Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt tại Aeon và chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022
Ngày 27/9/2022, tại Trung tâm Mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP.HCM) đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt tại Aeon” và “Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” năm 2022.
Tham dự Lễ khai mạc có bà Morimoto Emiko, Lãnh sự, Đặc phái viên của Bộ Nông lâm thủy sản Nhật Bản; ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc phụ trách ITPC; ông Kazaoka Takao, Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Thu mua AEON Việt Nam; bà Bùi Hoàng Yến, Phó Tổ trưởng tổ công tác phía Nam Văn phòng đại diện Cục Xúc Tiến Thương Mại tại TP.HCM; ông Nguyễn Công Chánh, quận Uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Quận Tân Phú; ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp - Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn; bà Nguyễn Thị Lệ Thoa, Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng thực phẩm - Ban quản lý an toàn thực phẩm cùng đại diện các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Phú Lữ cho biết, đây là năm thứ tư, ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu. Năm nay, dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền - truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp được hơn 200 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ Triển lãm, và có 36 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá lựa chọn trưng bày triển lãm đến từ các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản khô đóng gói; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)... Tuần lễ triển lãm sản phẩm với 374 mặt hàng trưng bày sẽ diễn ra từ 27.9 đến 02.10.2022. Chương trình kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022 cũng được tổ chức vào ngày 27.9 với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam.
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Kazaoka Takao - Phó Tổng Giám đốc, Phụ trách khối thu mua của Công ty TNHH AEON Việt Nam khẳng định trong suốt những năm qua, Aeon luôn không ngừng nỗ lực triển khai nhằm quảng bá hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản bằng các hoạt động kết nối cung cầu, xuất khẩu hàng hóa và xúc tiến thương mại của Tập đoàn AEON Nhật Bản cũng như các công ty thành viên tại Việt Nam. Sự kiện Kết nối doanh nghiệp và Tuần lễ Hàng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm.
Bản tin ITPC xin giới thiệu một số hoạt động trong “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt tại Aeon” và “Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” năm 2022.