Quay lại

Tọa đàm “Mở rộng thị trường EU thông qua việc thiết lập văn phòng đại diện tại Pháp”

Ngày 29/3/2023, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance) tổ chức buổi Tọa đàm “Mở rộng thị trường EU thông qua việc thiết lập văn phòng đại diện tại Pháp”. Buổi tọa đàm  nhằm phổ biến các thông tin: thị trường Châu Âu nói chung và thị trường Pháp nói riêng; phương thức, thủ tục pháp lý để thành lập văn phòng đại diện (VPĐD) tại Pháp cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế thông qua việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam.

Chương trình có sự tham dự của các đại biểu: ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc ITPC; ông Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance); bà Lê Vân Thanh Trà - Giám đốc phát triển thị trường Công ty Source of Asia (SOA); luật sư Chử Lan Phương - Luật sư điều hành Công ty Luật Ceven Law tại Pháp và bà Trần Thanh Thuỷ Trưởng, đại diện Công ty TNHH Jido Pharma và Neva Group tại Pháp cùng với sự hiện diện của 50 người đến từ các doanh nghiệp.

Pháp là một trong những quốc gia lớn nằm trong Liên minh Châu Âu và là cửa ngõ để  doanh nghiệp Việt Nam có thể mở rộng thị trường sang các nước Châu Âu khác. Do đó việc thành lập VPĐD tại Pháp là cơ sở để doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường và tìm hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng một cách nhanh và chính xác nhất. Các vấn đề như sự cần thiết phải thành lập VPĐD tại Pháp, những lợi ích và những hỗ trợ khi có VPĐD, thủ tục pháp lý và quy trình thành lập VPĐD, văn hóa doanh nghiệp, các kênh hỗ trợ xúc tiến thương mại... đã được đặt ra và trao đổi tại tọa đàm. Việc thành lập VPĐD tại Pháp sẽ là một bước tiến quan trọng trong hình thành phát triển doanh nghiệp, nâng cao vị thế của doanh nghiệp về năng lực sản phẩm và khả năng phân phối sản phẩm tại Pháp.

Theo các diễn giả, để thích ứng với thị trường Pháp đầy tiềm năng nhưng khó tính này, doanh nghiệp cần ý thức được những khó khăn ban đầu để có các bước chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Doanh nghiệp có thể cân nhắc đến việc liên doanh với công ty ở nước sở tại để dễ dàng trong việc tiếp cận thị trường mục tiêu và nhanh chóng hơn về mặt thủ tục, mở rộng lượng khách hàng tiềm năng.

Các câu hỏi liên quan đến việc thành lập VPĐD cũng đã được các diễn giả chia sẻ hết sức rõ ràng, cụ thể. ITPC và ABVietFrancs sẽ là cầu nối để hỗ trợ doanh nghiệp nhiều hơn nữa trong việc tiếp cận thị trường cũng như các thủ tục pháp lý để doanh nghiệp có thể mở VPĐD thành công tại Pháp.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC