Bảy mẹo làm thế nào để thu hút khách hàng online B2B của bạn
Ngày nay, chúng ta đều hiểu khách hàng của mình vì sao mong muốn có một gian hàng trực tuyến (gian hàng online), vì thế sẽ rất dễ dàng thuyết phục họ tham gia vào hệ thống. Sau đây là một vài bí quyết giúp thu hút họ tham gia:
1. Gởi danh thiếp giới thiệu
Danh thiếp gởi bằng bưu điện. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp cận tất cả khách hàng của bạn, cho dù họ đã sẳn sàng sử dụng công nghệ hay sắp trở thành những người chuyển đổi sang thương mại điện tử. Gửi thông báo về cửa hàng trực tuyến của bạn qua đường bưu điện mang lại cho khách hàng lời nhắc nhở thực tế và điều đó cho thấy rằng bạn đang dành thời gian và nỗ lực để cung cấp cho họ những dịch vụ cải tiến.
Bạn cũng có thể gửi email nếu bạn có địa chỉ email của khách hàng. Hãy viết ngắn gọn, hấp dẫn và nêu bật một lời kêu gọi hành động mời họ khám phá cửa hàng trực tuyến mới của bạn. Bạn thậm chí có thể cá nhân hóa nó bằng một liên kết để họ xem các sản phẩm được mua nhiều nhất của họ trong cửa hàng trực tuyến của bạn.
2. Hướng dẫn khách hàng của bạn bằng các video
Tạo video hướng dẫn ngắn cho khách hàng của bạn cách họ có thể đặt hàng trực tuyến và chia sẻ chúng qua email và phương tiện truyền thông xã hội. Bên cạnh việc hữu ích, đây cũng là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và kiếm thêm khách hàng mới.
3. Kích thích mua sắm trực tuyến với chiết khấu đặc biệt
Đưa ra mức chiết khấu đặc biệt dành riêng cho cửa hàng trực tuyến là một cách tốt nhất để khuyến khích khách hàng mua thử trên cửa hàng trực tuyến mới của bạn. Thu hút họ bằng giao hàng miễn phí hoặc mã khuyến mại. Bạn thậm chí có thể sáng tạo và thiết lập một cuộc “săn lùng” với các minigame trong cửa hàng trực tuyến của mình với chiết khấu cho tất cả những ai tham gia.
4. Giúp khách hàng của bạn đăng nhập
Khuyến khích để khách hàng đăng nhập đặt hàng trực tuyến là thách thức cho bộ phận dịch vụ khách hàng hoặc bộ phận bán hàng.
- Chuyển hướng tất cả các cuộc điện thoại có câu hỏi về hóa đơn và đơn đặt hàng đến cổng thông tin tự phục vụ trực tuyến. Nếu khách hàng không muốn đặt hàng trực tuyến vì họ cảm thấy quá phức tạp, hãy hướng dẫn họ qua cổng để chứng minh việc sử dụng dễ dàng như thế nào. Hướng dẫn cho họ cách truy cập giá cả, lịch sử đặt hàng, đơn đặt hàng trước đây, tình trạng còn hàng,…
- Luôn chuyển các câu hỏi về hóa đơn, hàng tồn kho và đơn đặt hàng lên cổng thông tin tự phục vụ. Ngay cả khi khách hàng của bạn chưa sẵn sàng đặt hàng trực tuyến, bạn vẫn có thể giới thiệu họ đến cổng thông tin để cảm nhận sự tiện lợi của thông tin chi tiết tức thì về giá cả, lịch sử đặt hàng, đơn đặt hàng hiện tại, khoảng không quảng cáo và hơn thế nữa.
- Theo dõi các yêu cầu của khách hàng và hướng dẫn để biết chi tiết đăng nhập càng sớm càng tốt để khuyến khích việc sử dụng cổng thông tin trực tuyến của bạn.
5. Thay đổi hành vi của khách hàng
Có rất nhiều điều nhỏ bạn có thể thực hiện để khuyến khích khách hàng mua sắm trực tuyến. Chẳng hạn, việc cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho các đơn đặt hàng trên một số lượng nhất định. Việc này sẽ khuyến khích khách hàng của bạn đặt một số mặt hàng cùng một lúc, thay vì đặt nhiều đơn hàng nhỏ liền nhau. Với ưu đãi bổ sung là giao hàng miễn phí, họ sẽ chọn đặt sản phẩm vào giỏ hàng của mình suốt cả ngày và đặt một đơn hàng duy nhất vào cuối ngày. Nó tiết kiệm chi phí hơn cho họ và chắc chắn hiệu quả hơn cho bạn!
6. Đào tạo các bộ phận bán hàng của bạn
Đảm bảo rằng tất cả các bộ phận bán hàng của bạn đều biết cách hoạt động của cửa hàng trực tuyến của bạn. Chẳng hạn, yêu cầu họ đặt hàng trực tuyến thay vì trực tiếp trong ERP, để họ hiểu rõ hơn về trải nghiệm khách hàng của bạn.
Nếu bộ phận bán hàng của bạn đang đến thăm khách hàng, hãy yêu cầu họ đặt hàng cho khách hàng trực tuyến bằng thiết bị di động của họ.
Khi đại diện bán hàng của bạn hướng dẫn thử trải nghiệm, khách hàng của bạn sẽ làm theo. Khi việc sắp xếp đơn hàng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn cho các bộ phận bán hàng, bạn cũng sẽ thấy rằng sẽ có sự chuyển đổi từ đặt các đơn hàng nhỏ sang bán kèm và bán thêm.
Lợi ích thứ ba của cách tiếp cận này là bạn có thể sử dụng phản hồi được cung cấp bởi bộ phận bán hàng và bán hàng nội bộ để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trong cửa hàng trực tuyến của bạn.
7. Tăng doanh số bán hàng với tiếp thị được cá nhân hóa
Cung cấp cho khách hàng của bạn nội dung khác biệt, được cá nhân hóa sẽ thu hút được mong muốn và nhu cầu của họ. Trong cuộc khảo sát gần đây nhất, chúng tôi đã hỏi người mua những tính năng cá nhân hóa nào quan trọng nhất đối với họ. Đây là những gì họ nói:
- Có thể xem các điều khoản giao hàng cụ thể của họ (42%)
- Tự động áp dụng các điều khoản thanh toán cụ thể của họ cho các đơn đặt hàng (40%)
- Đề xuất và khuyến nghị về các sản phẩm phù hợp nhất với họ (34%)
Một cách dễ dàng để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm phù hợp hơn là tạo danh mục sản phẩm được cá nhân hóa và điều chỉnh các đề xuất bán kèm và bán thêm dựa trên lịch sử cửa hàng trực tuyến của khách hàng. Bạn có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách gửi email hàng tháng với chiết khấu cho các sản phẩm được đặt hàng thường xuyên cho mỗi khách hàng.