Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Mẹo lập ngân sách dành cho doanh nghiệp nhỏ
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Mẹo lập ngân sách dành cho doanh nghiệp nhỏ
(Được tạo bởi admin - 01-10-2018)

Điều hành một doanh nghiệp nhỏ, có nghĩa là có thể bạn đang hoạt động với một ngân sách nhỏ, tuy nhiên, đây không phải là lý do chính đáng để gạt bỏ việc lập kế hoạch. Có thể bạn sẽ cảm thấy lãng phí thời gian để lập ngân sách trong khi doanh nghiệp của bạn vẫn đang phát triển, nhưng bạn nên biết rằng việc lập ngân sách có thể giúp bạn phát hiện nhiều cơ hội và điều hướng các rủi ro.

Lập ngân sách là một thói quen giống như bất kỳ việc làm khác và có thể mất chút thời gian để làm quen. Tuy nhiên, khi bạn giải quyết được các vấn đề thiết yếu, bạn sẽ có một hệ thống có thể được tái sử dụng hàng tháng hoặc hàng năm. Dưới đây là các mẹo để lập ngân sách cho doanh nghiệp nhỏ năm 2018.

Xem xét các xu hướng trong quá khứ

Bước đầu tiên là xem xét thu nhập và chi tiêu của bạn trong năm qua. Điều này sẽ cho phép bạn dự báo các xu hướng chi tiêu và tìm kiếm cơ hội tiết kiệm tiền trong tương lai. Nếu bạn đã thử lập ngân sách trong năm 2017, hãy xem bạn đã quản lý chặt chẽ đến mức nào.

Tìm kiếm các hạng mục mà bạn đã tiết kiệm được và những phần mà bạn đã đánh giá thấp chi phí. Điều này sẽ giúp bạn định hình ngân sách cho năm tới. Ví dụ: nếu chi phí thuê kinh doanh cao hơn dự kiến do có nhiều chi phí ẩn, thì bạn sẽ cần phải có chi phí dự phòng cho những việc bất ngờ trong năm tới.

Đừng quên tính luôn thời gian

Thời gian là tiền bạc. Hãy tính thời gian như một phần ngân sách khi mà bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền. Trước khi bạn quyết định đưa ra các công việc nội bộ, hãy tính toán xem chi phí bạn sẽ trả cho bản thân trong 1 giờ làm việc là bao nhiêu. Các doanh nghiệp nhỏ thường cho rằng sẽ ít tốn kém hơn khi tự mình làm nhiều việc do họ nghĩ rằng thời gian của họ là miễn phí. Hãy tính luôn thời gian của bạn vào trước khi đưa ra quyết định nếu bạn thực sự muốn tiết kiệm.

Ước tính quá cao cho các chi phí

Trong thế giới ý tưởng, không điều gì có thể vượt quá ngân sách và mọi hóa đơn sẽ chính xác như bạn mong đợi. Trong thực tế, điều này hiếm khi xảy ra. Nếu bạn có các khoản chi tiêu bất định để lên kế hoạch cho năm tới thì điều quan trọng là bạn ước tính quá cao cho các khoản chi tiêu này trong ngân sách.

Đánh giá ngân sách rõ ràng

Tạo ngân sách vào đầu năm và sau đó quên đi nó là một sai lầm lớn. Bạn nên xem xét lại ngân sách của mình trong suốt cả năm để xem liệu bạn có bám sát vào ngân sách và bất kỳ hoạt động nào cần được điều chỉnh hay không?

Lập quỹ tiết kiệm và khẩn cấp

Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường quên để dành một khoản tiền cho các khoản chi bất ngờ, đơn giản vì không có nhiều tiền thừa trong ngân sách. Thực hiện chính xác ngân sách bạn đưa ra có nghĩa là bạn có thể để dành được một khoản tiền cho các trường hợp khẩn cấp và việc phát triển. Dòng tiền là một vấn đề quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ, do đó, bám sát vào ngân sách có thể giúp bạn dành dụm được một chút tiền mỗi tháng.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]