Quay lại

Tọa đàm “Đào tạo nghề lĩnh vực cơ khí, theo tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng sản xuất xanh bền vững”

Trong bối cảnh hiện nay, kinh tế tuần hoàn trong Cách mạng Công nghiệp 4.0 là giải pháp xanh quan trọng cho phát triển bền vững giai đoạn 2020 - 2030. Giải pháp này giúp nâng cao khả năng cạnh tranh và vị thế của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam thông qua việc chuyển đổi mô hình sản xuất và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất và xuất khẩu xanh.

Như một phần không thể thiếu của nền kinh tế xanh, tự động hóa trong ngành cơ khí đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa sản xuất, giảm thiểu lãng phí nguyên liệu và năng lượng, đồng thời bảo vệ môi trường và thúc đẩy sự bền vững. Theo khảo sát mới nhất của tổ chức Frost & Sullivan, thị trường tự động hóa tại Việt Nam hiện đạt khoảng 184,5 triệu USD và dự kiến sẽ tăng nhanh trong những năm tiếp theo.

Nhằm mục tiêu hỗ trợ và định hướng nghề nghiệp trong các lĩnh vực ngành cơ khí, công nghệ số, điện và điện tử trên địa bàn Thành phố, cũng như nâng cao kỹ năng và nhận thức xanh trong lĩnh vực đào tạo nghề, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM (HAMEE) tổ chức Tọa đàm “Đào tạo nghề lĩnh vực cơ khí, theo tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng sản xuất xanh bền vững”.

Thông qua buổi Tọa đàm, ITPC hy vọng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho việc tăng cường đào tạo nghề trong lĩnh vực cơ khí và tự động hóa theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp Việt Nam trong thời kỳ Cách mạng Công nghiệp 4.0 và xu hướng sản xuất xanh.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC