Quay lại

ITPC tiếp và làm việc với Đoàn phòng Thương mại Canada (CANCHAM)

Tham dự buổi tiếp, phía ITPC có ông Đào Minh Chánh, Phó Giám đốc ITPC cùng đại diện các phòng ban. Phía đoàn Canada có ông Gabriel Laflamme; Phó Lãnh sự & Tùy viên Thương mại, Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP.HCM, ông  Alain Berard, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Quan hệ Quốc tế, Cảng Montreal và Phó Giám đốc ông Marc-André Paquin; ông Zach Herbers, Giám đốc điều hành, Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Đào Minh Chánh đã giới thiệu tổng quan về chức năng, nhiệm vụ hoạt động của ITPC đồng thời chia sẻ đến đại diện Cảng Montreal về môi trường đầu tư và định hướng phát triển ngành logistic của TP.HCM, các cảng biển hiện đang hoạt động và các dự án cảng biển khác của Thành phố đang được đầu tư và phát triển.

Về phía Tổng Lãnh sự quán Canada, ông Gabriel Laflamme mong muốn đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư với Thành phố, phối hợp với ITPC tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại lớn tại TP.HCM và Canada trong những năm tiếp theo. Phía đại diện Cảng Montreal đã chia sẻ về định hướng phát triển mở rộng quan hệ với các doanh nghiệp của Việt Nam có ý định đưa hàng xuất khẩu vào thị trường Canada thông qua cảng Montreal. Đoàn cũng mong muốn Trung tâm gửi thêm cho phía Canada danh mục các dự án đầu tư hiện nay của TP.HCM để các doanh nghiệp Canada tham khảo về những hạng mục kêu gọi đầu tư của Thành phố.

Thông qua cuộc gặp gỡ lẫn này, đoàn Canada thống nhất phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư như: tổ chức các đoàn doanh nghiệp TP.HCM tham gia các chương trình triển lãm quốc tế lớn tại Canada và ngược lại, tổ chức các hội thảo giới thiệu về môi trường đầu tư, kinh doanh của cả hai bên cũng như tổ chức các buổi kết nối giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp với các hệ thống phân phối của 2 bên.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC