Quay lại

Xu hướng và tiềm năng ngành đồ gỗ xuất khẩu vào thị trường Âu – Mỹ

Chương trình có sự tham dự của các đại biểu: ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc ITPC; ông Trần Quốc Mạnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam; bà Lê Vân Thanh Trà - Giám đốc phát triển thị trường Công ty Source of Asia (SOA); bà Nguyễn Kiều Thiên Kim, Trợ lý Tổng Giám đốc, Công ty TNHH GOMO Việt Nam cùng với sự hiện diện của 70 doanh nghiệp.

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Nguyễn Tuấn - Phó Giám đốc ITPC nhận định tình hình kinh tế thế giới thời gian qua trải qua nhiều biến động đã ảnh hưởng đến sức mua của thị trường, đặc biệt là ngành gỗ và nội thất, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Do vậy, việc cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin cập nhật tổng quan về tình hình thế giới và vị thế của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ quốc tế, xu hướng và tính bền vững của ngành gỗ nội thất trong tương lai và thị trường tiềm năng, phương thức tiếp cận khách hàng cho ngành gỗ nội thất Việt Nam tại thị trường Âu - Mỹ là điều hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Ông Trần Quốc Mạnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết thị trường châu Âu và châu Á sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhất là về tiêu thụ đồ gỗ, bên cạnh thị trường chủ đạo của ngành gỗ Việt Nam là Mỹ và Canada sẽ tăng trưởng ổn định. Bên cạnh đó, bước vào quý 2 trở đi là thời gian “làm ăn” của ngành gỗ, thế nhưng hầu hết các doanh nghiệp chế biến gỗ đều sụt giảm đơn hàng, sản xuất cầm chừng để hy vọng giữ chân công nhân. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến kim ngạch xuất nhập khẩu ngành gỗ của Viêt Nam với các nước.

Bên cạnh đó các diễn giả cũng đưa ra các nhận định về xu hướng và tiềm năng ngành đồ gỗ của thị trường châu Âu và Mỹ, từ đó đưa ra các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cũng như xu hướng đồ gỗ mà thị trường quan tâm trong tương lai. Các phát biểu tại Tọa đàm đã giúp các doanh nghiệp có cái nhìn rõ nét về thị trường và đưa ra các định hướng giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tương lai và các đơn hàng mới giúp doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Các câu hỏi liên quan đến việc tiêu chuẩn xuất khẩu đồ gỗ vào các thị trường tiềm năng, các yếu tố hỗ trợ cho ngành đồ gỗ, phương pháp tiếp cận khách hàng thị trường Âu - Mỹ, cũng đã được các diễn giả chia sẻ hết sức rõ ràng, cụ thể. ITPC sẽ là cầu nối để hỗ trợ doanh nghiệp ngành gỗ nhiều hơn nữa trong việc tiếp cận thị trường và kết nối giao thương trong thời gian sắp tới.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC