Quay lại

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Năm 2023 đánh dấu cột mốc quan trọng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản. Suốt chiều dài lịch sử, Việt Nam và Nhật Bản là hai dân tộc có mối quan hệ từ lâu đời với nhiều nét tương đồng về văn hóa và mối quan hệ này đang ngày càng phát triển và nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt, hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua đạt nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần tích cực phát triển quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Nhằm kỷ niệm cột mốc quan trọng này, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Tổ chức Lễ hội Việt - Nhật phía Nhật Bản đồng tổ chức “Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8” diễn ra từ ngày 23 - 26/02/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 năm 2023 mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc phong phú, đa dạng của Việt Nam và Nhật Bản, là cơ hội để thắt chặt hơn tinh thần hữu nghị giữa hai quốc gia Việt - Nhật, là môi trường cho các doanh nghiệp hai nước có cơ hội giao lưu, quảng bá những sản phẩm chất lượng góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Gian hàng chung Thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh Pavilion) triển lãm các sản phẩm tiêu biểu của Thành phố đặt tại khu B, công viên 23/9. Hoạt động này nhằm mục tiêu tạo không gian cho các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản có cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm, chất lượng, qua đó tiếp tục thúc đẩy xúc tiến thương mại và phát triển kinh doanh trong bối cảnh hai nước đẩy mạnh phục hồi phát triển kinh tế.

Khu vực triển lãm được dàn dựng thiết kế tổng thể bằng gỗ và được trang trí bằng những chiếc nón lá với các lồng đèn Hội An xung quanh gian hàng triển lãm. Các sản phẩm được trưng bày đẹp, trang trọng với mong muốn không chỉ tôn vinh sản phẩm hàng hóa Việt Nam mà còn tạo ra không gian văn hóa đậm hồn Việt cho khách tham quan. Khu vực triển lãm đặt tại khu B công viên 23/9 với diện tích dàn dựng gian hàng chung là 200m2 trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh như ngành lương thực - thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm ngành thủ công mỹ nghệ, da giày, thời trang, máy móc công nghệ cao, hàng tiêu dùng, các sản phẩm thân thiện với môi trường...

Tại khu vực trưng bày có 48 doanh nghiệp với 165 mặt hàng gần 5.118 sản phẩm. Ngành lương thực thực phẩm, đồ uống, thực phẩm chế biến là 40 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp có sản phẩm OCOP gồm các doanh nghiệp: Thiên Nhiên Việt (bột rau má), Trí Kiên (gia vị các loại), Minanest (yến), Vherbs (trà thảo dược), Tân Quang Minh (nước giải khát)... Thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất là 04 doanh nghiệp: An Nguyên, Mekong Craft, Tu Duy Craft, Minh Thy; 04 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm thời trang, da giày: FASLINK, Tường Long, Bi Long, Huy Hoàng; riêng Realtime Robotics VietNam có sản phẩm máy bay không người lái tham gia triển lãm.

Hoạt động này đã tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước có cơ hội giao lưu, quảng bá những sản phẩm chất lượng góp phần đẩy mạnh xuất khẩu và tận dụng hiệu quả FTA Việt Nam - Nhật Bản nói chung và các doanh nghiệp tham gia triển lãm nói riêng đã có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng quốc tế.

Nguồn: