Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Mười bước để xuất khẩu thành công
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Mười bước để xuất khẩu thành công
(Được tạo bởi admin - 15-08-2019)

1. Quyết định bán ở đâu

Công tác nghiên cứu là rất quan trọng! Nhận định thị trường với một nghiên cứu dựa trên dữ liệu đã có. Tìm hiểu về số liệu hàng hóa tiêu thụ/nhập khẩu tương tự với tỉ lệ tăng trưởng của công ty bạn và tỉ lệ tăng trưởng kinh tế của một thị trường mới tiềm năng. Nghiên cứu về nhân khẩu học, văn hóa và tín ngưỡng, cũng như khả năng cạnh tranh tiềm năng của bạn.

2. Thiết lập kế hoạch

Kế hoạch xuất khẩu của bạn sẽ bao gồm nhân sự.

Nhân sự: Những người trong đội của bạn có thể thực hiện được chương trình hay không? hay bạn cần phải tuyển dụng?

Năng lực: Bạn có đủ khả năng để đáp ứng được nhu cầu của thị trường mới không? Bạn cần nâng cao năng lực không?

Bao bì: Thiết kế bao bì của bạn có hấp dẫn thị trường không? Ở đó có yêu cầu pháp lý để nhãn hiệu phải khác biệt hoặc bạn cần phải chuyển đổi nhãn mác của bạn không?

Hiểu biết: Hãy tới thăm thị trường mới tiềm năng mà bạn muốn thâm nhập. Trưng bày những sản phẩm của bạn tại các hội chợ thương mại và thiết lập mối quan hệ mới.

3. Lựa chọn lộ trình phù hợp cho thị trường

Bạn có thể thực hiện một trong bốn phươnng thức sau:

  • Bán trực tiếp;
  • Sử dụng nhà phân phối;
  • Sử dụng đại lý bán hàng;
  • Thành lập liên doanh.

Cho dù bạn chọn phương thức nào, bạn phải đảm bảo sự rõ ràng về trách nhiệm trong thanh toán và giao hàng và luôn ghi nhớ về việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình.

4. Tìm kiếm cơ hội

Những hội chợ thương mại là một kênh tốt để bạn tìm kiếm cơ hội cả ở thị trường nước ngoài. Gặp gỡ khách hàng và thành lập những doanh nghiệp mới. Kiểm tra về các khoản tài trợ có sẵn để trợ cấp chi phí cho triển lãm hoặc xem liệu rằng bạn cho thể chia sẻ chi phí với một doanh nhân khác được không.

5. Khởi động marketing

Quảng cáo có thể giúp bạn tiếp cận thành công tới khách hàng nhưng có thể đắt đỏ. Đối với Vương quốc Anh, phải lưu ý tới đối tượng mục tiêu và chi phí so với lợi tức đầu tư. Lựa chọn khác cho bạn là tạo một trang web với nội dung được dịch theo ngôn ngữ của thị trường mục tiêu. Các trang mạng xã hội toàn cầu như Linkedin, Facebook và Twitter cũng có thể giúp bạn quảng bá thông tin của mình một cách nhanh chóng và không tốn phí. Mặc dù những ứng dung này không tốn phí cài đặt, chúng cần được đầu tư thời gian để cập nhật thông tin. Bất cứ điều gì bạn dùng, bảo đảm tất cả những tài liệu marketing của bạn phải được cập nhật chi tiết liên lạc về công ty của bạn cùng với người chịu trách nhiệm kinh doanh xuất khẩu.

6. Hiểu biết về hành chính

Có một số nghĩa vụ hành chính cần phải được hiểu chính xác và thực hiện đúng ngay từ đầu. Cục Thuế và Hải quan và Đại sứ quán ở quốc gia mà bạn tới sẽ giúp bạn làm rõ những yêu cầu để đăng ký, biểu mẫu và thanh toán hải quan.

Giấy tờ rất quan trọng trong xuất khẩu, thiếu nó thì sẽ không có hợp đồng, không vận tải và không thanh toán được. Ở mỗi quốc gia có các yêu cầu khác nhau.

7. Thanh toán và bảo hiểm

Khi các đơn đặt hàng bắt đầu đến, bạn cần nhận được thanh toán. Chúng tôi có thể giúp bạn đảm bảo điều này thông qua:

Các điều khoản thương mại quốc tế (Incoterms)

Bộ quy tắc thống nhất quốc tế đặt ra những điều khoản giao hàng cho thương mại hàng hóa xuyên biên giới. Người mua và người bán chấp thuận những điều khoản chi tiết trong buôn bán để phòng ngừa những hiểu lầm hoặc tranh chấp. Incoterms đặt ra trách nhiệm cho chi phí vận chuyển hàng hóa, bảo hiểm, thuế hoặc phí, điểm lấy hàng, điểm đến và trách nhiệm đối với hàng hóa tại mỗi giai đoạn.

Giấy tờ xuất khẩu

Những giấy tờ cần thiết để đi vào thị trường

Bảng báo giá

Một bảng báo giá phải nêu ra chi tiết sản phẩm gồm kích thước và mẫu mã bao bì, cũng như chi phí tăng thêm cho việc cung cấp nhãn hiệu và bao bì xuất khẩu, bạn có thể tính vào giá sản phẩm đánh vào khách hàng. Đặt ra các điều khoản về giá và giao hàng (incoterms), ngày dự kiến vận chuyển hàng đến và các điều khoản, điều kiện thanh toán là quan trọng để tránh những tranh chấp xảy ra trong tương lai. Chậm, hoặc không thanh toán hóa đơn là một rủi ro và bảo hiểm có thể được xem xét đến. Bất kỳ khách hàng mới nào yêu cầu một hình thức tín dụng thương mại đều cần phải được kiểm tra tín dụng. Một thư tín dụng không thể hủy ngang có thể được thông báo sẽ đảm bảo việc thanh toán theo điều khoản tín dụng và một tỉ lệ đã thỏa thuận. Hãy chắc chắn rằng, bạn đã bảo hiểm cho hàng hóa của mình trong quá trình vận chuyểể.

8. Lưu ý tới luật pháp

Hiểu về môi trường pháp lý và các quy định ở quốc gia mà bạn muốn xuất khẩu hàng hóa đến đó là một việc rất quan trọng. Chúng tôi có thể giúp bạn các thủ tục giấy tờ và kết nối bạn với những luật sư quốc tế nếu thực sự cần thiết.

Những điều cần lưu ý

Giấy chứng nhận tuân thủ sản phẩm và bảo hiểm trách nhiệm của bạn có giá trị pháp lý ở nước ngoài không?

Vui lòng kiểm tra quyền sở hữu trí tuệ và nhãn hiệu thương mại đã đăng ký.

9. Logistics

Bây giờ bạn đã bán hàng và đồng ý với các điều khoản. Bạn phải lấy hàng. Chúng tôi có thể giúp bạn trong vấn đề vận tải hàng hóa. Từ bảo hiểm thương mại quốc tế, trách nhiệm và thủ tục hải quan, tới đóng gói hàng hóa và phương thức vận tải hoặc giao nhận hàng hóa theo yêu cầu.

10. Thành công

Chúc mừng bạn. Bây giờ bạn đã trở thành một nhà xuất khẩu quốc tế thành công. Công việc không dừng lại ở đây. Giờ đây bạn cần thúc đẩy những cơ hội của mình để tiếp tục kinh doanh và trở thành một nhà xuất khẩu quốc tế đáng tin cậy với thương hiệu mạnh.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]