Quay lại

Hoạt động an sinh xã hội chăm sóc bà con Bến Tre

Trong chương trình Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2016 – 2022 và triển khai phương hướng đến năm 2025 tại Bến Tre ngày 10 và 11/3/2023, các doanh nghiệp không chỉ tham gia những hội họp và các hoạt động xúc tiến mà còn có hoạt động an sinh xã hội nhiều ý nghĩa.

Sáng 10/3/2023 là Lễ khởi công cầu Năm Khai, tại ấp 2 xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm.

Cầu Năm Khai có chiều dài 50m, ngang 3,3m, tải trọng 3,5 tấn. Kinh phí xây dựng hơn 1 tỷ đồng, do Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam hỗ trợ, công trình dự kiến sẽ hoàn thiện sau 3 tháng xây dựng.

Phát biểu tại buổi khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết: “TP.HCM và tỉnh Bến Tre đã có sự hợp tác và phát triển giữa 2 địa phương đã hơn 20 năm. Giữa 2 địa phương đã thiết lập quan hệ hỗ trợ, hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong suốt 20 năm đó, đã có nhiều hoạt động ý nghĩa giữa 2 địa phương, mang lại hiệu quả tích cực trong việc thúc đẩy sản xuất, thúc đẩy đầu tư, thương mại, dịch vụ và du lịch. Điều đó cũng trực tiếp thúc đẩy các hoạt động phát triển về văn hóa - xã hội của 2 địa phương”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bến Tre, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam và quý doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều hỗ trợ cho tỉnh trong thời gian qua.

Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam Nguyễn Quốc Bảo chia sẻ: “Chúng tôi hiểu được giao thông liên lạc, thuận tiện thì giao thương mới phát triển, bà con yên tâm đi lại, trẻ em an toàn đến trường. Hiện trạng cơ sở hạ tầng ở nông thôn khác xa thành thị và kết nối đôi bờ cũng như kết nối những giấc mơ còn dang dở, nhiều cây cầu sau khi hoàn thành trong thời gian ngắn giúp người dân phát triển kinh tế địa phương nói riêng và Bến Tre nói chung”.

Sáng 11/3/2023 là hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân khó khăn.

Sáng 11/3, tại Trung tâm Y tế TP. Bến Tre (tỉnh Bến Tre), đoàn y bác sĩ cùng các nhà tài trợ từ TP.HCM đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn TP. Bến Tre.

Đây là hoạt động trong chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” lần 1, năm 2023 do Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện An Bình, Bệnh viện Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp, Ban liên lạc Hội đồng hương tỉnh Bến Tre tại TP.HCM và Câu lạc bộ Doanh nhân Bến Tre tại TP.HCM phối hợp thực hiện.

Tại đây, các y bác sĩ đã đo huyết áp, khám các bệnh về nội khoa, ngoại khoa; tầm soát và tư vấn chữa trị các bệnh khác; cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho người dân.

Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đã trao tặng 300 phần quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân đến khám bệnh với tổng kinh phí quà tặng 200 triệu đồng.

Tham dự buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã gửi lời tri ân đến bà con Bến Tre đã đóng góp cho sự phát triển của TP.HCM trong thời gian qua; đồng thời cảm ơn các lực lượng y bác sĩ, chính quyền địa phương đã phối hợp tổ chức chương trình ý nghĩa “Vì sức khỏe cộng đồng”. Phó Chủ tịch UBND TP.HCM mong rằng hoạt động này tiếp tục được duy trì tổ chức thường xuyên.

Phát biểu tại buổi khám, phát thuốc miễn phí, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Bến Tre Nguyễn Văn Thương ghi nhận những tình cảm quý báu của đoàn y, bác sĩ đã giúp đỡ người dân nghèo, khó khăn trên địa bàn. Qua đó, góp phần chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho nhân dân và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị trong thời gian tới.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC