Quay lại

Tập huấn “Chuỗi cung ứng toàn cầu và các tiêu chuẩn trong thương mại quốc tế”

Ngày 01/6/2023 Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức chương trình Tập huấn “Chuỗi cung ứng toàn cầu và các tiêu chuẩn trong thương mại quốc tế”. Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Thành phố cập nhật kiến thức, tìm hiểu thêm thông tin thị trường, chuỗi cung ứng toàn cầu muốn mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng cũng như cơ hội hợp tác đầu tư phát triển doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi Tập huấn, ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc ITPC cho biết, trong thời gian qua do các yếu tố khách quan đã có nhiều tác động đến nền kinh tế toàn cầu tạo nên sự đứt gãy chuỗi cung ứng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó sự phục hồi của chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn tham gia vào môi trường kinh doanh quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động xuất nhập khẩu diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn, tiết kiệm chi phí, tiếp cận được khách hàng tiềm năng và thời gian vận chuyển nhanh hơn.

Các diễn giả gồm Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Phượng - Giảng viên Đại học Mở TP.HCM, Thạc sĩ Nguyễn Hoài Chung - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Phaata đã chia sẻ các nội dung liên quan đến Chuỗi giá trị và chuỗi giá trị toàn cầu; Chuỗi cung ứng và chuỗi cung ứng toàn cầu; Vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng; Tiêu chuẩn và sự bền vững trong thương mại; Vai trò của tiêu chuẩn trong chuỗi cung ứng bền vững; Nhận diện, so sánh các tiêu chuẩn bằng công cụ bản đồ tiêu chuẩn; Thực hiện tự đánh giá sự đáp ứng các tiêu chuẩn bằng bản đồ tiêu chuẩn.

Các doanh nghiệp tham dự tập huấn được các diễn giả hướng dẫn thực hành công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp nhận dạng về năng lực hiện tại và khả năng đáp ứng trong tương lai đối với chuỗi cung ứng toàn cầu.

NGUỒN: PHÒNG THÔNG TIN ITPC