Giới thiệu     Đăng ký nhận bản tin     Câu hỏi thường gặp     Disclaimer     
                   
Bạn đang ở: Xuất khẩu » Cẩm nang xuất khẩu » Bí quyết » Mười lời khuyên để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả
Chi tiết cẩm nang xuất khẩu
Mười lời khuyên để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả
(Được tạo bởi admin - 14-08-2019)

Công nghệ ngày nay đã tạo ra các cơ hội lớn cho ngành tiếp thị, vì thế một số nguyên lý cơ bản trong lĩnh vực tiếp thị sẽ biến mất trong phần đề cập sau đây. Drum đã đề cập một số yếu tố quan trọng nhất trong một chiến lược tiếp thị mà họ phải đối mặt theo thời gian. Đó là vấn đề sau đây:

Xác định đối tượng mục tiêu

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của chiến lược tiếp thị là xác định được khách hàng tiềm năng của chương trình tiếp thị . Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản để một nhà tiếp thị khi thực hiện chương trình tiếp thị. Bước tiếp theo là xác định xây dựng câu hỏi dành cho khách hàng mục tiêu này. Đối với một số khách hàng, một số thành phần trong câu hỏi bao gồm khả năng kiếm tiền, khách biết đến sản phẩm mới bằng cách nào và khách thỏa mãn như thế nào khi có sản phẩm đó.

Xây dựng câu hỏi là chìa khóa của chiến lược tiếp thị. Vì vậy doanh nghiệp quyết định chi cho mạng xã hội nào để khai thác nhóm khách hàng mục tiêu họ nhắm đến.

Để đánh giá được hiệu quả của chiến lược, nên xem xét các yếu tố cơ bản của chiến lược. Ví dụ: việc tăng số người theo dõi trên trang Twitter của công ty lên 1.000 là ưu tiên? Tăng số lượng khách hàng tiềm năng là mục tiêu chính yếu của nhà quản lý? Có rất nhiều chiến lược tiếp thị nhưng quan trọng là nó phải nhắm vào khách hàng mục tiêu cụ thể.

Thiết lập và ghi nhận lại chiến lược của bạn

Các phòng ban tiếp thị liên tục rà soát và đánh giá lại các kỹ thuật hoặc chiến lược tiếp thị nhưng việc đánh giá và rà soát này phải có kế hoạch cụ thể rõ ràng, dựa trên thực tế sự hài lòng của nhân viên để đánh giá, đảm bảo sự thống nhất trong nhóm.

Việc phổ biến thông tin cụ thể của chiến lược đến người nhân viên làm cho họ biết vai trò của mình sẽ làm gì và mang đến gì mong đợi cho người lãnh đạo. Điều này có thể thật đơn giản nhưng nó sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Xây dựng một chương trình tiếp thị trên toàn thế giới theo từng tháng và theo từng danh mục phù hợp với doanh nghiệp là một phương pháp đơn giản. Danh sách các mục khởi động có thể bao gồm việc ra mắt sản phẩm, việc thu hút khán giả, chương trình tiếp thị, xây dựng quan hệ đồng, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo và tài sản thương hiệu.

Làm cho chương trình trở nên cá nhân hóa

Trước khi việc cá nhân hóa một chương trình tiếp thị trở thành một thương hiệu, thì việc tiếp thị luôn hướng đến việc biến nó thành cá nhân. Giữ cho chương trình tiếp thị được cá nhân hóa là một thách thức . Để giữ chân được khách hàng trung thành và giữ được sự theo dõi của khách hàng thì chương trình tiếp thị cá nhân hóa là một yêu cầu bắt buộc.

Sự tương tác giữa các cá nhân sẽ thúc đẩy việc lan tỏa cảm xúc kết nối đến mọi người. Điều đặc biệt là tìm kết sự kết nối giữa cảm xúc với thương hiệu, điều này có thể dẫn đến lòng trung thành của thương hiệu và giới thiệu thương hiệu qua truyền miệng và qua đánh giá trực tuyến. Hay mang lại các yếu tố làm cho một khách hàng trung thành. Ví dụ, một người chủ chỗ ngồi tại một quán rượu địa phương có thể biết địa điểm yêu thích của người đó hoặc người phục vụ có thể mang món ăn yêu thích đến bàn. Một người chủ nhà hàng luôn biết vị trí phù hợp tốt nhất cho người tiêu dùng ưa thích trong khi cá nhân với người tiêu dùng tương đương với những khách hàng có cảm xúc hơn. Đó là bản chất của con người và mặc dù có những thay đổi lớn và tiến bộ trong công nghệ, sự tiếp xúc của con người vẫn chiếm phần lớn trong tiếp thị và truyền thông.

Hãy ghi nhớ nội dung chương trình tiếp thị là trên hết

Nội dung chương trình tiếp thị sẽ giúp cho chương trình có mức độ tác động cao hơn hết. Tuy nhiên, viết tốt và phát triển nội dung chất lượng phải trở thành quy tắc chứ  không phải là ngoại lệ áp dụng cho bất kể lĩnh vực nào. Nội dung tiếp thị là một phần chính yếu của chiến lược tiếp thị của một trong những chiến lược chủ chốt công ty, việc chúng ta tự làm sẽ mất nhiều thời gian, nhưng nếu bạn thuê đối tác bên ngoài làm, chi phí có thể từ 2.000 đến 20.000 đô la mỗi tháng. Việc quyết định này rất quan trọng để xác định những gì bạn có thể quản lý và khi nào cần thuê một chuyên gia. Xem xét lại công ty bạn có ai có  kinh nghiệm thiết kế đồ họa? Nếu bạn tự làm thì phải cần ai đó để viết bản sao? Hay thuê một copywriter.

Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy thử sử dụng các cách thực hiện chiến lược nào để đở mất thời gian. Nếu bạn cảm thấy nội dung chương trình mình xây dựng tốt, hãy thử và thiết lập mọi thứ từ đầu. Nội dung tiếp thị tốt sẽ mất nhiều thời gian để thực hiện nhưng nó giúp đẩy nhanh quá trình thực hiện chiến lược tiếp thị của bạn. Việc Ủy quyền viết hay nghiên cứu cho các thành viên có năng lực sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian thực hiện khi mà cả nhóm thực hiện trong cùng một thiết kế chương trình, nội dung thực hiện.

Hãy thiết lập đối tác trong lĩnh vực tiếp thị

Việc thiết lập quan hệ đối tác tiếp thị mang đến một số lợi ích để thúc đẩy một chiến dịch tiếp thị và xây dựng các liên minh. Đối với người mới bắt đầu, khi hợp tác với người khác, doanh nghiệp có xu hướng cung cấp nội dung tốt hơn. Ngoài ra, việc thiết lập quan hệ đối tác tiếp thị rẻ hơn để xây dựng một chương trình riêng cho tiếp thị, từ đó đạt hiệu quả hơn và tiếp cận nhanh khách hàng hơn.

Ví dụ, trước khi được eBay mua lại, Half.com đã làm việc tại thị trấn Halfway, Oregon, để đổi tên thành Half.com để đổi lấy chứng khoán, truy cập Internet và các quà tặng khác. Chiến thuật đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của công ty cho thuê sách giáo khoa. Một ví dụ khác là khi Converse hợp tác với Trung tâm Guitar để thu âm nhạc mang tên "Bản nhạc cao su". Nội dung sau đó được sử dụng để tạo ra một loạt các video YouTube tập trung vào các nhạc sĩ.

Hãy hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội

Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng hàng đầu trong ngành là một cách khác để gây sự chú ý khách hàng về sự nhận biết thương hiệu của bạn. Ví dụ, cửa hàng cải thiện nhà của Lowe cho phép “Các nhà thiết kế hàng đầu và các blogger mẹ” tiếp quản tài khoản Instagram của họ trong vài ngày một lần. Bằng cách cho phép những người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung truyền cảm hứng, Lowe đã có thể tiếp cận đối tượng mới.

Hãy đưa ra giải pháp để giúp khách hàng giải quyết vấn đề

Cung cấp giải pháp cho khách hàng là một phương pháp tuyệt vời để tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng đây là một cách để xây dựng lòng trung thành thương hiệu,. Theo HubSpot, “Bạn đang cung cấp giải pháp tức là bạn đang kinh doanh” Hãy tạo các nội dung hướng dẫn để cung cấp độc quyền khách hàng, giúp cuộc sống của họ dễ dàng hơn, lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng thông qua các ứng dụng , mạng xã hội mà chúng ta tạo ra cho khách hàng.

Thiết lập tương tác với khách hàng thông qua diễn đàn

Bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, khách hàng của bạn muốn tương tác với công ty của bạn hay ít nhất là các khách hàng khác. Ví dụ, AMC đã tạo ra một công cụ trực tuyến cho phép bạn tự Mad Man. American Express kết nối các chủ doanh nghiệp nhỏ với nhau và các tài nguyên hữu ích thông qua diễn đàn mở.

Khuyến khích sự tham gia và tuyển mộ nhân viên bên ngoài phòng tiếp thị

Đầu tiên hãy để những người nhân viên là người ủng hộ thương hiệu của bạn. Các chương trình tài trợ và tiếp cận cộng đồng giúp quản bá các hoạt động hoặc sự kiện đến toàn bộ công ty. Tài trợ cho một cuộc đua để  gây quỹ cho nghiên cứu chữa bệnh ung thư hoặc tạo ra một video khai thác sự trung thành của thương hiệu, sẽ thúc đẩy nhân viên chia sẻ video với bạn bè và gia đình.

Sử dụng cơ sở dữ liệu để hướng đến khách hàng mục tiêu

Các nhà bán lẻ đang dùng cơ sở dữ liệu để hướng đến khách hàng mục tiêu và cơ sở dữ liệu có thể dự đoán được xu hướng mua hàng của khách hàng Ví dụ, Red Roof Inn sử dụng thông tin chuyến bay bị hủy để gửi tin nhắn cho khách du lịch bị mắc kẹt. Một chuỗi cửa hàng pizza sử dụng dữ liệu để gửi phiếu giảm giá cho khách hàng đang gặp thời tiết xấu hoặc mất điện. Tóm lại, Cơ sở dữ liệu có thể được sử dụng để dự đoán xu hướng mua hàng. Với thông tin này, bạn có thể liên lạc với người tiêu dùng trước khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Thêm lời bình
    Sự kiện liên quan
 
[Xem thêm]