnh khác biệt so với chiến lược của đối thủ cạnh tranh.

Xây dựng kế hoạch tiếp thị cho từng thị trường

Kế hoạch tiếp thị không phải là một tài liệu trên 100 trang với nhiều bảng và sơ đồ. Hãy cố gắng thực hiện ngắn gọn, đơn giản, rõ ràng từng chi tiết. ít nhất kết hoạch tiếp thị phải có những mục sau:

·         Phân tích thị trường

·         Chủ thể và mục tiêu tiếp thị

·         Chiến lược tiếp thị

·         Kế hoạch triển khai các khâu tiếp thị

·         Kiểm soát tiếp thị

Nói cách khác, trước khi bước vào thị trường, bạn phải hiểu rõ điều gì đã xảy ra, điều gì đang xảy ra, cái bạn muốn đạt được, điều bạn cần làm để đạt được, cách bạn sẽ làm điều đó, và điều gì có thể xảy ra.

Đây là điều cần thiết để thiết lập và đạt được các mục tiêu tiếp thị thực tế. hãy phổ biết kế hoạch này đến tất cả các cấp nhân viên trong công ty và liên tục kiểm soát cũng như khuyến khích sự tiến bộ để đạt được các mục tiêu này.

Xây dựng kế hoạch xuất khẩu cho từng thị trường

Một hiểu lầm phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp là xem tiếp thị và bán hàng giống như nhau. Điều đó không hoàn toàn đúng. Trong khi bán hàng là một phần của tiếp thị, kế hoạch xuất khẩu của bạn có các mục tiêu khác nhau và tập trung vào các nhiệm vụ khác nhau.

Kế hoạch xuất khẩu của bạn nên bao gồm:

·         Phân tích sự sẵn sàng cho xuất khẩu.

·         Nghiên cứu thị trường

·         Phát triển sản phẩm

·         Nghiên cứu về các quy định thương mại và hàng rào thuế quan và phi thuế quan.

·         Chiến lược xuất khẩu

·         Giá cả

·         Điều khoản giao dịch và thanh toán

·         Hậu cần và phân phối

·         Tài chính đối tác

·         Chiến lược sau bán hàng

·         Dự báo doanh thu xuất khẩu

·         Kế hoạch triển khai

Thiết lập giá xuất khẩu cho từng thị trường

Không có quy tắc nào trong việc đặt giá xuất khẩu của bạn và không ai có thể cho bạn biết giá "đúng" là bao nhiêu. Hơn nữa, giá cho cùng một sản phẩm có thể thay đổi đáng kể ở các thị trường khác nhau và rất có thể bạn sẽ có một vài mức giá cho cùng một sản phẩm tùy thuộc vào các yếu tố sau:

·         Chiến lược tiếp thị

·         Sản phẩm độc đáo, chất lượng và nhận diện thương hiệu

·         Sản lượng

·         Xu hướng và nhu cầu thị trường

·         Khách hàng mục tiêu.

Làm thế nào để thu hút sự chú ý của người mua, trước khi họ trở nên quen thuộc với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn là rất quan trọng. Mục tiêu của bạn trong việc thiết lập giá xuất khẩu là có thể bán số lượng tối đa với biên lợi nhuận tối đa.

Phân tích SWOT

Bạn nên bắt đầu lập kế hoạch với phân tích SWOT. Có danh sách SW và danh sách OT sẽ giúp bạn ưu tiên và hiểu được vấn đề nào cần được chú ý.

Phát triển kế hoạch giải quyết vấn đề

Sự chậm trễ, các thiệt hại, các khiếu nại chất lượng, nạm trộm cắp và ăn cắp vặt và đối tác không thanh toán là những vấn đề thường xảy ra trong thương mại quốc tế. Bạn phải xây dựng một kế hoạch nhằm giải quyết chi tiết và triệt để các vấn đề và cách bạn sẽ xử lý chúng là một phần quan trọng trong lập kế hoạch kinh doanh.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]