Quay lại

Xúc tiến đầu tư và thương mại giữa Việt Nam với Hồng Kông về logistics

Nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng với Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) đã phối hợp cùng Hiệp hội Chủ hàng Hồng Kông (Hong Kong Shipper’s Council) tổ chức “Hội thảo xúc tiến đầu tư và thương mại giữa Việt Nam và Hồng Kông lĩnh vực logistics” vào sáng 01/3/2023 tại khách sạn Sofitel.

Tham dự chương trình, về phía Thành phố Hồ Chí Minh có sự hiện diện của bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh TP.HCM (VCCI). Về phía Hồng Kông có ông Willy Lin, Chủ tịch Hiệp hội Chủ hàng Hồng Kông. Ngoài ra, sự kiện đã tiếp đón hơn 30 doanh nghiệp Hồng Kông và Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Tại Hội thảo, bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh là một địa phương có nhiều đóng góp quan trọng trong việc khẳng định mối quan hệ hợp tác đầu tư kinh doanh giữa Việt Nam và Hồng Kông. Thành phố có nhiều thế mạnh và điều kiện thuận lợi về mọi mặt, đồng thời có nhiều chính sách thu hút đầu tư hiệu quả để sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp đến đầu tư kinh doanh. Trong bài trình bày của mình, bà Cao Thị Phi Vân cũng đã cho thấy bức tranh tổng quan kinh tế và định hướng phát triển ngành logistics của Thành phố trong tương lai. Trong thời gian tới, hai bên sẽ có thêm nhiều dư địa để phát triển mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác đầu tư trong lĩnh vực logistics nói riêng và trong nhiều lĩnh vực khác.

Nguồn: Phòng Thông tin ITPC