Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Mười cách đơn giản để tăng doanh số bán lẻ
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Mười cách đơn giản để tăng doanh số bán lẻ
(Được tạo bởi admin - 15-08-2019)

Nếu bạn là một nhà bán lẻ, không tránh khỏi sẽ có thời điểm doanh số của bạn sụt giảm. Từ các yếu tố ngoài tầm kiểm soát như con đường trước cửa hàng của bạn bị cày nát vì sửa chữa hay doanh số bị giảm theo mùa vụ hoặc giảm lượng truy cập vào web…, sẽ gây cho nhà bán lẻ sự sụt giảm doanh số tại một số điểm. Dưới đây là 10 cách đơn giản mà bạn và nhân viên của bạn có thể cải thiện sự sụt giảm doanh số bán lẻ của bạn hoặc hoặc chỉ sụt giảm chậm chạp

Tạo dịp lễ của riêng bạn

Hầu hết các nhà bán lẻ chỉ kỷ niệm các ngày Lễ quốc gia như Quốc khánh hoặc Giáng sinh. Nhưng khách hàng thì rất thích những dịp Lễ kỷ niệm. Vậy tại sao phải chờ ngày lễ lớn? Tạo một dịp Lễ của riêng bạn. Hãy xem xét những điều thú vị mà một cửa hàng tạo ra khách hàng mua sắm trong một dịp Lễ hội. Ví dụ, trong các cửa hàng giày của chúng tôi đã tổ chức Kỷ niệm Ngày Quốc khánh Hamburger. Chương trình kết nối duy nhất là giày và bánh mì kẹp thịt  được làm từ bò, …những sự kiện như vậy sẽ thu hút rất nhiều khách hàng.

Quảng cáo nhiều hơn

Khi bạn nghĩ rằng đã đến lúc cắt giảm tiền tiếp thị, có lẽ bạn nên quảng cáo nhiều hơn. Trong thời điểm bán hàng chậm, sẽ là khôn ngoan khi tăng các nỗ lực tiếp thị vì thời điểm ấy sẽ tạo  nhiều sức cạnh tranh hơn và chi phí lại thấp hơn. Hãy xem xét quảng cáo báo chí, tạp chí, ấn phẩm đặc san và các hình thức tiếp thị khác. Sẽ rất tuyệt vời để làm điều này khi khai thác được các khoảng trống trên các báo địa phương. Bạn chỉ cần tạo một quảng cáo thương hiệu  theo ý mình trong khoảng trống sót lại của các tờ báo đấy.

Ví dụ: Đối với các cửa hàng giày của chúng tôi, quảng cáo của chúng tôi có tiêu đề "Chân bị tổn thương? Chúng tôi có thể giúp đỡ." Chúng tôi đã nhận được một lượng lớn truy cập từ quảng cáo đó. Tuy nhiên, điều quan trọng là quảng cáo là một động lực bán hàng nhiều cũng là cách thức xây dựng thương hiệu.

Tạo Buzz

Bất cứ khi nào có bất cứ sự kiện “đáng giá” xảy ra trong doanh nghiệp của bạn, hãy gửi thông cáo báo chí đến giới truyền thông. Ý tưởng là để “tận dụng” cơ hội truyền thông miễn phí. Tham gia với các sự kiện cộng đồng. Xem xét việc tổ chức các lớp học, cuộc họp hoặc các sự kiện kết nối mạng khác trong cửa hàng bán lẻ của bạn… Sử dụng một sự kiện quảng cáo độc đáo để tạo tiếng vang về doanh nghiệp của bạn.

Kiểm tra chiến lược giá của bạn

Khi mua và định giá sản phẩm, hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét chi phí hàng hóa và cửa hàng bán lẻ của bạn có thể kiếm được lợi nhuận ở mức giá đó. Giá sản phẩm của bạn nên cạnh tranh, nhưng vẫn có lãi. Cuối cùng quan trọng nhất, giá đúng là giá mà khách hàng sẵn sàng trả cho sản phẩm.

Thiết kế cửa hàng cho việc bán hàng

Khai thác các chiến thuật bán hàng chéo và đẩy mạnh cơ hội bán hàng. Sử dụng các kỹ thuật chiếu sáng và màn hình sáng tạo để thu hút khách hàng. Phát video để hướng dẫn về sản phẩm, giải trí cho khách hàng và bất kỳ sự gắn kết quảng cáo hoặc quảng cáo nào khác. Phối hợp tất cả các giác quan trong bán hàng trực quan của bạn. Hãy nhớ rằng, một cửa hàng phải có năng lượng như một thỏi nam châm.

Kết nối với khách hàng

Có dịch vụ khách hàng tốt là chìa khóa để tăng doanh số. Lắng nghe khách hàng của bạn để hiểu nhu cầu và mong muốn của họ. Sau đó hãy hướng dẫn, giải thích cho khách hàng về các sản phẩm. Cuối cùng, hãy cho khách hàng biết bạn đánh giá cao việc mua hàng của họ. Hãy cung cấp cho khách hàng các dịch vụ và sản phẩm giá trị gia tăng. Tạo một danh sách gửi thư bằng cách yêu cầu thông tin liên lạc từ mỗi khách hàng. Hãy nhớ rằng, khách hàng đang tìm kiếm một trải nghiệm chứ không chỉ là một sản phẩm.

Hãy hoà vào mạng xã hội

Điều dễ nhất, hiệu quả nhất về chi phí là sử dụng mạng xã hội. Hãy đảm bảo rằng bạn có một luồng thông tin trực tuyến liên tục và ổn định. Những khách hàng nhìn thấy một loạt các hoạt động từ bạn trên mạng xã hội và sau đó nếu là những khoảng thời gian im lặng thì họ sẽ đánh giá bạn chỉ “online” khi doanh số sụt giảm. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để định vị mình là nơi đáng để mua sắm.

Quản lý dòng tiền của bạn

Điều này có vẻ như là một việc hiển nhiên, tuy nhiên khi là người quản lý cửa hàng bán lẻ, chúng ta có thể bị cuốn vào công việc chi tiết, lặt vặt trong doanh nghiệp mà chúng ta đôi khi quên mất việc theo dõi tài chính của mình. Để tạo dựng ngân sách, chúng ta biết từng đồng xu đang được chi tiêu, để mắt đến dòng tiền và kiểm soát hàng tồn kho.

Tạo sự kiện

Có một số ngày doanh số tốt nhất, thành công nhất lại là ở chính trong mùa vụ bán hàng thấp nhất trong năm. Vì sao chúng tôi làm được điều ấy? Chúng tôi đã tạo nên điều này bằng cách hợp tác với một tổ chức từ thiện địa phương và tạo ra một sự kiện trong cửa hàng của chúng tôi . Ví dụ, chúng ta đã tổ chức sự kiện cuối tuần vào tháng Hai (đây là một tháng doanh số sụt giảm của chúng tôi), chúng tôi tổ chức cho các cửa hàng của chúng tôi chương trình “Giảm giá” cho các sản phẩm chăm sóc trẻ em như tã lót và kem dưỡng da được sử dụng tại nhà. Một tổ chức từ thiện địa phương, Baby Love, đã cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho trẻ sơ sinh của cha mẹ vô gia cư. Chúng tôi đã giảm giá 20% cho mỗi lần quyên góp và chúng tôi đã thực hiện giảm giá này khi họ mang tiền quyên góp vào cửa hàng.

Chúng tôi xây dựng uy tín với cộng đồng địa phương, tăng doanh số bán hàng và cùng lúc giúp một số em bé và gia đình nghèo có nhu cầu.

Gian hàng ngoài trời

Đó là cách trưng bày bên ngoài như có sự kiện diễn ra. Trưng bày bên vỉa hè. Ý tưởng không mới nhưng là ý tưởng hay đã được các nhà bán lẻ thực hiện từ lâu. Thông thường, nếu việc bán hàng thực sự chậm, các cửa hàng của tôi sẽ chuyển hàng hóa ra bên ngoài để bán. Điều này tạo ra một cái nhìn như thể có một cái gì đó đang diễn ra tại cửa hàng của chúng tôi và mọi người sẽ tò mò và thu hút khách hàng đến xem. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ lôi kéo được “người qua đường”, người thường bỏ qua khi đi ngang cửa hàng của bạn – Đây là giải pháp nằm trong danh sách chúng tôi giới thiệu cho bạn áp dụng khi doanh số sụt giảm.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]