Quay lại

Hội nghị kết nối thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Lâm Đồng và doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

Thực hiện Bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên; được sự quan tâm hỗ trợ và phối hợp của Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh, hôm nay, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị kết nối thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Lâm Đồng và doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. Hội nghị là một trong hai hoạt động của “Chương trình Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”.

Lâm Đồng là vùng đất giàu tiềm năng nằm ở phía Nam của vùng Tây Nguyên, với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và khí hậu ôn hòa, mát mẻ; đồng thời, cũng có thể nói Lâm Đồng là thủ phủ của các loại cây như: rau, hoa, trà, cà phê, tơ lụa,… Đó là cơ sở, là tiền đề quan trọng để phát triển dịch vụ du lịch chất lượng cao và sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn liền với việc phát triển lĩnh vực công nghiệp bảo quản, chế biến nông sản. Từ đó, sẽ tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước. Phát huy những lợi thế được thiên nhiên ban tặng, đến nay, các doanh nghiệp Lâm Đồng đã nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm mang thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gồm sản phẩm: rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông, có 400 phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-5 sao. Bên cạnh đó, đã có nhiều sản phẩm được đăng ký xác lập quyền nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu tập thể. Nhiều nhãn hiệu sản phẩm Lâm Đồng có thế mạnh đã được đăng ký và xác lập quyền sở hữu như: Trà B’Lao, Cà phê Di Linh, Cà phê Arabica Langbiang, Rau Đà Lạt, Hoa Đà Lạt,...

Trong xu hướng hội nhập và phát triển của nền kinh tế thị trường, việc hợp tác đầu tư, phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, tiềm kiếm cơ hội để phát huy lợi thế sẵn có của các doanh nghiệp là rất cần thiết và khách quan. Các doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng cũng không thể đứng ngoài xu thế hội nhập đó và rất cần nhu cầu hợp tác kinh doanh để phát triển. Chính vì vậy, trong khuôn khổ tổ chức Hội nghị này, chúng tôi mong muốn mở ra cơ hội hợp tác thực sự với các đối tác đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua chương trình tương tác kinh doanh đầy ý nghĩa này, sẽ tạo ra một không gian tương tác kinh doanh mở, giúp doanh nghiệp 2 bên giới thiệu thông tin về các sản phẩm dịch vụ và mong muốn hợp tác của mình. Từ đó sẽ có hướng liên kết để cùng nhau phát triển trong thời gian tới.

Hy vọng rằng, sự kiện ngày hôm nay là bước khởi đầu của một hành trình mới, sẽ mở ra các hoạt động hợp tác mới trong thời gian tới đúng như mục tiêu của Bản Bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Tây Nguyên.

Nguồn: Phòng Thông tin.