Đặt khách hàng làm cốt lõi trong hành trình xây dựng thương hiệu
Ngày 01 tháng 12 năm 2022, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Công ty TNHH APL Viet Nam tổ chức Tập huấn trực tuyến “Đặt khách hàng làm cốt lõi trong hành trình xây dựng thương hiệu”. Đây là chuỗi chương trình về xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm cung cấp cho doanh nghiệp những kiến thức và kỹ năng cũng như nâng cao nghệ thuật nắm bắt tâm lý, nhu cầu mua sắm và khai thác xu hướng thị hiếu của khách hàng từ đó đưa ra quyết định chiến lược trong hoạt động kinh doanh.
Tham dự buổi tập huấn có đại diện ITPC, ông Abhijt Das - Nhà sáng lập và Giám đốc Chiến lược Công ty APL Viet Nam, cùng sự tham dự của hơn 70 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: sản xuất, thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu, logistics...
Chương trình tập huấn tập trung phân tích các nội dung như: sự phức tạp của tâm trí khách hàng, vai trò của việc nghiên cứu khách hàng, các lỗi sai thường gặp trong nghiên cứu khách hàng. Theo Bà Nguyễn Tú Quỳnh, Trưởng Ban hoạch định chiến lược Công ty APL Việt Nam, doanh nghiệp cần phải kết hợp giữa trực giác và dữ liệu thì mới có thể thấu hiểu được tâm trí của khách hàng, thiếu 1 trong 2 yếu tố thì sự thấu hiểu sẽ khó mà đầy đủ. Sự thấu hiểu về khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu quả bán hàng, củng cố tình yêu và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu
Đối với việc nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng: vấn đề mà doanh nghiệp cần phải đưa ra quyết định là gì? Để đưa ra quyết định này có nên dùng nghiên cứu thị trường hay không? Vấn đề này có thể giải đáp thông qua nghiên cứu thị trường được hay không? Thêm vào đó, doanh nghiệp phải hoạch định các giả thuyết chiến lược trước khi bắt đầu nghiên cứu thị trường.
Nội dung trao đổi xoay quanh các vấn đề: phương pháp nào xác định đúng “giá trị cốt lõi” trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp? Làm thế nào để khách hàng luôn nghĩ đến thương hiệu doanh nghiệp của mình trong khi có rất nhiều thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh khác cùng lĩnh vực trên thị trường?... đã được các chuyên gia phân tích và giải đáp một cách thấu đáo.
Các doanh nghiệp rất mong ITPC sẽ tiếp tục tổ chức thêm các hội thảo, tập huấn có các nội dung tương tự, mang tính thực tiễn cao nhằm giúp doanh nghiệp cập nhật kịp thời các xu hướng phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả hơn trong tương lai.
Nguồn: Phòng Thông tin ITPC